chia sẻ:

Facebook ra mắt ứng dụng sáng tạo video trực tuyến – Đe dọa “ngôi vương” của YouTube

23.11.2017 | Sale & Marketing

Các nhà sản xuất lớn và nhỏ giờ đây có thể tạo ra các nội dung Facebook Live với những đoạn giới thiệu, đồ hoạ và các stickers trực tuyến tùy thích. Được tung ra vào cuối ngày thứ sáu, ứng dụng “Creator” của Facebook là một phần của chiến lược xây dựng một cộng đồng những nhà sáng tạo nội dung hay nói cách khác, để lấn chiếm ngôi vương của YouTube.
Facebook ra mắt ứng dụng sáng tạo video trực tuyến – Đe dọa “ngôi vương” của YouTube

Theo thông báo mới nhất, Chris Hatfield – Product Mangager mảng video của Facebook cho biết những nhà sản xuất có thể dễ dàng tạo ra video, trực tiếp độc quyền và kết nối với cộng đồng của họ trên Facebook. Đồng thời, Facebook cũng giới thiệu Creator communitycung cấp những hướng dẫn làm sao để nội dung video trở nên hấp dẫn hơn với các công cụ hữu hiệu được sử dụng.

Facebook đã dành hơn một năm để củng cố cộng đồng những nhà sáng tạo trên YouTube nhưng không mấy khả quan, chủ yếu là do các “lợi ích” kiếm tiền chưa đủ mạnh. Chính vì thế, ứng dụng cung cấp cho những nhà sản xuất nội dung quyền truy cập vào hiệu ứng camera, khung và công cụ của máy ảnh để đăng tải chéo nội dung trên các nền tảng khác nhau. Hộp thư trên giao diện của tab cộng đồng này cho phép các họ kết nối với các nhà tài trợ và người hâm mộ, tổng hợp nhận xét không những trên Facebook, mà còn cả Instagram và Messenger.

Tương tự như YouTube Audience Insights, nhà sản xuất nội dung trên Facebook có thể truy cập vào số liệu để thấu hiểu phản ứng của người xem. Điều này cũng tương tự như việc Facebook ra mắt Watch, một nền tảng cho tất cả các định dạng phát trực tuyến như blog video, shows và video livestream. Theo báo cáo thu nhập mới nhất của Facebook, dữ liệu từ Audience Network cho thấy 70% thời lượng quảng cáo 15s xuất hiện trong video livestream được xem hết.

Nguồn: CampaignAsia