chia sẻ:

8 Công Cụ Marketing Giúp Phát Triển Các Dự Án Startup

08.05.2017 | Sale & Marketing

Phát triển startup là một công cuộc nan giải. Dường như đa số chúng ta đều đang tìm kiếm một công thức quá khó với tới để xây dựng mạng lưới người dùng rẻ hơn, tốt hơn, và nhanh chóng hơn. Thực chất, không có cách nào có thể thay thế được việc dành thời gian mỗi ngày để phát triển mạng lưới và xây dựng cộng đồng khách hàng một cách có ý nghĩa và bền vững. Tuy nhiên, có những sản phẩm có thể giúp quá trình này trở nên dễ dàng hơn (và thật may là chúng tồn tại!).

Dưới đây là 8 công cụ marketing chắc chắn sẽ giúp startup của bạn tăng trưởng một cách đáng kể.
8 Công Cụ Marketing Giúp Phát Triển Các Dự Án Startup

1. Upcall

Tiến hành những chiến dịch gọi bán hàng dưới 5 phút.

Thực hiện những cuộc gọi bán hàng có lẽ là một trong những phương thức marketing/sales tốn thời gian nhất. Nhưng với Upcall, mọi thứ sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Tất cả những gì bạn phải làm là lọc ra một danh sách những người bạn muốn liên hệ, và viết một kịch bản nói hay tự đặt ra những câu hỏi dành cho họ. Sau đó, lựa chọn từ hàng nghìn “Upcallers” những người phù hợp với nhu cầu của chiến dịch của bạn thông qua những yếu tố như: ngôn ngữ, địa lí, khả năng chuyên môn và hơn thế nữa.

Ngoài ra, bạn cũng có thể trực tiếp hợp tác cùng hoặc hướng dẫn những “callers” của bạn, cũng như phân tích kết quả của chiến dịch dựa trên thời gian thực tế. Nếu như những cuộc gọi bán hàng nằm trong kế hoạch marketing của ban, đây là một giải pháp có tính phát triển rất cao; bạn có thể gọi từ 100 tới 1,000,000 người chỉ trong vài giờ đồng hồ.

 

2. Spreadsheet tự động

Ngừng thu thập dữ liệu quảng cáo theo cách thủ công. Hãy tự động hoá bảng tính của bạn.

Nếu bạn đang tiến hành chiến dịch quảng cáo trên nhiều phương tiện khác nhau (Google AdWords, Facebook, Twitter, LinkedIn, Instagram, Youtube, DoubleClick, etc.) và muốn có một công cụ báo cáo chéo kênh, bạn đã may mắn rồi đây. RTB Media đã tạo ra một chuỗi những bảng tính tự động có thể giúp bạn truy cập mỗi ngày và mỗi tuần những thông tin chi tiết về email, lời khuyên tối ưu hoá cho chiến dịch, cũng như cảnh báo thông minh. Hãy thử những khuôn mẫu có sẵn như: bảng đánh giá chiến dịch qua các kênh theo tháng, bảng báo cáo tài chính theo kênh, hay bảng phân tích những so sánh giữa khoảng thời gian của chiến dịch/khách hàng.

Đây là một công cụ tuyệt vời để xây dựng những mô hình phân bổ, đánh giá kênh quảng cáo đã được chi trảnào đem lại hiệu quả lớn nhất cho công ty của bạn, cũng như theo dõi tiến độ phát triển hàng tuần của doanh nghiệp. Nếu như hình thức quảng cáo mất phí nằm trong chiến lược marketing của bạn, đây sẽ là một công cụrất đáng thử nghiệm.

 

3. Lead Flows

Cửa sổ chuyển đổi cho với tất cả tính năng trong một cho website của bạn.

Được sáng tạo bởi HubSpot, Lead Flows là một cửa sổ pop-up chuyển đổi với tất cả tính năng trong một. Bạn có thể dễ dàng biến những người truy cập trang thành liên hệ với cửa sổ widget mà bạn có thể dễ dàng tuỳ chỉnh. Về cơ bản, công cụ này sẽ đưa CTA và mẫu đơn của bạn tất cả vào trong một cửa sổ cửa sổ widget nhỏ.

Có một vài thứ hay ho khác bạn có thể làm với công cụ này, ví dụ như gửi cho người truy cập những thông điệp với nội dung thích hợp với thời điểm bằng cách thiết kế các trang phù hợp với sản phẩm của bạn. Một trong những điểm yêu thích của chúng tôi về công cụ miễn phí này là khả năng tính toán và quản lý những mối dẫn một cách dễ dàng. Khi một người truy cập đã được chuyển đổi thành một mối dẫn, bạn có thể theo lịch sử truy cập trang và đệ trình đơn, tìm hiểu về những sở thích của họ, và hơn thế nữa. Quả là một công cụhết sức hữu dụng cho mọi chiến dịch marketing và sales.

4. Hotjar

Tìm hiểu cách người truy cập sử dụng website của bạn như thế nào.

Đây là công cụ mà mọi marketer đang tìm kiếm. Hotjar về cơ bản là giải pháp tối ưu hoá tỉ lệ chuyển đổi, giúp cho các doanh nghiệp thực sự hiểu cách người truy cập sử dụng trang web. Bạn có thể nhìn vào những biểu đồ heatmap để xem xét những đường link người truy cập click vào và tìm hiểu, hay sử dụng biểu đồ dạng phễu để hiểu những điểm nơi mọi người rời khỏi trang web của bạn, hay đọc những mẫu đơn để có cái nhìn sâu sắc hơn về cách tối ưu hoá tỉ lệ hoàn thành. Và còn nhiều hơn thế nữa.

Đây chắc chắn là một công cụ vô giá giúp theo dõi và tối ưu hoá những phương pháp marketing của bạn.

5. Boost

Mua và bán với một #hashtag trên Instagram, Twitter, SMS và hơn thế nữa.

Một phương thức thật mới và thông minh để bán (và mua) sản phẩm. Boost là một công cụ mua và bán được kích hoạt bởi #hashtag. Tất cả những gì bạn phải làm với tư cách là một nhãn hàng là thiết lập một hashtag đặc trưng qua trang web này và sử dụng nó trong những bài post  trên Twitter, Facebook và Instagram đểgiúp những người theo dõi bạn mua sản phẩm một cách dễ dàng hơn. Nếu bạn là một người mua, bạn sẽ chỉcần cung cấp thông tin thanh toán và shipping một lần, và sử dụng hashtag mỗi lẫn bạn muốn mua một sản phẩm từ một nhãn hàng trên Boost. Khi quá trình đã hoàn thành, bạn sẽ nhận được một tin nhắn xác nhận thanh toán của mình. Tất cả chỉ đơn giản vậy thôi!

Đây là một giải pháp hết sức thú vị để tối giản sự chà xát giữa thương hiệu và khách hàng tiềm năng trên những kênh mạng xã hội khác nhau. Một công cụ rất đáng thử nghiệm nếu bạn muốn bán sản phẩm thông qua mạng xã hội.

 

6. Bounce Bar

Cài đặt thêm banner chào mừng trên website của bạn chỉ trong vài giây.

Bouncer Bar là một công cụ có thể giúp bạn thêm những thanh banner bắt mắt cho trang web của bạn mà không phải sử dụng tới mã. Bạn có thể điều hướng những thanh CTA này đến người dùng dựa trên những trang web họ sử dụng để truy cập website của bạn, cũng như việc họ có chặn những tin nhắn quảng cáo của bạn hay không. Bạn cũng có thể thiết lập các thanh công cụ khác nhau cho các trang web khác nhau. Điều này rất hữu dụng nếu như bạn muốn có thiết kế CTA thống nhất xuyên suốt website của bạn. Đây là một công cụhết sức đơn giản, nhưng lại có tác động rất lớn tới tỉ lệ chuyển đổi của bạn.

7. UTM Builder

Thêm tag UTM vào link của bạn từ Chrome extension

Đây là một công cụ khá là hay ho dành cho mọi marketer ngoài kia đấy. Nếu bạn cần tạo một dãy link theo dõi Google Analytics (cụ thể như mã theo dõi UTM), giờ đây bạn sẽ làm được điều đó mà không cần rời trình Chrome của mình. Bạn có thể thiết lập tên cho chiến dịch, phương tiện, nguồn, điều khoản, và hơn thế nữa đểnhanh chóng kích hoạt mã UTM. Một trong những tính năng tuyệt vời nhất của công cụ này là khả năng lưu giữ biểu mẫu để bạn tránh khỏi việc phải copy và paste những dữ liệu giống nhau lần này qua lần khác. 

Một vài chức năng khác của tính năng mở rộng này của Chrome bao gồm: URL được tự động điền vào trường biểu mẫu, rút ngắn UTM với Bit.ly, và lưu giữ những thuật ngữ được sử dụng nhiều nhất. Đây là một công cụsẽ khiến bạn phải đặt ra câu hỏi: Tại sao không ai tạo ra nó sớm hơn.

 

8. Growth Tools

Bộ sưu tập những công cụ “hack” sức tăng trưởng doanh nghiệp.

Nếu bạn đang tìm kiếm những công cụ có thể giúp doanh nghiệp của bạn phát triển lớn mạnh hơn, hãy đểmắt tới Growth Tools. Trong danh sách nguồn này, bạn sẽ tìm thấy mọi thứ từ sản phẩm phân tích thông mình cho tới công cụ tối ưu hoá content marketing, và tất cả những kỹ thuật hỗ trợ cho sức tăng trưởng của doanh nghiệp mà bạn có thể nghĩ tới.

Trong mỗi phần cụ thể bạn có thể tuỳ chỉnh lựa chọn theo những tiêu chí nhỏ hơn. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian khi bắt đầu với một danh sách gồm những thứ giống nhau. Ngoài ra, công cụnày cũng có thể cho bạn nhiều ý tưởng phát triển doanh nghiệp mà bạn chưa từng nghĩ tới.

Như đã nói ở trên, phát triển startup là một công cuộc nan giải, nhưng cũng hết sức thú vị. Chúng tôi mong rằng bài viết này sẽ giúp doanh nghiệp của các bạn có thể tăng trưởng một cách tốt hơn và nhanh chóng hơn.

Nguồn: Ybox via Medium.com