chia sẻ:

5 lỗi bạn cần tránh để phát triển doanh nghiệp tối đa

05.10.2016 | Sale & Marketing

Nếu có một ai đó trên thế giới không bao giờ mắc lỗi thì đó có thể là người luôn sống trong sự sung túc. Do đó, việc rút kinh nghiệm từ sai lầm của người khác để không lặp lại sai lầm tương tự là điều hết sức bình thường.

Vì lý do này, chúng tôi muốn chia sẻ với bạn một số sai lầm phổ biến mà các công ty du lịch thường gặp phải với mong muốn có thể giúp công ty bạn tránh được những lỗi này và phát triển hơn.

5 lỗi bạn cần tránh để phát triển doanh nghiệp tối đa

1. Cố gắng làm hài lòng tất cả mọi người

Bạn cho rằng bài hát được yêu thích nhất là gì? Nếu bạn tìm kiếm trên Youtube, bạn có thể tìm thấy rất nhiều các bài hát khác bên cạnh bài hát bạn lựa chọn và thậm chí những bài hát đó còn có số người yêu thích nhiều hơn so với bài hát mà bạn nghĩ. Đó là bởi vì không có bài hát nào là bài hát mà tất cả mọi người đều thích!

Đối với các công ty cũng vậy, bạn không thể đáp ứng và làm hài lòng tất cả các đối tượng khách hàng. Vậy bạn nên làm gì?

Điều quan trọng là bạn cần xác định khách hàng mục tiêu, sau đó tập trung vào mang lại cho họ những sản phẩm và dịch vụ chất lượng phù hợp với mong đợi và nhu cầu của họ. Một việc bạn có thể làm đó là tạo ra hồ sơ khách hàng, đó là hồ sơ bao gồm những thông tin cần thiết về khách hàng với những câu trả lời cho các câu hỏi như:

Họ bao nhiêu tuổi?

Họ sống với ai?

Họ có con chưa?

Cuộc sống thường ngày của họ thế nào?

Họ thường làm gì để thư giãn?

Họ đang phải đối mặt với những thử thách nào?

Thông qua việc tìm hiểu sâu về cuộc sống của từng khách hàng, bạn sẽ dễ dàng biết được điều gì sẽ thu hút họ với những sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp.

2. Không sở hữu một website thân thiện với người dùng

Việc sở hữu một website là một điều quan trọng nếu bạn muốn mọi người tìm thấy công ty bạn khi họ dự định cho một chuyến đi tới điểm đến của bạn. Tuy nhiên, như vậy là chưa đủ nếu bạn thực sự muốn thu hút sự quan tâm của khách hàng.

 

 

Bạn cần thực sự quan tâm tới điều mà khách hàng tiềm năng của bạn đang tìm kiếm. Điều gì sẽ kích thích họ đặt tour và các dịch vụ của bạn? Khi bạn đã tìm được câu trả lời cho những câu hỏi này, hãy nghĩ xem làm thế nào bạn có thể giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ của công ty một cách hiệu quả, nhanh chóng và hấp dẫn nhất. Dưới đây là một số mẹo dành cho bạn:

Tạo website thu hút ánh nhìn

Hãy khuyến khích một ai đó click vào website của bạn để tìm hiểu thêm về tour mà họ đang tìm kiếm, sau đó hãy tìm câu trả lời cho câu hỏi: Họ có thể dễ dàng tìm thấy thông tin họ cần không ? Hay họ có cần lật tung cả website để tìm được thứ mà họ cần không?

Hãy nhớ rằng khách hàng sẽ chú ý đầu tiên bởi sự thu hút trên website. Nếu mọi thứ trên website của bạn không thu hút họ, họ có thể cảm thấy xao nhãng và phân vân trước những thông tin được cung cấp trên website. Thay vào đó, hãy ưu tiên những sản phẩm và dịch vụ quan trọng và đề cập đến điều mà khách hàng quan tâm trên website của bạn.

Để chắc chắn về tính hiệu quả của website, hãy thực hiện một cuộc kiểm tra thông qua việc yêu cầu các bạn của bạn truy cập website và đặt tour trên đó. Họ mất bao lâu để hoàn thành những việc đó? Họ cảm nhận như thế nào sau khi hoàn tất đặt tour trên website của bạn? Hãy dựa vào trải nghiệm của những người bạn và đưa ra những chỉnh sửa cần thiết trên website của bạn.

Thiết kế website sử dụng thông tin dạng hình ảnh

Bạn có biết rằng con người xử lý thông tin dưới dạng hình ảnh nhanh hơn 60. 000 lần so với thông tin dưới dạng text? Vì vậy hãy lưu ý điều này khi thiết kế website. Hãy cho hiển thị những hình ảnh hấp dẫn có thể thu hút sự chú ý của khách hàng khi họ truy cập trang chủ website của bạn, hoặc tạo một video về công ty, dịch vụ, sản phẩm của bạn. 

 

 

Thông tin dễ hiểu

Hãy cố gắng tránh những đoạn text khiến khách hàng cảm thấy khó hiểu hoặc ngại đọc. Đồng thời, hãy nhớ chọn font chữ, màu sắc và phông nền dễ đọc và thân thiện với người dùng. Nếu bạn không chắc chắn về cảm nhận của khách hàng trên website của bạn, hãy hỏi họ để có được những phản hồi chân thành nhất. Khách hàng truy cập website sẽ cảm ơn bạn vì điều đó.

3. Cho rằng khách hàng chỉ tìm kiếm những dịch vụ thay vì các trải nghiệm

Có một thuật ngữ trong thế giới marketing đó là “marketing myopia” – thiển cận trong tiếp thị. Thuật ngữ này được đúc kết bởi Theodore Levitt vào năm 1960, nó đề cập tới một sai lầm mà nhiều người trong chúng ta phạm phải, đó là tập trung vào bán hàng thay vì đáp ứng các nhu cầu của khách hàng. 

Điều này không chỉ dẫn tới những kết quả tiêu cực mà các sản phẩm của bạn còn không thể thu hút sự chú ý của khách hàng.

Là một công ty du lịch, bạn cần nhớ rằng khách hàng tiềm năng của bạn đang tìm kiếm những trải nghiệm đáng nhớ, không phải là các dịch vụ. Sự tập trung không phải vào chúng ta (các thương hiệu) mà là vào họ (khách hàng). Trong câu chuyện này, chúng ta là vai chính.

Vì vậy, thay vì chỉ tập trung vào các chi tiết không mấy quan trọng của tour và dịch vụ bạn cung cấp (như thời gian bắt đầu, điểm gặp gỡ ở đâu), hãy cho khách hàng thấy những sản phẩm và dịch vụ của bạn sẽ mang lại cho họ những trải nghiệm như thế nào. Đầy sự hứng thú? Thư giãn? Như là họ đang tận hưởng một khoảng thời gian tuyệt vời trong cuộc đời? Hãy chú ý tới mọi thứ xung quanh bạn và những trải nghiệm của bạn khiến họ cảm thấy thế nào. Hãy nghĩ về điều khiến khách hàng cảm ơn bạn sau mỗi tour.. 

Lưu ý: Đừng quên lý do tại sao khách hàng lựa chọn công ty bạn thay vì các công ty khác.

Một cách tuyệt vời khiến công ty bạn đặc biệt hơn các công ty khác đó là sử dụng kỹ năng kể chuyện. Hãy kể một câu chuyện về thương hiệu của bạn hay công ty bạn mà khách hàng có thể là một phần trong câu chuyện đó.

Nếu bạn đang nghi ngờ về khả năng kể chuyện của mình, hãy tham khảo thêm tại đây

4. Chỉ sử dụng truyền thông xã hội để quảng bá và bán hàng

Là một doanh nghiệp, một trong những mục tiêu chính của bạn đó là kết nối với các khách hàng tiềm năng. Để đạt được điều này, truyền thông xã hội là một trong những hỗ trợ tốt nhất dành cho bạn. Nó không chỉ cho phép bạn cung cấp phản hồi một cách nhanh chóng trước những thắc mắc của khách hàng, nó còn cho phép bạn xây dựng một hiểu biết sâu hơn về điều khiến khách hàng quan tâm và phát triển những kết nối cảm xúc với họ. 

 

 

Một mạng lưới xã hội mang lại lợi ích đặc biệt cho các công ty du lịch đó là Instagram. Với những người đã sử dụng Instagram và mới sử dụng Instagram, hãy biết cách dùng nó một cách hiệu quả nhất.

Hãy lưu ý rằng dù chiến dịch truyền thông xã hội là một cách tuyệt vời để đánh dấu thương hiệu của bạn nhưng kết quả thường không có ngay lập tức. Bạn cần dành thời gian cho nó và liên tục chú ý tới nó.

5. Không cung cấp tính năng đặt dịch vụ và thanh toán online

Những cải tiến về công nghệ cho phép chúng ta truy cập thông tin mọi lúc,  mọi nơi.

Một khách hàng muốn lên kế hoạch cho một tour tới điểm đến của bạn – Hà Nội. Anh ta có thể đang lên kế hoạch cho kỳ nghỉ của vào đêm Chủ nhật, vào thời điểm đó anh ta đang ở tại Đà Nẵng và văn phòng của bạn đã đóng cửa. Khi anh ta cảm thấy hứng thú với tour và dịch vụ mà bạn cung cấp, anh ta có thể thực hiện đặt nó ngay lập tức được không? Hay anh ta sẽ phải chọn tùy chọn khác và rời khỏi website của bạn?

Đây là một trong những lợi ích chính của việc tích hợp một hệ thống booking online trên website mà bạn cần lưu ý.