chia sẻ:

5 lỗi cần tránh khi thiết kế Website du lịch

15.10.2018 | Sale & Marketing

Với xu hướng tiếp cận thông tin và mua sắm trực tuyến như hiện nay, xây dựng website là việc làm cần thiết với mọi công ty đang kinh doanh ở bất kì lĩnh vực nào. Tuy nhiên để thiết kế lên một website có giao diện đẹp và thân thiện với người dùng không phải điều dễ dàng, chúng ta cần liên tục thay đổi và tối ưu để có được một website hoàn chỉnh nhất.
Cùng tìm hiểu 5 lỗi cần tránh khi thiết kế website dưới đây để xem website của bạn đang mắc những lỗi nào và tìm cách khắc phục nhé.
5 lỗi cần tránh khi thiết kế Website du lịch

1. Kích thước website quá lớn 

Một website chứa quá nhiều hình ảnh, nội dung và các yếu tố khác sẽ làm giảm tốc độ tải trang. Điều này ảnh hưởng đến trải nghiệm khách hàng bởi họ sẽ không có đủ kiên nhẫn để chờ trang tải trong một thời gian dài. Rất có thể họ sẽ thoát ngay ra khỏi website của bạn để tìm đến một trang khác hiển thị thông tin nhanh hơn. Hãy tập trung vào những phần quan trọng nhất để làm nổi bật thông điệp của sản phẩm và giúp người dùng không phải mất thời gian vào việc chờ tải trang.

Khong su dụng kich thuoc website qua lonSử dụng vừa đủ các yếu tố để không làm tăng kích thước website

2. Bỏ qua các quy tắc về SEO

Quy tac ve SEO

Các chiến thuật về SEO giúp tăng độ hiển thị của website trong các kết quả tìm kiếm. Một website được tối ưu về công cụ tìm kiếm sẽ giúp nó được hiển thị trên các kết quả tìm kiếm hàng đầu. Khách hàng có thể tiếp cận với trang web nhanh hơn và click để xem ngay khi họ thấy. 

>>> Xem thêm: Những thủ thuật SEO giúp trang web của bạn tăng lưu lượng truy cập

3. Sử dụng đa dạng font 

Việc sử dụng đa dạng font có thể là dấu hiệu làm rối người dùng, khiến website nhìn không nghiêm túc và không chuyên nghiệp. Nếu website đã có nhiều hình ảnh rồi thì việc có thêm các font chữ khác nhau sẽ chỉ làm website trông lộn xộn hơn. 
Do đó, chúng ta không nên dùng nhiều hơn hai font chữ. Trong trường hợp bạn muốn dùng nhiều hơn, hãy đảm bảo rằng chúng được kết hợp với nhau một cách khéo léo và hợp lý nhất. 
Khong su dung nhieu font
Hạn chế sử dụng quá nhiều loại font giúp website gọn gàng và chuyên nghiệp hơn

4. Làm điều hướng trở nên phức tạp

Sẽ không có gì kích thích người dùng nếu họ click vào một đường link chỉ để tìm một nội dung liên quan. Hoặc họ phải click nhiều hơn một nút để đến được trang cần thiết. Bạn cần thiết kế ra những chiếc nút điều hướng sáng tạo hơn. 

Dieu huong nguoi dung tren website
Nên sử dụng những thanh điều hướng sáng tạo 
Thay vì thêm nhiều liên kết hơn và các tính năng “click để mở” ở mỗi nút, hãy giữ việc điều hướng đơn giản nhất có thể. Các liên kết của bạn từ trang chủ phải đưa người dùng đến những trang quan trọng và có liên quan nhất. Các liên kết điều hướng cũng phải được đặt đúng chỗ trên website. 

5. Sử dụng hình ảnh chất lượng thấp

Hình ảnh là yếu tố đầu tiên và trực tiếp thu hút sự chú ý của những người truy cập trang web. Sử dụng những hình ảnh mờ nhòe, hoặc dùng phần mềm giảm chất lượng ảnh quá mức làm không rõ nét sẽ khiến khách hàng nghĩ bạn không có sự đầu tư nghiêm túc vào trang web này và tất nhiên khả năng quay lại xem trang của họ là vô cùng thấp.

Hinh anh co chat luong cao

Nếu bạn đang kinh doanh một mặt hàng nào đó, hãy thuê một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp để thực hiện những bộ ảnh về các chi tiết của sản phẩm đó. Còn nếu bạn tạo một trang web du lịch, hãy sử dụng những bức ảnh sắc nét nhất về những cung đường, phong cảnh, ẩm thực… để có thể thu hút khách hàng một cách mạnh mẽ. 

>>> Xem thệm: 7 quy tắc tối ưu hóa hình ảnh trên website

Trên đây là 5 lỗi cơ bản nhất mà hầu như người thiết kế website nào cũng từng gặp phải. Khi đã nhận ra những điểm chưa tốt và biết cách khắc phục, bạn sẽ ngày càng hoàn thiện trang web của mình hơn. Nếu bạn cần VietISO tư vấn thêm về vấn đề xây dựng website, liên hệ ngay với chúng tôi bằng cách để lại thông tin ở form đăng ký dưới đây.

 

 

Đăng ký ngay để được tư vấn miễn phí!