chia sẻ:

7 Yếu tố giúp bạn tạo Video Facebook hiệu quả?

14.12.2017 | Sale & Marketing

Video đã rất phổ biến trên Facebook đối với các công ty và cá nhân sử dụng mạng xã hội hơn bao giờ hết, với hy vọng thu hút thêm sự chú ý đến nội dung của mình. Với việc bổ sung Facebook Live, mọi người giờ đây còn có thêm nhiều công cụ để tạo nội dung video.
7 Yếu tố giúp bạn tạo Video Facebook hiệu quả?

Nhưng bạn phải sử dụng Facebook video một cách khôn ngoan nếu bạn muốn có được kết quả tốt. Việc đăng tải một đoạn trên trang của bạn không nhất thiết làm tăng lưu lượng truy cập hoặc cải thiện hình ảnh của bạn.

Tất cả mọi thứ từ chủ đề được chọn, độ dài của video, nội dung và số lượng văn bản sẽ ảnh hưởng đến kết quả của bạn và việc làm sai có thể thấy sự thất bại của video.

Dưới đây là kết quả nghiên cứu 100 triệu video trên Facebook đã được xuất bản trong năm qua và sử dụng dữ liệu để xác định các yếu tố chính dẫn đến sự tham gia nhiều hơn với video trên Facebook. Từ đó rút ra 7 thông tin có thể giúp bạn tạo các video có chất lượng cao hơn sẽ được chia sẻ thường xuyên hơn và thu hút nhiều lượt thích và tương tác hơn trên Facebook.

1. Cam kết về Quy tắc Video

Khi nói đến tiếp cận khán giả của bạn, video là cách tiếp cận hữu hiệu nhất. Dựa vào dữ liệu từ tháng 4 năm 2017, bài đăng trung bình đã thu hút 12,05% tổng số khán giả của trang. Hình ảnh chiếm 11,63%, trong khi các liên kết và cập nhật trạng thái chỉ chiếm lần lượt 7,81% và 4,56%.

Ngay cả đối với các nhà xuất bản tiếp cận đối tượng chính của họ thông qua các hình thức nội dung khác (như bài viết văn bản) trên các trang web của riêng họ, họ vẫn thấy tỷ lệ tương tác cao nhất là với video khi nói đến Trang Facebook của họ.

2. Bảng xếp hạng các lĩnh vực kinh doanh.

Danh mục video số một (trên thực tế) trên Facebook là thực phẩm, nó gấp đôi số tương tác trung bình so với chủ đề thứ hai trong danh sách là Thời trang & Làm đẹp.

Và mặc dù các lĩnh vực hàng đầu quan trọng cần lưu ý - nhưng cũng nên xem xét các dạng video tạo thu hút sự tham gia của công chúng. Danh sách dưới cùng trong danh sách là Giáo dục, Ô tô, Tiếp thị, Bất động sản, và Tài chính / Cổ phiếu.

3. Độ dài Video bao nhiêu là thích hợp?

Thông thường, các video Facebook ngắn hơn có nhiều khả năng thu hút sự chú ý của người xem hơn là những video dài.

Thời lượng đánh giá cao nhất bao gồm các clip rơi từ 60 đến 90 giây - sau 90 giây, sự tham gia giảm liên tục cho đến khi bạn đạt đến điểm 6 phút.

Tuy nhiên, đánh dấu 31 giây là đặc biệt quan trọng, vì các đoạn video dưới 30 giây thực hiện kém hơn bất kỳ thể loại nào khác.

4. Điều gì về nguồn cấp dữ liệu Facebook Live?

Sự phổ biến của Facebook Live video đang tăng lên, với khoảng 20% tất cả các nội dung video trên Facebook từ nguồn dựa vào dữ liệu tháng 4 năm 2017.

Hầu hết mọi người tương tác với nguồn cấp dữ liệu dài hơn video thông thường, với khoảng 15 phút trở lên là điểm ngọt ngào. Trên thực tế, 10.000 video Facebook Live hàng đầu xuất hiện với thời gian trung bình khoảng 20 phút.

5. Số lần tương tác trung bình

Nói chung, sự khác biệt giữa mức độ tương tác trung bình cho Facebook và Facebook Live video là khá nhỏ. Các video truyền thống đạt tới số lượng khán giả trung bình là 928 trong khi các video trực tiếp là 1.043.

Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là người dùng báo cáo mức độ tương tác cao hơn với video trực tiếp và khoảng 25% ý kiến nhận xét có xu hướng bỏ qua những điều này khi so sánh với các clip thông thường.

Sự chênh lệch trong nhận xét có thể là Facebook Live được sử dụng cho các buổi Hỏi & Đáp, với người xem đăng câu hỏi trong phần nhận xét trong sự kiện này.

6. Thời gian Emoji - Phản ứng của người xem phổ biến

Sau khi phân tích các phản ứng phổ biến nhất cho video Facebook, tiếng cười rõ ràng là số một và tình yêu là số hai.

Nhiều video sử dụng hài hước và niềm vui để truyền tải thông điệp của họ, bất kể chủ đề đã chọn, và cho thấy mọi người thường thích tận hưởng khi xem video.

Facebook Live có kết quả khác nhau, với tình yêu chiếm vị trí đầu bảng và nỗi buồn đứng thứ hai.

7. Tiêu đề video

Dường như, khi mọi người quan tâm đến video, họ không muốn đọc tiêu đề dài.

Trên thực tế, các tiêu đề video xuất sắc nhất có khoảng 84 ký tự, và với mức trung bình là 61 ký tự.

Điều này có ý nghĩa gì đối với bạn

Nếu bạn muốn tạo các video trên Facebook và Facebook Live hấp dẫn, có một vài điểm quan trọng có thể giúp bạn cải thiện nội dung của mình.

Trước tiên, hãy ước lượng đồ dài các video của bạn, nhằm từ 60 đến 90 giây. Video trực tiếp của bạn cần phải dài hơn, trên 15 phút.

Khi nói đến đoạn văn giới thiệu, hãy ngắn gọn và cung cấp cho người dùng đủ thông tin để lôi kéo họ xem clip.

Chọn chủ đề phù hợp cho video của bạn. Ví dụ như sự nghi ngờ, các bước thực hiện, lời khuyên,… cùng với bất cứ điều gì hài hước hoặc đầy cảm hứng.

Cuối cùng, bạn muốn nội dung của mình có thể chia sẻ. Mọi người xem video nói với người khác về các video giải trí hoặc cung cấp giá trị, vì vậy hãy giữ mục tiêu chung của bạn khi bạn tạo video những của mình.

Vì vậy, bất kể nội dung chính trong video của bạn là gì, cố gắng đảm bảo rằng nó nói đến công chúng. Bằng cách đó, bạn tạo cơ hội lớn nhất cho video của bạn được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

>> Xem thêm: Facebook ra mắt ứng dụng sáng tạo video trực tuyến – Đe dọa “ngôi vương” của YouTube

Nguồn: Socialmediatoday.com