chia sẻ:

5 Cách khoa học để tăng cường sự trung thành của khách hàng

27.09.2017 | Sale & Marketing

Không có gì đáng tự hào hơn đối với các nhà điều hành tour du lịch và hoạt động là khi một khách hàng cũ quay trở lại với lời đánh giá về một khoảng thời gian tuyệt vời họ đã có khi trải nghiệm tour du lịch của công ty và thậm chí, tiếp tục mong muốn đặt một tour du lịch khác của bạn. Sự trung thành của khách hàng không những củng cố vị thế vốn có của doanh nghiệp mà còn là một phần không thể thiếu trong mọi chiến lược kinh doanh của mọi doanh nghiệp ở mọi ngành nghề.
5 Cách khoa học để tăng cường sự trung thành của khách hàng

Có một thực tế rằng: chi phí cho việc tạo ra một khách hàng mới đắt hơn 500% so với việc giữ lại một khách hàng cũ. Và 68% khách hàng rời bỏ một thương hiệu cụ thể vì họ cảm thấy không được quan tâm đúng mức, 39% khách hàng được hỏi cho biết họ sẽ trung thành với thương hiệu nếu thương hiệu đó luôn giải quyết kịp thời những trải nghiệm tiêu cực đến với khách hàng. Rõ ràng rằng, sự trung thành của khách hàng luôn là một phần quan trọng, là đích đến của bất kỳ công ty du lịch, dịch vụ nào.

Bạn muốn tăng mức độ trung thành của khách hàng? Hãy áp dụng những gợi ý khoa học sau:

 

1. Khen thưởng khách hàng theo những cách thức thú vị và bất ngờ.

5 Cách khoa học để tăng cường sự trung thành của khách hàng

Điều này không phải là một ý tưởng mang tính hư cấu, việc được khen thưởng thực sự mang lại cảm giác tích cực đến khách hàng. Khi bạn cung cấp các phần thưởng bất ngờ (vượt ngoài mong muốn của họ), điều này sẽ tạo cảm giác hưng phấn, kích thích không ngờ, đồng thời tạo ra quá trình gia tăng Dopamine trong não bộ - một loại hoocmon khiến con người cảm thấy tích cực nhất, khuyến khích thói quen hình thành hành vi của khách hàng. 

Hãy thử cung cấp dịch vụ miễn phí tại điểm đến trong thời gian tour du lịch và bạn sẽ nhanh chóng thấy sự trở lại của các khách du lịch mới ở những tour tiếp theo.


2. Đảm bảo trải nghiệm bắt đầu và kết thúc bởi những điều tích cực

5 Cách khoa học để tăng cường sự trung thành của khách hàng

Bộ não con người được lập trình để tập trung vào những khoảnh khắc đầu tiên và cuối cùng của bất kỳ trải nghiệm nào. Bằng cách bắt đầu tour du lịch với những lời chào tour nồng nhiệt và kết thúc tour với một trải nghiệm độc đáo hoặc phần thưởng bất ngờ, khách hàng của bạn sẽ chỉ nghĩ đến những trải nghiệm tích cực đầu cuối trong chuyến đi của họ mà có thể bỏ qua những thiếu sót trong cả hành trình.

 

3. Tạo cộng đồng hấp dẫn và thân thiện.

Mạng xã hội cho phép các nhà điều hành tour du lịch và hoạt động tiếp cận với ngày càng nhiều các đối tượng. Hãy lợi dụng điểm này tạo nên lợi thế cho bạn bằng cách tạo ra một cộng đồng dựa trên các hoạt động, tour du lịch và các điểm đến của riêng bạn. Theo lý thuyết nhận dạng xã hội, mọi người cảm thấy thoải mái nhất khi họ là một thành viên của nhóm và luôn có một sự thúc đẩy duy trì sự trung thành với nhóm đó.

 

4, Tạo nên những phần thưởng có thể chia sẻ.

Mọi người có xu hướng luôn muốn giúp đỡ người khác – ngay cả khi đó chỉ là những ý kiến họ cho là tích cực. Hãy tạo một hệ thống phần thưởng cho công ty du lịch, hoạt động của bạn, tận dụng tối đa nhận thức để tạo động lực cho một cá nhân, hành động để giúp đỡ người khác – khiến cho họ tự tin về những lựa chọn của mình. Một ví dụ có thể được đề cập là mã quảng cáo kép – một thẻ khuyến mại có thể sử dụng cho chuyến đi của khách hàng và khuyến khích họ chia sẻ với bạn bè của mình.

 

5, Giữ các tour du lịch phù hợp với đối tượng khách hàng.

Ví dụ: Bạn nên tạo tour du lịch, hoạt động thân thiện với môi trường tự nhiên xung quanh điểm đến của bạn. Nhiều khách hàng có thể yêu thích và mong muốn trải nghiệm thiên nhiên của điểm đến, nhưng một số khác muốn xác minh rằng họ không làm hại đến môi trường địa phương khi tham gia tour như vậy.

5 Cách khoa học để tăng cường sự trung thành của khách hàng

Một trong những cách tốt nhất để cải thiện trải nghiệm của khách hàng và thúc đẩy tâm lý trung thành với thương hiệu cuối cùng là một hệ thống thông minh, ưu việt giúp khách hàng tự động hóa quá trình đặt phòng và vận hành các hoạt động hành chính của công ty bạn. Đầu tư vào hệ thống đặt phòng trực tuyến bao gồm tính năng booking online và thanh toán trực tuyến là một lựa chọn tuyệt vời để bắt đầu. Hãy tìm hiểu thêm về cách isoCMS có thể giúp bạn cải thiện trải nghiệm của khách hàng bằng cách liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay!