chia sẻ:

AI sẽ giúp gì cho các du khách doanh nhân?

08.06.2018 | Sale & Marketing

Khách doanh nhân nghĩ rằng các chuyến đi của họ có thể được cải thiện bằng công nghệ dựa trên trí thông minh nhân tạo nhưng lại không muốn chia sẻ một số dữ liệu cá nhân. Điều này thật nghịch lý đúng không? Bạn hãy cùng VietISO tìm hiểu về lợi ích mà AI mang lại cho du khách doanh nhân như thế nào nhé!
AI sẽ giúp gì cho các du khách doanh nhân?

Một khảo sát gần đây cho thấy 52% du khách doanh nhân ở Anh cho rằng AI sẽ thực hiện các chuyến công tác an toàn hơn thông qua các dịch vụ như cảnh báo rủi ro, dự báo thiên tai.

Trong khi nhiều du khách hơn (75%) cho biết AI sẽ giúp làm cho hành trình của họ được cá nhân hóa hơn.

ai-se-giup-gi-cho-cac-du-khach-doanh-nhan-3

Nhưng bất chấp những lợi ích từ AI, khách du lịch ít sẵn sàng chia sẻ một số loại dữ liệu cá nhân nhất định, đặc biệt là địa chỉ nhà, chỉ 25% được chia sẻ, tiếp theo là sinh trắc học (27%) và số điện thoại (33%).

Họ đã chuẩn bị nhiều hơn để chia sẻ thông tin như địa chỉ email (54%), sở thích du lịch (52%) và giới tính của họ (46%).

Chris Baker, phó chủ tịch và giám đốc điều hành EMEA North, tại SAP Concur, nói:

“Du khách kinh doanh thấy trước rất nhiều tiềm năng trong cách AI có thể cung cấp năng lượng cho thế hệ du lịch tiếp theo. Từ an toàn đến sở thích, AI sẽ thay đổi cốt lõi của trải nghiệm du lịch tốt hơn.

Tuy nhiên, kết quả cho thấy một vấn đề đáng tin cậy có thể gây bất lợi cho những tầm nhìn này trở thành hiện thực.

Hệ thống AI cần dữ liệu để tìm hiểu. Không có dữ liệu thì chúng không thể cải thiện và, hiện tại, dường như mọi người không sẵn lòng chia sẻ dữ liệu – bỏ sinh trắc học sang một bên - họ vui vẻ trao đổi qua các nền tảng xã hội trên internet mỗi ngày trong tuần. ”

Chi phí tự động được xem là sự cải thiện dựa trên AI phổ biến nhất (23%) cho khách doanh nhân, tiếp theo là hành động được khuyến nghị tự động dựa trên sự gián đoạn, chẳng hạn như chuyến bay bị hủy (19%).

Các dịch vụ hỗ trợ người dùng khác được đề cập bởi người trả lời bao gồm việc tạo các đề xuất nhà hàng được cá nhân hóa (18%) và trò chuyện về đặt chỗ du lịch (12%).

Chatbots cũng được trích dẫn là một trong những nền tảng dựa trên nền tảng AI mà du khách mong đợi sẽ sử dụng - chỉ xếp sau các trợ lý thoại và các robot có khả năng ngôn ngữ.

“92% số người được hỏi cho biết họ đã tương tác với một dạng AI nào đó chứng tỏ việc công nghệ này đang trở thành một phần không thể thiếu  trong cuộc sống hàng ngày”, Baker nói. "Thách thức hiện nay là sử dụng các nền tảng này để mang lại lợi ích hữu hình cho du khách."

ai-se-giup-gi-cho-cac-du-khach-doanh-nhan-1

Baker cho biết thêm rằng các công ty xây dựng các hệ thống dựa trên AI phải "chứng minh bảo mật dữ liệu, bảo vệ và quản trị là cốt lõi của việc cung cấp của họ".

"Đó là trách nhiệm để cho thấy họ có thể tin cậy được bởi vì trừ khi họ giành chiến thắng người tiêu dùng trên, phạm vi của AI để cung cấp về kỳ vọng của người dùng sẽ được bắt đầu." 

Nghiên cứu được tổng hợp thông qua các cuộc phỏng vấn với 527 khách doanh nhân vào tháng 4 năm 2018.

Nguồn: Tnooz.com