chia sẻ:

5 dấu hiệu bạn nên đầu tư vào Hệ thống đặt chỗ trực tuyến (Phần 1)

19.10.2017 | Sale & Marketing

Bạn có từng băn khoăn, tại sao hầu hết các nhà điều hành tour du lịch hàng đầu đều sử dụng hệ thống tự động cho phép họ quản lý đặt chỗ trực tuyến? Bạn có đang xử lý booking theo cách cũ? Excel hay phần mềm? Câu hỏi không khó nhưng nếu tụt hậu, có lẽ bạn cũng không nên hi vọng gì nhiều vào sự tăng trưởng trong hoạt động kinh doanh và lợi nhuận.
5 dấu hiệu bạn nên đầu tư vào Hệ thống đặt chỗ trực tuyến (Phần 1)

Dưới đây là một số dấu hiệu cho thấy, đây có phải là lúc bạn cần đầu tư cho việc xử lý đặt chỗ trực tuyến hay không?

 

1. Khách hàng phải gọi điện cho doanh nghiệp để kiểm tra thông tin tour.

5 dấu hiệu bạn nên đầu tư vào Hệ thống đặt chỗ trực tuyến (Phần 1)

Mặc dù khách hàng có thể biết về thời gian mà tour khởi hành, nhưng họ bắt buộc phải gọi cho bạn nếu muốn biết tour còn chỗ hay không, sự phiền phức này đôi khi khiến khách hàng không còn muốn book tour nữa. 

Hệ thống đặt chỗ trực tuyến sẽ tự động cập nhật sự sẵn có của tour và thể hiện tình trạng tour du lịch: các tour có sẵn và các tour đã đủ chỗ. Đồng thời, hệ thống cũng sẽ chặn những ngày nhất định tour không diễn ra – ví dụ, trong trường hợp công ty bạn đang trong kỳ nghỉ hoặc muốn dừng hoạt động trong vài ngày.

 

2. Khách hàng phải cung cấp chi tiết thẻ tín dụng cho công ty qua điện thoại

5 dấu hiệu bạn nên đầu tư vào Hệ thống đặt chỗ trực tuyến (Phần 1)

Không ai thích giao những thông tin nhạy cảm của mình qua những phương tiện không đủ bảo mật. Bạn để khách hàng phải chuyển thông tin thẻ tín dụng qua điện thoại, hoặc thậm chí tệ hơn, thông qua email? Đây là một sai lầm nghiêm trọng ảnh hưởng đến hình ảnh chuyên nghiệp của công ty du lịch, đến lòng tin và sự trung thành của khách hàng – liệu họ có lo lắng rằng những thông tin của mình bị đánh cắp và sử dụng sai chỉ vì doanh nghiệp của bạn.

Hệ thống đặt chỗ trực tuyến sẽ tích hợp cổng thanh toán quốc tế, nội địa đảm bảo bảo mật thông tin khách hàng khỏi rủi ro bị đánh cắp hoặc theo dõi. Tính năng này sẽ củng cố sự tin tưởng cần thiết cho khách hàng của bạn.

>> Xem thêm: Cách chọn Cổng thanh toán trực tuyến cho Công ty Du lịch

 

3. Việc thanh toán không thành công hoặc bị hủy bỏ

5 dấu hiệu bạn nên đầu tư vào Hệ thống đặt chỗ trực tuyến (Phần 1)

Vì khách hàng luôn có xu hướng thanh toán trong ngày, nên việc khách hàng bất ngờ hủy bỏ thanh toán cũng tương đồng với họ đang gây nên tổn thất cho doanh thu của bạn – trong trường hợp doanh nghiệp đã tính chỗ / doanh thu cho booking đó.

Nếu không sử dụng phần mềm cho phép điều chỉnh nhanh những thanh toán bị từ chối, bạn sẽ gặp phải những lỗ hổng lớn trong hoạt động kinh doanh của mình.

 

4. Dữ liệu khách hàng bị phân bố ở nhiều nơi

5 dấu hiệu bạn nên đầu tư vào Hệ thống đặt chỗ trực tuyến (Phần 1)

Nếu thông tin liên lạc và lịch sử booking của khách hàng đang bị lưu trữ ở nhiều bảng tính, trên giấy hoặc nhiều máy tính cá nhân khác nhau – nơi bạn không thể cùng lúc có thể có ngay nhiều thông tin mình cần thiết ở quá nhiều nơi – thì đây là lúc bạn nên đầu tư vào hệ thống.

Hệ thống đặt phòng của bạn nên tập trung dữ liệu để nếu cần thiết, bạn có thể tìm thấy tất cả những gì mình cần. Quản lý dữ liệu khách hàng không phức tạp, nhưng rất quan trọng. Hãy lưu trữ tập trung và có tổ chức.

 

5. Những chương trình khuyến mại / tiếp thị khó quản lý

5 dấu hiệu bạn nên đầu tư vào Hệ thống đặt chỗ trực tuyến (Phần 1)

Quản lý mã quảng cáo hoặc chứng từ, giấy tờ với website có thể là điểm đen trong công việc hằng ngày nếu làm bằng tay – một công việc quá nhiều, nhàm chán và tốn thời gian, khoảng thời gian không thể sinh ra lợi nhuận. Một hệ thống đặt chỗ trực tuyến tốt sẽ đơn giản hóa mọi thứ bằng cách tự động vận hành, lưu trữ và theo dõi thời gian làm việc cụ thể.

>> Xem thêm: Bạn Nên Dành Bao Nhiêu Ngân Sách Cho Phần Mềm Du Lịch?

 

Nếu bạn quan tâm đến những tính năng một hệ thống đặt chỗ trực tuyến có thể làm gì, hãy tìm hiểu tại đây hoặc liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay. Hãy để chúng tôi tư vấn những gì là phù hợp nhất cho hoạt động kinh doanh tour du lịch của bạn nhé.