chia sẻ:

6 Mẹo giúp tránh Sự tức giận trong thiết kế Web

17.11.2017 | Sale & Marketing

Trong một thế giới lý tưởng, mọi người sẽ ghé thăm các trang web của chúng tôi cảm thấy vui vẻ, tươi mới và không bị phiền toái khi mua hàng. Họ sẽ biết chính xác những gì họ đang tìm kiếm và làm thế nào để đăng kí mua nó từ chúng tôi ...

Tuy nhiên, có nghĩa là khi chúng tôi thiết kế các trang web hoặc ứng dụng, chúng tôi phải lưu tâm tới thực tế là người dùng của chúng tôi sẽ có cảm xúc. Thật khủng khiếp, tôi biết. Với tinh thần vượt qua những thách thức, tôi nghĩ tôi sẽ giải quyết được cảm xúc mà nhiều người cho là đáng sợ nhất: Sự tức giận. Sau tất cả, tức giận dẫn đến ghét, và ghét dẫn đến Black Hat SEO.
6 Mẹo giúp tránh Sự tức giận trong thiết kế Web

"Cái gì?"_ Đó là cách tôi nghe thấy sự tức giận khi tôi lớn lên.

Những người tức giận có lý do như: có ý thức hoặc vô thức, có lý trí hoặc vô ký trí. Họ có thể rất, rất khó chịu với chính bản thân họ vì một cái gì đó họ đã từng gặp phải.

Bây giờ, trang web của bạn không nhất thiết phải làm cho họ luôn vui vẻ. Điều này là vô cùng khó khăn (và thậm chí, không phải lúc nào cũng có thể). Nhưng có những điều bạn có thể tránh làm trầm trọng thêm vấn đề khi họ gặp tức tối ở trang web của bạn.

1. Không đổ lỗi cho người sử dụng


Đôi khi mọi thứ đều sai và người tức giận có xu hướng mắc sai lầm. Người dùng nhấp vào liên kết ở các trang đã bị xóa. Họ gõ vào các địa chỉ email định dạng không đúng vào các hình thức liên lạc khác nữa. Họ bỏ lỡ chi tiết. Bạn có thể không thực sự thiết kế sai trang web. Khi người dùng gặp phải một vấn đề rõ ràng hơn, như một trang 404, gõ sai vào đầu vào,…, hãy tử tế .

Mỗi thông báo lỗi nên giải quyết những sai sót do người sử dụng và được thực hiện theo cách thực tế. Một thông báo cho biết, " thông tin X là sai". Hãy thử yêu cầu họ kiểm tra lại chủ đề đang được hỏi.

Ngược lại, các thông báo lỗi do một vấn đề cuối cùng của bạn gây ra sẽ rất rõ ràng về vị trí lỗi phát sinh. Nếu máy chủ gặp trục trặc, hãy nói với người dùng rằng họ đã không làm gì sai. Một số người dùng sẽ cho rằng bất kỳ vấn đề nào cũng là lỗi của mình, và một số sẽ nghĩ lỗi đó là của bạn. Và dịch vụ website của bạn sẽ không được đánh giá cao nếu phản hồi trang web của bạn khiến họ cảm thấy xấu xí hoặc ngốc nghếch.

2. Cung cấp giải pháp

Chỉ cần rà soát mọi bài viết, bạn sẽ tìm thấy trên 404 trang những gợi ý về cách người dùng có thể làm tiếp theo. Trong trường hợp người dùng trung bình, bạn chỉ cần cho họ một lý do để xem xét xung quanh. Đối với một người sử dụng giận dữ, thì họ cần nhiều hơn thế. Đó là con đường phía trước, là một cách để hoàn thiện một cái gì đó thay vì chỉ bỏ cuộc và gây ra sự tức giận của họ.

 “Người tức giận có nhiều khả năng tìm kiếm trang web khác” 

Vì vậy, khi xảy ra sự cố, hãy đảm bảo để người dùng biết nếu có bất cứ điều gì họ có thể làm. Điều này sẽ làm cơn tức giận dịu đi hay lãng quên. Bên cạnh đó, những người tức giận thường có xu hướng tìm kiếm trang web khác, đặc biệt ở đối thủ cạnh tranh của bạn.

 3. Cung cấp sự tiến triển

Những người tức giận, họ thường thiếu kiên nhẫn. Nếu họ đang ở trên trang web hoặc ứng dụng của bạn, họ có thể cố gắng làm điều gì đó để họ không phải cảm thấy bất lực.

Điều này làm cho những thứ như thanh tiến trình, biểu tượng chờ đợi, ước tính thời gian và email theo dõi quan trọng hơn bao giờ hết. Một khi họ đã thực hiện một hành động, họ muốn biết, trên thực tế rằng trang web hoặc ứng dụng của bạn đang hoạt động để xử lý vấn đề. Một cảm giác tiến triển về phía trước giúp giảm bớt cảm giác giận dữ của người dùng rất tốt.

4. Cung cấp trợ giúp cá nhân


Thông thường điều duy nhất mà một người cần để có thể bình tĩnh lại là biết rằng có người khác quan tâm. Đây là một trong nhiều lý do khiến cho người dùng có thể tiếp cận với nhân sự công ty của bạn, điều này là rất quan trọng.

Bạn có thể cung cấp cho họ nhiều cách để liên lạc (email, truyền thông xã hội, số điện thoại), khi có thông tin đó thì có thể làm họ ở trong một tâm trạng tốt hơn. Chỉ cần biết rằng họ có thể tiếp cận được một con người thực sự cung cấp giải pháp. Nếu ai đó có thể được liên lạc, họ có thể quan tâm; và nếu họ quan tâm, mọi thứ sẽ suôn sẻ.

5. Hủy bỏ trở ngại

Chúng ta hãy giữ phần này đơn giản. Không cần có cửa sổ bật lên. Giữ hình thức ngắn gọn. Đi ra khỏi link lỗi của họ. Điều này có tác dụng kỳ diệu cho người tức giận.

6. Phân tâm người sử dụng

Có khá nhiều cách thức để cân bằng sự tức giận trong đó có sự phân tâm. Người tức giận ở trang web của bạn có thể tìm kiếm bất cứ điều gì để mất đi sự tức giận trong họ.

Bây giờ, bạn sẽ không hề muốn phân tâm họ trong khi họ đang cố gắng hành động trên trang web của bạn. Điều đó sẽ làm cho họ tức giận hơn. Nhưng nếu họ phải chờ đợi ứng dụng web của bạn xử lý một cái gì đó, thì đây chính là thời điểm thích hợp cho một nhân vật hoạt hình đáng yêu, hoặc một sự kiện vui ngẫu nhiên.

>> Xem thêm: Khách hàng quan tâm tiêu chí gì trên website của bạn?

Nguồn: Webdesignerdepot.com