chia sẻ:

10 Cách Tăng Booking Hiệu Quả Cho Công Ty Du Lịch

02.10.2017 | Sale & Marketing

Có lẽ, có một điều mà hầu hết các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch – lữ hành đều thấu hiểu, đó là việc tạo nên một tour du lịch hoặc hoạt động kinh doanh luôn cần đầu tư rất nhiều thời gian và công sức. Dưới đây, chúng tôi đã phác thảo 10 mẹo tiếp thị có thể sử dụng giúp doanh nghiệp của bạn thành công trong thị trường sôi động và cạnh tranh khốc liệt này. Bài viết bao gồm 4 mẹo tiếp thị tổng quát và 6 mẹo tiếp thị trực tuyến.
10 Cách Tăng Booking Hiệu Quả Cho Công Ty Du Lịch

4 mẹo marketing thúc đẩy hoạt động kinh doanh du lịch của bạn

Hãy phát triển tour du lịch, hoạt động của bạn với 4 mẹo dưới đây

 

1. Nhiếp ảnh kỹ thuật số

Hãy giúp khách hàng ghi nhớ trải nghiệm bằng việc cung cấp cho họ những hình ảnh kỹ thuật số với chất lượng cao.

Một gợi ý là bạn có thể thuê một nhiếp ảnh gia đồng hành với các tour du lịch, hoạt động của công ty bạn. Sau đó, đề cập với khách hàng việc trả tiền trên mỗi bức ảnh để khách hàng có thể tải về thông qua các phương tiện truyền thông xã hội họ yêu thích hoặc đang sử dụng.

10 Cách Tăng Booking Hiệu Quả Cho Công Ty Du Lịch

Điều quan trọng là nên cung cấp các ảnh riêng biệt thay vì gửi cả album ảnh để tăng cơ hội bán và đẩy nhanh quá trình thanh toán.

Đây thực sự là một ý tưởng tuyệt vời đặc biệt là cho hoạt động kinh doanh các tour du lịch mạo hiểm. Khi khách hàng làm điều gì đó đặc biệt ấn tượng, đa số họ sẽ muốn ghi nhớ điều đó và chia sẻ hình ảnh, trải nghiệm với bạn bè.

Ngày nay, các dịch vụ chia sẻ ảnh trực tuyến đang ngày càng phổ biến. Hãy cân nhắc đến khả năng kết hợp luồng doanh thu từ hình ảnh để gia tăng doanh thu cho chuyến du lịch hoặc hoạt động của bạn.

 

2. Tour ẩm thực

10 Cách Tăng Booking Hiệu Quả Cho Công Ty Du Lịch

Các tour du lịch ẩm thực là một cách tuyệt vời để mở rộng hoạt động kinh doanh của bạn tới một nhóm khách hàng mới – Foodie.

Đối tượng khách hàng tiềm năng là những người say mê ẩm thực. Họ thích đồ ăn, chụp ảnh và tìm hiểu các món ăn với chủ đề ẩm thực.

Các tour du lịch ẩm thực là một ý tưởng tuyệt vời cho doanh nghiệp du lịch vì:

- Các tour ẩm thực tạo thêm lợi nhuận: Việc thêm một hoạt động ẩm thực vào tour hiện tại đôi khi không phát sinh hoặc phát sinh rất ít chi phí. Vì vậy, đó là một cách tuyệt vời để tạo ra lợi nhuận tăng thêm.

- Các tour ẩm thực đồng thời có thể hỗ trợ hoạt động của cộng đồng tại địa phương. Tổ chức tour du lịch ẩm thực tại điểm đến là một cách để bạn giúp các quán ăn, nhà hàng và những người kinh doanh đồ ăn tăng thêm doanh thu.

- Các tour ẩm thực giúp công ty bạn mở rộng mối quan hệ: Để khởi động một tour ẩm thực, bạn cần tạo mối quan hệ với các đối tác (bao gồm chủ nhà hàng, quán ăn, người kinh doanh ẩm thực) và thông thường, họ có các mối quan hệ rộng. Khi khai thác vào các mối quan hệ này sẽ giúp bạn mở rộng hoạt động kinh doanh theo những cách mà bạn có thể không ngờ tới.

 

3. Cung cấp những đánh giá chuyên môn

Những kiến thức về du lịch của bạn đôi khi rất có giá trị. Khách du lịch rất quan tâm đến những ý kiến chuyên môn rằng họ nên đi đâu và lý do tại sao họ nên đến đó.

Hãy tận dụng kiến thức của bạn để chia sẻ với khách hàng.

- Sách và ebook: Bạn đã bao giờ nghe về Lonelu Planet? Không? Vâng, đó là một cuốn sách hướng dẫn được viết bởi một cặp vợ chồng yêu thích du lịch. Bạn có thể áp dụng ý tưởng này nhưng với kiến thức chia sẻ là của riêng bạn. Hãy viết một cuốn sách hoặc ebook giới thiệu tất cả các điểm tham quan yêu thích của bạn. Hãy tin rằng có một lượng lớn khách hàng quan tâm và muốn biết những gì bạn đang làm.

- Podcast: Bắt đầu podcast du lịch với mỗi phần là thông tin về một điểm đến mới. Đây là một cách tuyệt vời để khách du lịch tìm hiểu về các điểm đến bạn cung cấp và nghiên cứu về nơi họ muốn du lịch tiếp theo. 

- Những hướng dẫn có thể tải xuống: Tạo các hướng dẫn có thể tải xuống cho khách truy cập để truy cập vào blog hoặc website của bạn. Bạn có thể yêu cầu khách hàng trả phí hoặc cung cấp cho họ hướng dẫn miến phí để thu thập email. Đây là một cách tuyệt vời để xây dựng nguồn data khách hàng khả dụng cho hoạt động tiếp thị của doanh nghiệp.

- Các hội thảo hoặc sự kiện: Tổ chức các cuộc hội thảo hoặc sự kiện cho các nhà khai thác du lịch đầy tham vọng và mong muốn dẫn đầu trong lĩnh vực của bạn. Hãy chỉ cho họ cách xây dựng doanh nghiệp du lịch từ những bước đầu tiên hay những điểm cần lưu ý để điều hành một tour du lịch, hoạt động thành công. Đừng quên rằng, một số người tham dự có thể sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh của bạn trong tương lai, vì vậy, đừng nên quá chi tiết vào hoạt động cốt lõi của doanh nghiệp bạn, mà thay vào đó, hãy chia sẻ các mẹo, thủ thuật chung.

- Đóng gói nội dung: Cung cấp gói nội dung về điểm đến đặc biệt hoặc các hình ảnh tuyệt vời về các chuyến đi của bạn đến các tổ chức hoạt động trong lĩnh vực du lịch khác. Bằng cách này, họ có một nội dung chất lượng để chia sẻ và bạn được tiếp thị miễn phí về thương hiệu của mình trên website hoặc blog của họ.

10 Cách Tăng Booking Hiệu Quả Cho Công Ty Du Lịch

 

4. Giảm giá trong ngày

Cung cấp cho khách hàng – những người vừa hoàn thành tour du lịch với công ty bạn – một hoạt động miễn phí hoặc giảm giá đặc biệt đối với booking trong tương lai. Đây là thời điểm tuyệt vời để tận dụng tâm trạng vui vẻ của khách hàng và thúc đẩy mong muốn có một chuyến du lịch đầy hấp dẫn khác.

Bạn có thể làm điều này bằng cách:

- Gửi email hoặc SMS cùng ngày họ kết thúc tour.

- Yêu cầu hướng dẫn viên đề cập đến hoạt động giảm giá vào cuối tour.

- Có quảng cáo được đặt trong thông tin phản hồi khách hàng cuối tour, trên website, tại văn phòng làm việc,… của bạn.

4 cách trên đây là những ý tưởng tuyệt vời để phát triển tour du lịch hoặc hoạt động kinh doanh của bạn. Đồng thời, chúng tôi đã đưa ra 6 mẹo tiếp thị qua internet, bạn hoàn toàn có thể áp dụng ngay một cách thật dễ dàng!

 

Mẹo tiếp thị trực tuyến để phát triển tour du lịch - hoạt động

1. Blog

Mục tiêu của blog là xây dựng câu chuyện về những trải nghiệm du lịch mà công ty bạn cung cấp.

Ví dụ: Viết về những địa điểm tốt nhất để lướt sóng ở Bali sẽ giúp người đọc liên tưởng đến những khoảng thời gian tuyệt vời họ có thể có trên những bãi biển đầy nắng, lướt sóng và tận hưởng ánh nắng mặt trời. Sau đó, bạn có thể đặt các liên kết dẫn về các tour liên quan trên website của bạn, nơi họ có thể tìm hiểu thông tin một cách tiện lợi.

10 Cách Tăng Booking Hiệu Quả Cho Công Ty Du Lịch

Hãy đảm bảo rằng, các nội dung được tạo ra cung cấp những thông tin hữu ích, có giá trị, tạo ra hứng thú cho người đọc.

Các blog là một cách tuyệt vời để:

- Tạo lưu lượng truy cập trực tiếp vào website du lịch của bạn.

- Chuyển đổi độc giả blog thành khách hàng

- Xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp trong tâm trí khách hàng.

Những chủ đề bạn có thể viết trên blog:

- Mẹo sắp xếp đồ đạc cho khách du lịch

- Tại sao chúng tôi yêu Việt Nam

- Địa điểm lướt sóng tuyệt vời trên khắp thế giới

- 8 chuyến đi gia đình không thể nào quên bạn có thể đặt ngay hôm nay.

 

2. Sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội

Sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội để quảng bá các tour du lịch, hoạt động của bạn. Và điều bạn có thể chưa biết là, tất cả mọi người đều đang sử dụng chúng.

10 Cách Tăng Booking Hiệu Quả Cho Công Ty Du Lịch

Dưới đây là 3 nền tảng truyền thông xã hội tuyệt vời bạn nên thử:

Facebook

Bạn có thể sử dụng facebook để:

- Phát triển sự hiện diện trực tuyến với cộng đồng kỹ thuật số

- Chia sẻ thông tin doanh nghiệp: Bao gồm tên, địa chỉ, chi tiết liện hệ, ….

- Chia sẻ thông tin sự kiện

- Cập nhật trạng thái bài đăng

- Chia sẻ các chuyến đi mới nhất và gắn thẻ các khách hàng tham gia chuyến đi (với sự cho phép của họ)

- Chia sẻ các cuộc thi: Đây là một cách tuyệt vời để tạo dựng tiếng vang cho doanh nghiệp và làm cho khách hàng cảm thấy bạn thực sự quan tâm đến khách hàng chứ không phải chỉ vì mục đích kinh doanh.

Twitter

Sử dụng Twitter để:

- Phát triển sự hiện diện trực tuyến với cộng đồng kỹ thuật số

- Quảng bá văn hóa công ty: Bằng cách đăng các tweet ngắn, bạn đang gợi mở cho khách hàng ý tưởng về “tính cách” thương hiệu của bạn

- Cập nhật khách hàng trên từng phút

- Chia sẻ hình ảnh

- Liên kết trang web của bạn

Instagram 

Sử dụng Instagram để:

- Phát triển sự hiện diện trực tuyến với cộng đồng kỹ thuật số

- Quảng bá văn hóa công ty: Giống như Twitter, đăng hình ảnh doanh nghiệp và những chuyến đi, hoạt động bạn cung cấp để tạo cho khách hàng ấn tượng về hình ảnh doanh nghiệp của bạn.

- Chia sẻ ảnh

- Chia sẻ cuộc thi

Ngoài 3 nền tảng trên, bạn có thể tham khảo các nền tảng khác chẳng hạn như Pinterest, Tumblr, Google+,… để áp dụng cho hoạt động kinh doanh tour du lịch của mình.

 

3. Sử dụng TripAdvisor và FourSquare

TripAdvisor

10 Cách Tăng Booking Hiệu Quả Cho Công Ty Du Lịch

TripAdvisor là một công cụ tuyệt vời mà mọi nhà điều hành tour du lịch hoặc hoạt động nên sử dụng. Nó cung cấp thông tin tóm tắt, đánh giá, Q&A và xếp hạng cho những người đang mong muốn lên kế hoạch cho một chuyến đi.

TripAdvisor là một nguồn thông tin đáng tin cậy cho cả các doanh nghiệp và khách du lịch. Do đó, đây là một công cụ cực kỳ quan trọng đối với tour du lịch và hoạt động kinh doanh của bạn.

Hãy chắc chắn rằng:

- Bạn đã khuyến khích khách hàng đăng bài đánh giá: Hãy yêu cầu khách hàng đăng bài đánh giá sau khi họ đã trải nghiệm tour của bạn. Hãy đảm bảo để nhận được nhiều đánh giá tốt hơn. Bạn có thể tự động hóa quy trình nhắc nhở này bằng cách gửi email hoặc sử dụng dịch vụ Xem lại nhận xét của Express.

- Bổ sung hình ảnh: Cung cấp cho khách hàng trải nghiệm thị giác bằng cách cung cấp hình ảnh đẹp của những điểm đến họ đang tìm kiếm.

- Bổ sung mô tả chi tiết: Để tạo một trải nghiệm đầy đủ, đừng quên phần mô tả chi tiết các điểm đến của bạn để khách hàng biết rõ thông tin và dịch vụ họ sẽ nhận được

FourSquare

Đây là một nền tảng trực tuyến có thể tìm kiếm khác mà tour du lịch hoặc hoạt động kinh doanh của bạn nên sử dụng.

Khi sử dụng nền tảng này, bạn phải cung cấp thông tin liên hệ, bao gồm liên kết đến các tài khoản truyền thông xã hội của bạn và bạn có thể đăng quảng cáo nhắm đến các khách hàng mới hoặc khách hàng cũ.

FourSquare cũng cho phép khách hàng booking với bạn đồng thời bạn bè của họ cũng biết họ đang ở đâu và đang làm gì. Đây là một cách tuyệt vời để tiếp thị tour du lịch hoặc điểm đến của bạn.

 

4. Sử dụng trang Voucher

Các trang phiếu giảm giá, như Groupon và LivingSocial, là một cách tuyệt vời để tăng doanh thu trong mùa thấp điểm hoặc khuyến khích khách hàng đưa ra quyết định mua hàng cuối cùng. Đây cũng là một cách tuyệt vời để truyền bá thông tin về công việc kinh doanh của bạn cũng như cung cấp cho khách hàng một trải nghiệm tuyệt vời với mức giá chiết khấu mà việc bạn cần làm chỉ là đảm bảo chi phí liên quan đến việc bán hàng thông qua các trang web này.

 

5. Quảng cáo doanh nghiệp

Hãy sử dụng các công cụ như Google Adwords để quảng bá doanh nghiệp của bạn.

Bắt đầu với một ngân sách phù hợp và tìm hiểu kỹ về mục đích của mình, bạn cần đảm bảo sử dụng từ khóa chính xác để quảng cáo tiếp cận được đối tượng mục tiêu phù hợp. Ngoài ra, hãy sử dụng Google để theo dõi kết quả đánh giá.

 

6. Sử dụng phần mềm đặt phòng trực tuyến

10 Cách Tăng Booking Hiệu Quả Cho Công Ty Du Lịch

Đặt tour du lịch có thể là một công việc tẻ nhạt và mất nhiều thời gian, đặc biệt, nếu nó liên quan đến việc gọi điện, nhắn tin trên điện thoại hoặc làm việc qua nhiều email. Hãy giúp khách hàng của bạn thao tác dễ dàng hơn bằng cách sử dụng phần mềm đặt chỗ trực tuyến, như isoCMS, hãy để thiết kế tuyệt vời kết hợp cùng những thao tác đơn giản và hiệu quả mang lại cho khách hàng của bạn những trải nghiệm tuyệt vời.

Phần mềm đặt phòng trực tuyến cung cấp khả năng đặt phòng linh động và tuyệt đối an toàn, cập nhật giá cả, quản lý thông tin khách hàng, tích hợp xử lý thanh toán trực tuyến cũng như nhiều tính năng đặc biệt khác.

Sử dụng phần mềm đặt chỗ trực tuyến chuyên nghiệp và đáng tin cậy giúp đặt tour du lịch trở nên đơn giản, an toàn và giúp doanh nghiệp phát triển doanh thu bền vững.

 

>> Xem thêm: Những tính năng nổi bật nhất của isoCMS