chia sẻ:

6 Cách để các nhà tiếp thị B2B có thể thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn bằng Video

04.01.2018 | Sale & Marketing

Video là một trong những cách hiệu quả nhất để thúc đẩy bán hàng cho các nhà tiếp thị. Theo Email Monks, các email có video thì tốc độ quay lại cao hơn đáng kể so với con số 280%. Trên thực tế, theo báo cáo của Tập đoàn Aberdeen, 67% doanh nghiệp sử dụng video để tạo ra nhận thức về thương hiệu, 60% sử dụng video để thúc đẩy chuyển đổi và 53% sử dụng video để nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng.
Vậy, các nhà tiếp thị B2B có thể tận dụng xu hướng này để phát triển kinh doanh như thế nào?
6 Cách để các nhà tiếp thị B2B có thể thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn bằng Video

Trong blog này, tôi sẽ chỉ cho bạn 6 cách bạn có thể thu hút nhiều khách hàng tiềm năng B2B hơn bằng nội dung video của bạn.

1. Video Giải thích

Video của người giải thích là một cách tuyệt vời để thu hút và thu hút đối tượng đầu tiên của kênh (TOFU). Chúng giúp làm rõ vấn đề được giải quyết bằng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và cách doanh nghiệp của bạn trình bày lợi ích tới khách hàng của bạn.

Trong khi tạo video giải thích, không chỉ quan trọng về việc tập trung xây dựng nhận thức về thương hiệu mà còn thu hút người mua và trả lời câu hỏi của họ. Nếu video giải thích của bạn không thể nhận diện rõ ràng và giải quyết được yêu cầu chính của khách hàng tiềm năng của bạn, chúng sẽ nhanh chóng ngừng hoạt động cho dù video của bạn hấp dẫn đến mức nào. Cần thiết phải nghiên cứu từ khóa để xác định các chủ đề và xu hướng sẽ thu hút khán giả của bạn, cũng như chọn chủ đề của video giải thích bạn sẽ làm. 

Video giải thích của bạn nên ngắn gọn và trả lời câu hỏi của nhà nghiên cứu B2B, thuyết phục họ tiếp tục tiêu thụ nội dung của bạn. 

2. Bảng trắng

Các video trên bảng trắng tương tự như các video giải thích nhưng cho phép bạn khám phá một chủ đề sâu. Mặc dù video giải thích có thể cung cấp tổng quan nhanh về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, nhưng các video bảng trắng sẽ cho phép bạn nói chuyện về một lợi ích cụ thể hoặc tính năng của giải pháp của bạn hoặc thậm chí là một vấn đề của khách hàng chi tiết hơn. Ví dụ: nếu đối tượng mục tiêu của bạn là chủ doanh nghiệp nhỏ, thì bạn có thể tạo các bảng trắng về các vấn đề khác nhau mà họ phải đối mặt khi tuyển dụng, bán hàng, tiếp thị, kết hợp và thanh toán.

Trên thực tế, video bảng trắng cũng có thể là một phần của chiến lược tiếp thị dựa trên giáo dục rộng hơn của bạn. 

3. Hội thảo trên website

Cũng giống như sách điện tử và giấy tờ trắng cho phép bạn thiết lập quyền lực và vị trí của mình như là một chuyên gia trong ngành, bạn cũng có thể sử dụng video làm nguồn ý kiến chuyên môn phong phú, những hiểu biết hữu ích và những sự kiện nổi bật.

Các hội thảo trên web cung cấp một cách tuyệt vời để sử dụng các video trực tiếp để kết nối với khán giả của bạn. Chúng cho phép bạn bao quát nhiều chủ đề, có liên quan đến các khách hàng tiềm năng của bạn. Đôi khi mời diễn giả khách mời, bạn không chỉ có thể xây dựng danh tiếng đáng tin cậy cho doanh nghiệp mà còn chuyển đổi khách hàng tiềm năng sang khách hàng thực sự. 

Vì các cuộc hội thảo trên web chủ yếu mang tính thời gian (như podcast), họ khuyến khích khách truy cập và tiếp tục quay lại với bạn để có được những hiểu biết có giá trị hơn. Theo thời gian, bạn cũng sẽ xây dựng thư viện chứa nội dung video có nội dung thông tin có thể được thêm vào các hình thức khác (như trình chiếu, bảng thông tin, bài viết) để phân phối trên các kênh khác nhau.

4. Video hướng dẫn

Mặc dù có hàng tấn bài đăng trên blog và hướng dẫn trực tuyến về cách thực hiện mọi việc, nhưng không có gì làm bạn cảm thấy tiện dụng của một video hướng dẫn thực sự cho bạn thấy cách giải quyết vấn đề theo từng bước một.

Một video hướng dẫn cung cấp rõ ràng về cách khắc phục những thách thức có thể đặc biệt hiệu quả khi chuyển đổi khách hàng tiềm năng. Ví dụ: bạn có thể lưu trữ nội dung video của mình sau trang đích hoặc bài viết trên blog và thêm các biểu mẫu tạo khách hàng tiềm năng cho nó bằng cách sử dụng một nền tảng video.

5. Bài khảo sát & Video Nghiên cứu điển hình

Một video chứng thực là một cách mạnh mẽ để trấn an các khách hàng tiềm năng của bạn rằng bạn là lựa chọn tốt nhất, thuyết phục hơn nhiều so với một báo giá đơn giản hoặc một lời chứng thực bằng văn bản. Nó cho phép bạn chứng minh giá trị của công ty bạn bằng cách trình bày các ví dụ tốt. Điều này không chỉ làm tăng thêm sự tín nhiệm cho doanh nghiệp của bạn mà còn giúp bạn có lợi thế hơn các đối thủ cạnh tranh.

Với video có chứng thực, bạn không thực sự cần phải tìm ra bất cứ điều gì siêu sáng tạo. Tất cả bạn cần làm là ghi lại một số khách hàng của bạn nói về sản phẩm/ dịch vụ tuyệt vời của bạn như thế nào và cách họ sử dụng nó trong cuộc sống hàng ngày của họ.

Tương tự, bạn cũng có thể tạo video nghiên cứu trường hợp mà bạn liên kết đến trong email bán hàng của bạn để cho biết doanh nghiệp của bạn đã giúp khách hàng của bạn như thế nào. Khách hàng hạnh phúc là những người ủng hộ thương hiệu tốt nhất cho bất kỳ doanh nghiệp nào và câu chuyện cá nhân tích cực sẽ có tác động đáng kể đến cách các nhà nghiên cứu B2B nhận thức được sản phẩm / dịch vụ của bạn.

6. Sản phẩm Demo

Một bản giới thiệu sản phẩm rất hữu ích cho các sản phẩm và dịch vụ B2B có giá trị không rõ ràng. Hầu hết thời gian, chúng tôi dựa vào trang web của chúng tôi để làm tất cả các nói chuyện. Tuy nhiên, nhiều du khách hoài nghi về việc đăng ký các dịch vụ mới hoặc chưa biết trừ khi họ biết những gì mong đợi ở phía bên kia.

Cung cấp sản phẩm demo là một cách tuyệt vời để thể hiện rõ sản phẩm của bạn và cách giải quyết những nhu cầu của khách hàng. Bạn thậm chí có thể tạo bản demo cho các trường hợp sử dụng cụ thể và các tính năng đơn giản hóa việc sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Khi họ thấy sản phẩm của bạn hoạt động, khách hàng tiềm năng có nhiều khả năng đăng ký dùng thử miễn phí. Trên thực tế, bạn thậm chí có thể thêm một đường link dẫn đăng ký bản demo ngay vào cuối video giới thiệu của bạn.

Demo sản phẩm trực tiếp cũng hiệu quả khi chuyển đổi khách hàng tiềm năng. Khách hàng mục tiêu của bạn đang tìm kiếm giải pháp cho các vấn đề của họ và đang đánh giá các công cụ và nền tảng khác nhau. Nếu sản phẩm của bạn dễ sử dụng hơn và cung cấp nhiều tính năng hơn thì demo sản phẩm của bạn có thể giúp bạn chứng minh rằng bạn là sự lựa chọn tốt nhất.

Kết luận: 

Nội dung video là một công cụ mạnh mẽ để giáo dục khán giả của bạn và kể những câu chuyện hấp dẫn. Nó rất linh hoạt và hỗ trợ quá trình ra quyết định ở mọi giai đoạn của chu kỳ bán hàng - cho dù đó là video ngắn được chia sẻ qua các nền tảng xã hội, video tương tác cải tiến chuyển đổi hoặc nghiên cứu trường hợp nhấn mạnh đến độ tin cậy của doanh nghiệp của bạn. Điều quan trọng là chia sẻ các video thông tin cộng hưởng với đối tượng mục tiêu của bạn. Video đúng đắn có thể giúp các giám đốc điều hành, quản lý và nhân viên bán hàng vui mừng về công việc kinh doanh của bạn và chuyển đổi nhiều hơn từ khách hàng tiềm năng sang khách hàng trả tiền.

>> Xem thêm: 6 Bước Tạo Video Viral Marketing Lan Truyền Nhanh Và Hiệu Quả

Nguồn: Blog.marketo.com