chia sẻ:

5 Tip nhanh thu hút Khách hàng tham gia Tour du lịch

16.10.2017 | Sale & Marketing

Hãy công nhận với chúng tôi một sự thật rằng: tất cả mọi người đều thích đi du lịch, và khi họ làm điều đó, tất nhiên, họ sẽ và đang tiêu tiền.
Cho dù muốn tham gia hoạt động nhảy dù từ máy bay, tham quan những miền đất xinh đẹp, học lướt sóng hay bất kỳ hoạt động nào, thì một điều hiển nhiên, khách du lịch đang trực tiếp cung cấp thị trường và thu nhập cho các nhà khai thác tour du lịch, hoạt động. Và những khoản tiền này là một nguồn lợi mà mọi doanh nghiệp du lịch đều nhắm đến.
Nhưng làm cách nào thu hút khách du lịch tham gia tour du lịch của bạn, điều đầu tiên và luôn luôn quan trọng nhất: tìm kiếm khách hàng! Vấn đề là làm thế nào làm điều đó?
5 Tip nhanh thu hút Khách hàng tham gia Tour du lịch

1. Tối ưu hóa website du lịch

Trang web của bạn phải có hiệu quả, về:

- Nội dung: Các hình ảnh đã chuyên nghiệp chưa? Các đoạn văn bản được viết rõ ràng, hấp dẫn không?

- Tin nhắn: Bạn có nói rõ những gì bạn làm không? Bạn muốn gì từ khách truy cập?

- Chức năng: Hãy làm tất cả các phần thông tin và thao tác rõ ràng. Tạo đường dẫn rõ ràng và trực tiếp đến việc đặt chỗ hoặc yêu cầu thông tin.

Hãy nhớ rằng, website chính là nơi tạo “ấn tượng đầu tiên” với khách hàng của bạn, vì vậy, hãy làm thật chuyên nghiệp, hấp dẫn! Hãy suy nghĩ về việc sử dụng các màu sắc mang tinh thần thúc đẩy người dùng và thêm các yếu tố thị giác bổ sung cho phần văn bản.

5 Tip nhanh thu hút Khách hàng tham gia Tour du lịch

Mặc dù không có gì sai khi cố tình tương tác với khách hàng bên ngoài website, nhưng hãy chỉnh sửa website của mình, thể hiện hình ảnh một doanh nghiệp uy tín với văn phòng làm việc ấm áp. 

>> Xem thêm: 13 Công Cụ Phân tích Website Siêu Hiệu Quả


2. Tận dụng phương tiện truyền thông xã hội

Trong thời đại ngày nay, bạn sẽ phải vật lộn rất khó khăn nếu muốn trở thành một doanh nghiệp thành công và thịnh vượng mà không cần đến sự hỗ trợ của các phương tiện truyền thông xã hội.

5 Tip nhanh thu hút Khách hàng tham gia Tour du lịch

Những phương tiện này cung cấp một sự hỗ trợ hoàn hảo cho doanh nghiệp để:

- Tạo cộng đồng: của những người nhấn like công ty bạn, cung cấp hình ảnh về tour / trải nghiệm du lịch đi kèm với sự quảng cáo.

- Nhận được những phản hồi quan trọng có thể giúp bạn cải tiến và phát triển

- Cung cấp thông tin giảm giá, khuyến mại cho những người like bạn như một động lực thúc đẩy họ book tour. Đây là yếu tố cốt lõi thu hút và tạo chuyển đổi đến website của bạn.

Tạo trang thông tin trên Facebook và các phương tiện xã hội khác để tạo tương tác với từng đối tượng khách hàng hoặc từng nhóm khách hàng. 

>> Xem thêm: 5 Ứng dụng Tin nhắn đang thay đổi Ngành Du lịch

 

3. Hiểu khách hàng mục tiêu

Nếu đối tượng bạn nhắm đến còn trẻ, đừng mong đợi họ chi tiêu rộng rãi, còn nếu họ đã lớn tuổi, thì đừng hy vọng họ sẽ bị hấp dẫn với những trải nghiệm hứng thú. Tuy nhiên, cũng có nhiều người lớn tuổi tìm kiếm trải nghiệm “hồi hộp” nếu tiếp cận đúng cách, vì vậy, hãy thông minh trong việc tìm kiếm các ngoại lệ.

5 Tip nhanh thu hút Khách hàng tham gia Tour du lịch

Và đừng quên tự hỏi bản thân mình:

- Sở thích của họ là gì?: Những khách du lịch thích leo núi đá có thích trải nghiệm tương tự với núi rừng không? Nếu tìm thấy điểm chung giữa các đối tượng này, bạn sẽ có ngay ý tưởng về một kênh tiếp thị mới.

- Tại sao họ mua trải nghiệm của bạn?: Điều gì khiến bạn nổi bật giữa những doanh nghiệp du lịch nói riêng? 

Ví dụ: bạn cung cấp những tour du lịch lãng mạn vì biết khách hàng của mình có xu hướng là các cặp vợ chồng mới cưới.

- Điều gì thúc đẩy họ?: Khách du lịch sẽ mua tour dựa trên cảm xúc – điều đó đúng, nhưng cảm xúc bạn muốn họ cảm nhận là thư giãn, ngạc nhiên, hay phấn khích?

Biết và hiểu nhu cầu của khách hàng là chìa khóa có được nhiều booking hơn.

>> Xem thêm: 65 Thống kê thị trường Du lịch quan trọng nhất Giai đoạn 2017 – 2018


4. Hãy là một doanh nghiệp “đáng tin cậy”

Niềm tin đóng vai trò quan trọng trong bất kỳ mối quan hệ nào, đặc biệt khi bạn đang cung cấp sản phẩm / dịch vụ. Đừng quên rằng mọi người có xu hướng mua hàng từ người họ tin tưởng.

5 Tip nhanh thu hút Khách hàng tham gia Tour du lịch

- Hãy thân thiện: Khi gặp mặt, hãy nở nụ cười và mở một giai điệu ấm áp. Những rung cảm này cũng nên được truyền tải qua website của bạn.

- Rõ ràng: Trong hầu hết trường hợp, khách hàng của bạn là người nước ngoài và có thể không tự tin với sự khác biệt ngôn ngữ, vì vậy, nói rõ ràng là một điều quan trọng để đáp ứng vấn đề này.

- Giúp đỡ: Luôn cung cấp giải pháp. Nếu khách hàng cần người hướng dẫn, hãy cung cấp cho họ. Nếu họ cần một gợi ý, hãy cung cấp cho họ. Nếu những hỗ trợ đó đủ ấn tượng, cơ hội cao là họ sẽ quay trở lại

- Luôn tiếp nhận phản hồi: Hãy sử dụng những thông tin phản hồi từ khách hàng. Bạn đã phải trả tiền để có được tương tác với họ, vậy tại sao lại không yêu cầu những “phản hồi nhanh” cuối chuyến đi.

Khi khách du lịch tin tưởng bạn, họ sẽ tiếp tục giới thiệu bạn với bạn bè, người thân, gia đình, cứ thế, bạn sẽ có một mạng lưới khách hàng mở rộng hơn tưởng tượng.

>> Xem thêm: 10 Cách Tăng Booking Hiệu Quả Cho Công Ty Du Lịch

 

5. Bắt các tại nơi có nhiều cá

Nói cách khác, hãy quảng cáo và tiếp thị cho doanh nghiệp của mình tại những nơi tập trung nhiều sự hiện diện của khách du lịch (như những điểm tham quan là biểu tượng của điểm đến, khách sạn tiêu biểu, quán bar, trang web dành cho du khách)

5 Tip nhanh thu hút Khách hàng tham gia Tour du lịch

Và ngoài các tài liệu quảng cáo, tờ rơi, bạn nên:

- Hợp tác với các hiệp hội, đại lý du lịch 

- Hợp tác với các công ty trong nước thúc đẩy hoạt động quảng bá chéo

Song song với điều đó, khách hàng mục tiêu cũng là những người dùng trực tuyến trên các website như Google Map, TripAdvisor, việc tham gia những nền tảng này gần như là bắt buộc đối với mọi doanh nghiệp du lịch

Hãy nhớ rằng, kỷ nguyên di động đang đến, hãy đảm bảo cho website của mình có thể truy cập trên di động. Một hệ thống đặt phòng ưu việt có sẵn trên hệ quản trị nội dung của chính website cho phép khách hàng đặt tour thông qua thiết bị di động. Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận thông tin chi tiết ngay nhé!

>> Xem thêm: Cách tìm các OTA phù hợp với hoạt động kinh doanh du lịch

Đăng ký nhận bản tin