chia sẻ:

4 Lỗi tìm kiếm mất phí mà bạn không hề hay biết

12.12.2017 | Sale & Marketing

Tăng trưởng thông qua các phương tiện truyền thông xã hội miễn phí đã được phổ biến cách đây vài năm, nhưng như bất kỳ chuyên gia SEM (Marketing trên công cụ tìm kiếm) có thể cho bạn biết hiện tại và những ngày đã qua. Bạn phải trả phí để tiếp thị nếu bạn muốn thu hồi doanh số nhờ sự chuyển đổi trong các phương tiện truyền thông xã hội.
4 Lỗi tìm kiếm mất phí mà bạn không hề hay biết

Để thích ứng với những thay đổi sắp tới trong SEM, chúng tôi đang xem dữ liệu Google AdWords gần đây từ quý I năm 2017. AdWords không còn chỉ là quảng cáo chúng tôi thấy trên trang chủ của Google, mà còn bao gồm tìm kiếm, mua sắm, YouTube, mạng hiển thị, Gmail và Google Analytics. Dưới đây là những gì chúng tôi thu được từ các cuộc nghiên cứu:

- Tất cả các thiết bị đều có mức tăng giá cho mỗi nhấp chuột.

- Chi tiêu quảng cáo trên Google Shopping tăng 44% so với năm trước.

- 59% lưu lượng tìm kiếm có trả tiền sẽ được triển khai trên Smartphone.

- Chi phí mỗi nhấp chuột trên Smartphone, cụ thể, đã tăng 40% so với năm trước.

Nói cách khác, Smartphone không còn "đang gia tăng nữa" mà là “ ngôi sao đang lên” 

>> Xem thêm: Cách Điện thoại Di động định hình lại ngành Du lịch – Lữ hành

Sẵn sàng cho SEM của ngày mai và hôm nay

Tương lai chúng ta đang hướng tới trong nhiều năm - độ bão hòa của Smartphone. Google hiện đang tạo một chỉ mục hoàn toàn riêng cho Smartphone và sẽ trở thành thuật toán chính cho quảng cáo di động vào năm 2018.

Lấy Smartphone làm nền tảng, xu hướng mới tiếp theo sẽ là tìm kiếm bằng giọng nói. Chúng tôi đã thấy các video vui nhộn của cuộc hội thoại với Siri, nhưng trên thực tế, 500 triệu người hiện đang sử dụng trợ lý giọng nói - cho dù đó là Siri, Google Assistant, Alexa hoặc Microsoft Cortana.

Chỉ là vấn đề thời gian trước khi tất cả những nhãn cầu - hoặc màng nhĩ - được chuyển thành những người nhận quảng cáo hữu hiệu, thì giọng nói thay đổi trò chơi một lần nữa. Tìm kiếm bằng giọng nói có xu hướng là câu hỏi và cụ thể về vị trí, có nghĩa là mọi người sẽ tìm kiếm bằng ngôn ngữ thực, chứ không chỉ các cụm từ tìm kiếm dựa trên văn bản.

Điều này cũng có nghĩa là bỏ qua quảng cáo sẽ khó thực hiện hơn và có khả năng sẽ chỉ có một hoặc hai quảng cáo được phân phối cùng với bất kỳ tìm kiếm nào. Nếu bạn cho rằng hiện giờ hình thức này khó nổi bật, hãy chờ cho đến khi người nghe chỉ nhận được một quảng cáo và bạn phải sử dụng cơ hội duy nhất để xây dựng lòng tin và sự hợp tác với khách hàng.

Tránh các sai lầm trong SEM vào năm 2018

Tin vui là các công cụ tìm kiếm kiếm tiền khi các nhà quảng cáo sử dụng chúng cho một khoảng thời gian dài. Bất kỳ thay đổi nào mà họ thực hiện đối với hoạt động tìm kiếm mất phí sẽ mang lại lợi ích cho các nhà quảng cáo đủ can đảm để nắm lấy cơ hội này.

1. Tập trung vào Từ khoá hoặc Cụm từ Tìm kiếm

Từ khoá đã từng là tiêu chuẩn vàng để tạo quảng cáo. Giờ đây, với sự cạnh tranh khốc liệt, dữ liệu tuyệt vời và các thuật toán tìm kiếm được cải thiện, tốt hơn là nên xem xét ngoài từ khoá đến cụm từ tìm kiếm thực tế.

Với tìm kiếm mất phí, bạn đã minh bạch đầy đủ, chính xác những gì người dùng đã tìm kiếm để kích hoạt quảng cáo của bạn. Tập trung vào cụm từ tìm kiếm sẽ cho phép bạn đảo ngược sự thành công bằng cách tạo ra một danh sách từ khóa từ các cụm từ tìm kiếm của bạn.

Đánh giá hiệu suất dựa trên cấp độ từ khóa giống như đánh giá một cuốn sách bằng chương thứ hai hoặc thứ ba. Và từ khoá giống như một cánh cửa cho phép bạn truy cập vào bên trong ngôi nhà nhưng không cho bạn thấy những gì tồn tại ở đó. Cụm từ tìm kiếm cần cung cấp sự minh bạch đầy đủ vào nội dung bên trong.

Sử dụng sự hiểu biết của bạn về thương hiệu và khách hàng lý tưởng bằng cách đặt mình vào "đôi giày" của họ để khám phá ý tưởng từ khóa. Sau đó, dựa trên những nhận thức đó, hãy đưa những ý tưởng của bạn vào một công cụ từ khóa như Keyword.io, sẽ cho ra các từ khoá tương tự và dữ liệu về lượng tìm kiếm tương ứng.

2. Xoá bỏ cạnh tranh

Tất cả chúng ta đều biết thủ thuật trả tiền cho vị trí khi người dùng tìm kiếm là đối thủ cạnh tranh của bạn. Nó sẽ gây nên nhiều phiền nhiễu.

Rất may, điểm chất lượng của Google được thiết kế để bảo vệ thương hiệu của bạn. Thông thường, sẽ không thành vấn đề dù đối thủ cạnh tranh của bạn đang đặt giá thầu 100 USD một nhấp chuột cho thương hiệu của bạn hay không bởi vì trang web mà nó thúc đẩy người dùng không phải là trang web của bạn.

Nếu bạn khởi chạy chiến dịch thương hiệu của riêng bạn và đặt giá thầu cho các cụm từ có thương hiệu của bạn thì điểm chất lượng của bạn phải cao hơn đáng kể so với đối thủ cạnh tranh, và thương hiệu của bạn đúng là thương hiệu mà người dùng đang tìm kiếm. Điều này giúp bạn có tỷ lệ hiển thị mạnh hơn (phần trăm thời gian quảng cáo của bạn phục vụ khi người dùng tìm kiếm một trong số các từ khoá của bạn) so với quảng cáo của đối thủ cạnh tranh.

Theo nghiên cứu gần đây, tăng điểm một lần trong xếp hạng của bạn sẽ giảm 13% chi phí mỗi chuyển đổi của bạn. Ngược lại, giảm một điểm làm tăng chi phí cho mỗi chuyển đổi bằng với số tiền trên. Nếu bạn lãng phí ngân sách đặt giá thầu cho các từ khóa không chính xác, việc tinh chỉnh điểm chất lượng của bạn sẽ không có khả năng cứu vãn chiến dịch.

3. Hòa hợp với đám đông

Tại sao thương hiệu của bạn tồn tại? Tại sao người tìm kiếm quan tâm đến chiếc xe đã sử dụng của bạn nhiều hơn chiếc xe cũ đã qua sử dụng trên đường phố? Người dùng chi tiêu 5% thời gian của họ trên công cụ tìm kiếm thực tế. Hãy chắc chắn rằng bạn nổi bật trong đó.

Tiện ích mở rộng quảng cáo cung cấp rất nhiều cách để cung cấp thông tin bổ sung trong quảng cáo tìm kiếm của bạn: giá thông qua tiện ích mở rộng giá, đề xuất giá trị thông qua tiện ích mở rộng chú thích, mảng các dịch vụ của bạn thông qua các phần mở rộng đoạn nội dung có cấu trúc và nhiều hơn thế nữa.

Thông báo thông tin thích hợp, bạn có thể cung cấp cho người dùng, càng có nhiều thông tin có trước khi nhấp vào quảng cáo tìm kiếm trả phí cho mỗi lần nhấp chuột của bạn. Ngoài ra, điểm chất lượng của chiến dịch thường có tương quan dương cao với số lượng tiện ích mở rộng quảng cáo mà chiến dịch đang hoạt động.

4. Cố gắng thu hút mọi người

Hãy nghĩ đến khán giả của bạn là ba vòng tròn đồng tâm: Ở giữa, bạn có con mắt điên cuồng - những từ khóa mà khách hàng lý tưởng của bạn sẽ tìm kiếm. Trong vòng giữa có các người dùng hợp lệ, có phân đủ điều kiện. Cuối cùng, vòng kết nối bên ngoài có thể được xem xét nhiều khách hàng tiềm năng nhất. Với sự nuôi dưỡng thích hợp và đào tạo thương hiệu bổ sung, họ có thể trở thành khách hàng tiềm năng hợp lệ.

Mỗi đồng của nỗ lực tìm kiếm mất phí của bạn nên tập trung vào vòng tròn bên trong. Nếu bạn không biết chính xác những từ khóa, cụm từ tìm kiếm hoặc nhắm mục tiêu vòng kết nối bên trong bao gồm, thì 100% ngân sách của bạn cần được phân bổ cho nghiên cứu và khám phá khác hàng tiềm năng của bạn.

Sử dụng cấu trúc chiến dịch beta / alpha nơi chiến dịch "beta" của bạn hoạt động như chiến dịch "kiểm tra" hoặc các chiến dịch "R & D" của bạn được thiết kế để phát hiện những cụm từ tìm kiếm hoạt động.

SEM là một ngành công nghiệp thú vị mà bạn sẽ thấy một đại tu lớn trong vài năm tới. Người chiến thắng sẽ tiếp tục phát triển với ngành công nghiệp này và thực hiện mọi thay đổi mới với sự sáng tạo. Tin tôi đi, sẽ có người chiến thắng!

>> Xem thêm: 5 Xu hướng Digital Marketing Agency cần chuẩn bị cho năm 2018

Nguồn: Kissmetrics.com