chia sẻ:

5 lỗi dễ mắc phải trong các công ty du lịch

01.11.2016 | Sale & Marketing

Điều đầu tiên, chính xác là yếu tố con người. Nếu có ai trên thế giới nói rằng họ không bao giờ mắc lỗi, thì có lẽ họ đã có một cuộc sống giàu sang và êm đềm. Điều đó nói nên rằng, không có gì là sai khi học hỏi từ những sai lầm của người khác để tránh mắc phải những lỗi tương tự đó.

Đó là lý do, chúng tôi muốn chia sẻ một vài lỗi thông thường mà các công ty du lịch nên chú ý thường xuyên để tránh mắc phải.
5 lỗi dễ mắc phải trong các công ty du lịch

#1: Cố gắng để làm hài lòng tất cả mọi người

Bạn sẽ làm gì khi chọn một bài hát hay nhất? Nếu bạn tìm kiếm nó trên youtube, nó có thể có ít nhất vài nghìn lượt bình chọn. Đó là bởi vì nó không thể làm hài lòng tất cả mọi người!

Cũng như giữa mọi người với bài hát, ban nhạc không thể kêu gọi mọi người nếu họ muốn duy trì tính xác thực và sự thú vị. Vậy chúng ta nên làm gì?

Bạn càng xác định đối tượng mục tiêu chính xác hơn, thì bạn càng dễ dàng tập trung vào việc đưa ra sản phẩm có chất lượng phù hợp với như cầu và mong muốn của khách hàng. Mặt khác, chúng tôi khuyên bạn nên tạo ra danh sách khách hàng tiềm năng. Đây là các thông tin về các khách hàng điển hình cần có như:

Họ bao nhiêu tuổi?

Họ sống với ai?

Họ có con không?

Công việc thường ngày của họ là gì?

Họ thường làm gì để thư giãn?

Những khó khăn, thách thức nào họ phải đối mặt với?

Bằng cách tìm hiểu sâu về thông tin cuộc sống của các khách hàng tiêu biểu, bạn sẽ dễ dàng hiểu được những sản phẩm nào bạn đưa ra sẽ thu hút họ.

 

#2: Thiếu một website với sự trải nghiệm tuyệt vời từ người dùng

Có một website online là một điều rất quan trọng nếu bạn muốn mọi người tìm thấy doanh nghiệp của bạn khi họ lên kế hoạch cho chuyến đi. Tuy nhiên, điều đó là không đủ nếu bạn muốn thự sự khơi dậy sự quan tâm của họ. Việc quan trọng là cần xem xét các khách hàng mục tiêu của bạn đang tìm kiếm điều gì. Điều gì sẽ thúc đẩy họ đặt tour và các dịch vụ khác? Khi bạn nghĩ về điều đó, bạn sẽ dự tính được làm thế nào để sự hiện diện của bạn sẽ là thu hút nhất, gây hứng thú nhất và theo con đường nhanh nhất có thể. Dưới đây là một số tips…

Tạo một website trực quan hơn


Khi một ai đó click vào trang web của bạn để tìm hiểu về các tours. Phụ thuộc vào nơi đến, họ có dễ dàng tìm ra thông tin họ cần hoặc họ có cần click vào tất cả các mục trên trang web của bạn để tìm kiếm điều đó?

Hãy nhớ rằng người truy cập vào website của bạn có rất nhiều sự chú ý khác nhau. Nếu mọi thứ trên site của bạn được show ra để gây chú ý, người dùng có thể bị choáng và bối rồi trước các thông tin. Thay vào đó, hãy show ra những thứ thật sự quan trọng và hữu ích đối với người dùng.

Để tìm hiểu xem bạn đang thành công ở điểm nào, tại sao bạn không làm một nghiên cứu? Hãy hỏi một người khi vào website và đặt một tour của bạn. Mất bao lâu để thự thiện xong? Hãy miêu tả lại trải nghiệm của bạn?

Hãy thay đổi website của bạn theo cách tạo ra một trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng


Bạn có biết rằng con người nhận biết những bức ảnh nhanh hơn 60,000 lần so với văn bản? Điều đó bạn nên nhớ khi thiết kế website. Hãy show những bức ảnh lôi cuốn để thu hút sự chú ý của mọi người khi họ đến với homepage, hoặc bao gồm một video nổi bật là hai trong số các hoạt động của bạn nên làm.

Hãy viết bài theo cách dễ đọc


Để tránh sự nhàm chán khi nhìn vào các khối văn bản nhiều chữ, hãy đọc riêng lẻ theo từng phần. Cũng nên nhớ chọn phông chữ, màu, nền thân thiện với người dùng. Nếu bạn không chắc chắn về những gì mà mọi người nghĩ về website của bạn, hãy hỏi xung quanh để có những phản hồi chân thực nhất. Người dùng sẽ cảm ơn bạn vì điều đó!

 

#3: Cho rằng người dùng đang tìm kiếm dịch vụ thay vì sự trải nghiệm

Ở đây có một thuật ngữ trong giới marketing được gọi là “ tiếp thị tiệp cận” . Được viết bởi Theodore Levitt năm 1960, nó đề cập đến một sai lầm mà nhiều người trong chúng ta mắc phải. Đó là, tập trung và bán sản phẩm thay vì đáp ứng như cầu của khách hàng.

Điều đó có thể dẫn tới những hậu quả xấu, cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng sản phẩm của bạn sẽ mất chỗ đứng trong lòng người dùng.

Trong trường hợp này của các công ty du lịch, sẽ quan trọng để nhớ rằng các khách hàng tiềm năng của bạn là những người đang tìm kiếm các trải nghiệm đáng nhớ, chứ không phải là dịch vụ. Sự tập trung không phải ở chúng ta (hay là thương hiệu), mà là trải nghiệm. Trong câu chuyện này, chúng là những nhân vật chính.

Vì vậy, thay vì tập trung vào công nghệ hay kỹ thuật của các tour hay các hoạt động liên quan (như là khi nào bắt đầu, nơi gặp), hãy chỉ cho mọi người nó sẽ khiến họ cảm thấy thế nào. Đầy kích thích? Thư giãn? Giống như họ đang tận hưởng khoảng thời gian trong cuộc sống của họ? Hãy chú ý đến những thứ xung quanh bạn và trải nghiệm của bạn sẽ khiến mọi người cảm thấy thế nào. Hãy nghĩ về những điều khách hàng sẽ cảm ơn bạn sau tour.

Hãy nhớ rằng: Đừng bao giờ đánh mất lý do vì sao mọi người chọn công ty của bạn thay vì rất nhiều công ty khách ngoài kia.

Một cách tuyệt vời để làm điều này là hãy sử dụng kỹ năng kể chuyện của bạn một cách tốt nhất. Kể một câu chuyện về thương hiệu công ty của bạn nơi mà mọi người là một phần trong đó.

 

#4: Chỉ sử dụng các công cụ social media để cố gắng bán sản phẩm


Đối với một thuơng hiệu, một trong những mục tiêu chính là kết nối với khách hàng mục tiêu. Để đạt được điều đó, công cụ xã hội là một trong những công cụ tuyệt vời nhất! Không chỉ cho phép bạn tư vấn một cách nhanh chóng, nó còn giúp bạn hiểu rõ hơn về sự quan tâm của khách hàng và phát triển sợi dây kết nối với họ.

Một trong những mạng xã hội thuận lợi nhất cho các công ty du lịch là Instagram.

Hãy nhớ rằng trong khi tạo ra các chiến lược truyền thông để định vị thương hiệu của bạn, nhưng kết quả sẽ không tức thời. Bạn cần có thời gian để gây chú ý.

 

#5: Không đưa ra dịch vụ booking và thanh toán online


Những tiến bộ trong công nghệ đã cho phép chúng ta truy cập thông tin về du lịch ở bất cứ nơi đâu vào bất cứ thời gian nào.

Nói rằng tôi muốn có một kế hoạch du lịch. Tôi có thể lên kế hoạch cho kỳ nghỉ của tôi vào tối thứ bảy trong khi văn phòng đã đóng cửa. Tôi trở nên quan tâm tới tour và các dịch vụ của bạn, tôi có thể ngay lập tức book nó? Hoặc là tôi sẽ lướt qua các lựa chọn và rời khỏi website của bạn?

Đây là một trong những lợi ích chính của việc tích hợp hệ thống booking online cho website cho dù bạn có ở văn phòng hay không. 

Nguồn: trekksoft.com