chia sẻ:

Bạn Nên Dành Bao Nhiêu Ngân Sách Cho Phần Mềm Du Lịch?

Cập nhật 03.10.2017 | Quản trị

Phần mềm Du lịch đóng vai trò vô cùng quan trọng trong hoạt động kinh doanh và vận hành doanh nghiệp du lịch của thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay. Tuy nhiên, việc tìm kiếm thông tin về các phần mềm và quyết định chi phí đầu tư có thể làm bạn rối trí với hàng trăm lựa chọn với vô số mức giá khác nhau.
Làm sao để lựa chọn được phần mềm du lịch vừa tối ưu nhất với ngân sách của công ty lại đáp ứng được các yêu cầu về nghiệp vụ chuyên môn? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây!
Bạn Nên Dành Bao Nhiêu Ngân Sách Cho Phần Mềm Du Lịch?

Có rất nhiều điều cần xem xét!

Thật không may, không có một hướng dẫn nào cụ thể về việc bạn nên chi trả bao nhiêu cho một phần mềm du lịch vì có quá nhiều điểm khác nhau giữa nhu cầu của mỗi doanh nghiệp và khả năng đáp ứng của sản phẩm. Thay vì bắt đầu với một con số cụ thể, chúng tôi khuyên bạn nên trả lời hết các câu hỏi liên quan đến hoạt động kinh doanh. Để có cơ sở xác định ngân sách đầu tư cho một phần mềm du lịch phù hợp nhất với doanh nghiệp của mình.

1. Bạn đang sử dụng những phần mềm nào?

Cho dù bạn đang sử dụng hệ thống phần mềm chuyên biệt cho tổ chức/ doanh nghiệp du lịch hay chỉ đơn giản là sử dụng các lựa chọn thay thế khác như Microsoft Office (Word và Excel là ví dụ) thì việc tốn một khoản chi phí vận hành là việc không thể tránh khỏi.

Phan-mem-du-lich

Có khi nào công cụ hiện tại bạn đang sử dụng không làm nổi bật được yếu tố bạn cần? Hay phần mềm hiện tại chẳng hề tiết kiệm được thời gian như mong muốn? Cho dù điều đó là gì, hãy dành thời gian để xác định rõ và ghi chú những tiêu chuẩn này khi xác định ngân sách cho phần mềm mới của bạn.

2. Doanh nghiệp của bạn đang tiêu tốn bao nhiêu thời gian vào báo giá, xây dựng tour mẫu và xử lý booking?

Mặc dù thời gian không phải là yếu tố dễ đo lường (đặc biệt nếu quy mô nhân sự của doanh nghiệp lớn). Nhưng không thể phủ nhận rằng, thời gian cần thiết để vận hành một quy trình có thể là một con số không phải nhỏ. Chi phí về thời gian và chi phí nhân lực có mối tương quan trực tiếp với nhau.

>> Xem thêm: Tiết kiệm 60% thời gian tạo Booking với Master Booking trên Phần mềm du lịch TravelMaster

Một khi đã hiểu quy trình hiện tại khiến bạn tốn kém đến mức nào, bạn sẽ dễ dàng hình dung ra lý do thực sự cần thiết có và vận hành một phần mềm du lịch mới thật hiệu quả.

3. Thực sự có bao nhiêu sai lầm phát sinh trong khi tính chi phí cho báo giá?

Chi phí cho mỗi sai lầm trong việc tính sai giá có thể là một con số khổng lồ đối với một doanh nghiệp du lịch. Tôi chắc là bạn đã từng gặp chuyện này, hoặc, bạn có thể dành gấp đôi hoặc gấp ba thời gian chỉ để kiểm tra các lỗi phát sinh trong booking. Ngăn ngừa các lỗi sai hay sử cố xảy ra luôn là một việc làm tốn kém và khó kiểm soát đối với hoạt động kinh doanh của bạn. Hãy thừa nhận rằng, bạn luôn phải tính đến một khoản chi phí (hoặc tổn thất tiềm tàng) từ những rủi ro dạng này mỗi khi cân nhắc những gì đã vô tình chi tiêu.

Chúng tôi khuyên bạn nên xem xét chi phí này với lợi ích giảm thiểu rủi ro mà phần mềm du lịch mang lại. Khoan nói đến những lợi ích khác, việc sử dụng phần mềm chắc chắn sẽ giúp bạn ngủ ngon giấc hơn… và chính sự an toàn đó là một chiến thắng!

Theo Forbes, hơn 88% các bảng tính giá có ít nhất 1 lỗi. Sẽ thế nào nếu bạn đưa vào thực hiện tour du lịch đó, một lỗi đó lại trở nên vô cùng tốn kém cho một nhà điều hành tour du lịch để bù đắp.

20 000$ hiện là chi phí cao nhất từ chỉ một lỗi sai trong bảng tính giá hành trình du lịch mà chúng tôi thống kê được từ trước đến nay. Đầu tư vào một phần mềm du lịch cũng giống như mua một chính sách bảo hiểm cho doanh nghiệp của bạn.

4. Lên kế hoạch tương lai cho doanh nghiệp

Tính đến kế hoạch kinh doanh của doanh nghiệp trong tương lai là một phần quan trọng khi xác định ngân sách cho một phần mềm du lịch. Một hệ thống hoạt động thường đồng nghĩa với việc bạn sẽ cần đầu tư thời gian để cài đặt và vận hành lúc ban đầu, do vậy, phần mềm cần có khả năng đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp của bạn qua nhiều năm. 

Bạn có  kế hoạch thuê nhiều nhân sự hơn? Mở rộng các chương trình ưu đãi? Nhắm đến một thị trường mới? Mặc dù việc xác định chi phí liên quan đến các mục tiêu này có vẻ phức tạp hơn nhưng đây là những yếu tố rất quan trọng khi quyết định lựa chọn một công cụ để đồng hành trong cuộc hành trình kinh doanh của mình.

Với gần 15 năm hoạt động trong lĩnh vực cung cấp giải pháp công nghệ du lịch, chúng tôi tự tin phát triển hệ thống phần mềm du lịch TravelMaster với mục tiêu tận dụng tài nguyên dữ liệu, tối ưu hóa thời gian và năng suất lao động với những thao tác dễ học, dễ sử dụng.

Bạn cần tư vấn thêm hoặc xem một cuộc demo về Giải pháp Phần mềm Du lịch TravelMaster. Hãy để lại thông tin cho chúng tôi vào form dưới đây!

>> Xem thêm: TravelMaster giải quyết bài toán quản trị cho 1000+ Doanh nghiệp Lữ hành

                        11 điểm khác biệt giữa Excel và Phần mềm điều hành công ty du lịch

 

 

Đăng ký ngay để được tư vấn miễn phí!