chia sẻ:

Cách Điện thoại Di động định hình lại ngành Du lịch – Lữ hành

11.10.2017 | Sale & Marketing

Trong những năm trở lại đây, ngành du lịch đã chứng kiến những biến đổi mạnh mẽ do sự tác động toàn diện từ Internet. Và thậm chí cho đến năm 2020 và xa hơn nữa, các trao đổi từ chuyên gia du lịch đã đưa ra một thực tế rằng quy mô ngành du lịch đang dần thu nhỏ lại.
Sống trong sự bùng nổ của công nghệ di động đổi mới từng ngày, đến mức mà việc sử dụng online các thiết bị di động dự kiến sẽ vượt xa khả năng sử dụng máy tính bàn, cũng không có gì bất ngờ khi biết rằng 85% khách du lịch trên toàn thế giới sử dụng smartphone, trong đó 32% sử dụng nó để book tour.
Cách Điện thoại Di động định hình lại ngành Du lịch – Lữ hành

Ví di động và thanh toán trên di động là một hiện tượng mới mẻ mà khách du lịch đang dần dần bị thu hút. Các chuyên gia dự đoán rằng sẽ có sự thay đổi 360 độ trong thói quen mua sắm và nhu cầu của khách hàng trong thời gian tới. Thật thú vị, một cuộc khảo sát của Sabre cho thấy hơn một nửa du khách cho biết họ muốn check phòng ở các khách sạn sử dụng một ứng dụng di động. Một nghiên cứu tương tự đến từ Deloite đã phát hiện ra khoảng 13% khách sạ đã sử dụng thanh toán di động cho hóa đơn đặt hàng của họ.

Cách Điện thoại Di động định hình lại ngành Du lịch – Lữ hành

 

Sự tăng trưởng của xu hướng di động – một thế giới kết nối siêu nhanh.

- Sự lựa chọn hàng đầu của thanh thiếu niên

Công nghệ di động là điểm tựa cuộc sống của các thanh thiếu niên. Họ rất giỏi sử dụng các thiết bị đời mới với nhiều nền tảng phương tiện truyền thông xã hội đa dạng, và họ tạo thành một nhóm quan trọng của thế hệ khách du lịch.

- Khách hàng là thượng đế:

Nhờ có những ổ đĩa chứa đầy thông tin về những sự lựa chọn, người tiêu dùng ngày nay có khả năng tiếp cận thông tin nhiều chưa từng thấy. Trong quá khứ, các doanh nghiệp luôn nắm trong tay quy trình mua hàng. Nhưng ngày nay, người tiêu dùng mới là đối tượng chiếm ưu thế trong quyết định mua ở đâu và mua cái gì. Trong cuộc chiến này, marketing chuyền miệng đã thua khi chưa bao giờ tạo nên được sức hấp dẫn và lan tỏa nhiều như sự ảnh hưởng của các mạng xã hội trực tuyến.

- Thời đại của phương tiện truyền thông xã hội

Không thể phủ nhận truyền thông xã hội là một hiện tượng đang phát triển nhanh chóng và vẫn sẽ tiếp tục có tác động to lớn tới thế giới. 

- Sự nổi lên của công nghệ 4G

Vào năm 2012, những người-khổng-lồ trong lĩnh vực công nghệ đã dự đoán về sự xuất hiện của công nghệ 4G vào năm 2016 và mở ra một kỷ nguyên mới cho  người dùng đi động. Được gọi một cách chính xác là chất xúc tác của cuộc cách mạng công nghệ di động, việc áp dụng công nghệ mới này có nhiều đóng góp cho xu thế phát triển của di động trong ngành du lịch.

Năm 2017 đánh dấu 10 năm chiếc iPhone ra đời và những thay đổi nó mang lại cho thế giới di động.

Những số liệu thống kê từ một báo cáo gần đây Travelport thực hiện có thể làm rõ hơn điều này:

Các hãng hàng không

+ 36% hãng hàng không cho rằng họ không đầu tư thỏa đáng vào di động

+ 35% hãng hàng không tin rằng việc có một chiến lược di động là rất quan trọng cho một hoạt động kinh doanh thành công

+ 95% hãng hàng không muốn đầu tư nhiều hơn vào lĩnh vực di động trong năm 2017

TMC

+ 78% TMC tin rằng việc có một chiến lược di động là rất quan trọng cho một hoạt động kinh doanh thành công

+ 33% TMC cho rằng họ không đầu tư thỏa đáng vào di động

+ 100% TMC đã nghiên cứu cách đầu tư tối ưu hơn vào năm 2017.

Smartphone, tablet và nhiều thiết bị di động khác không chỉ làm thay đổi các nghiên cứu về du lịch và phạn vi booking mà còn mang lại một sự thay đổi cơ bản trong cách các công ty du lịch xem những công cụ này như là công cụ để cải thiện tương tác với khách hàng. Có một thực tế đáng ngạc nhiên là ngày càng có nhiều khách du lịch dành nhiều thời gian để sống-ảo. Một trong những nghiên cứu mới nhất của ComScore đã chỉ ra rằng 88% hoạt động trên smartphone và tablet bắt nguồn từ các ứng dụng. Ngày nay, thương mại điện tử, bao gồm cả du lịch, đã phụ thuộc rất nhiều vào các website và ứng dụng trên điện thoại di động thân thiện với người dùng.

Cách Điện thoại Di động định hình lại ngành Du lịch – Lữ hành

 

Xu hướng di động đang tạo ra cuộc đối thoại bền vững với khách du lịch

Dịch vụ được cá nhân hóa

Các công ty du lịch đang trên toàn thế giới đang tập trung vào việc khai thác khách hàng mục tiêu với các dịch vụ được giảm giá, khuyến mại đặc biệt hay mọi ưu đãi khác trên thiết bị di động. Cũng nhờ điện thoại di động, các công ty du lịch có thể truy cập vào nhiều dữ liệu người dùng hơn bao giờ hết, tạo điều kiện cho công ty thay đổi các nội dung phù hợp hơn với hành vi khách du lịch.

Tăng cường truyền thông

Một thách thức thực sự dành cho các công ty du lịch là khiến cho khách hàng vẫn tiếp tục nói về chuyến đi cho dù nó đã kết thúc. Các app trên di động tạo thuận lợi cho khách hàng tiếp tục trò chuyện trước, trong và sau chuyến đi. Điều này làm tăng sự quan tâm giữa các du khách để khám phá điểm đến mới hơn. Ngoài ra, các app chat cung cấp cho khách hàng cơ hội kết nối với các công ty du lịch trong suốt chuyến đi. Đồng thời, các công ty du lịch cũng có thể thông báo các dịch vụ  cung cấp mới cho khách hàng ngay lập tức và nhận được thông tin phản hồi theo thời gian thực. Các app trên di động hiện nay là những kênh trực tiếp có tiềm năng lớn trong việc thúc đẩy quan hệ khách hàng và mở rộng cơ sở khách hàng.

Du lịch không cần mang theo giấy tờ.

Xu hướng phát triển của di động là một trong những cách tốt nhất để đóng góp vào du lịch bền vững. Các chuyến du lịch sẽ thật tuyệt vời khi không cần mang theo giấy tờ, chứng từ, vé và các tài liệu khác. Điều này không chỉ đảm bảo lưu trữ dữ liệu thống nhất mà còn được quản lý theo bất kỳ tài liệu tham khảo nào khác.

Làm quen với khách hàng

Mỗi ứng dụng mà khách hàng lựa chọn sử dụng có thể mang lại một hình ảnh rõ ràng về những lợi ích và kỳ vọng họ mong muốn được nhận. Một số công ty du lịch hiện tại đã áp dụng điều này vào việc sử dụng các ứng dụng di động để nghiên cứu sâu sắc về thói quen của khách hàng.

Kết nối liền mạch

Việc duy trì cuộc trò chuyện với khách du lịch sau khi trải nghiệm tour du lịch sẽ mang lại cảm giác hài lòng cho khách hàng và điều này được thực hiện tốt nhất trên điện thoại di động. 

Cách Điện thoại Di động định hình lại ngành Du lịch – Lữ hành

 

Tăng trưởng trong thanh toán qua thiết bị di động

 Sẽ không còn gì bất ngờ khi tiền tệ số sẽ thay thế tiền mặt trong thời gian không xa. Người tiêu dùng trên toàn thế giới đang ngày càng cảm thấy thoải mái khi sử dụng thẻ tín dụng trực tuyến và các hệ thống an ninh mạng như bảo mật 3D hoặc OTP – làm giảm đáng kể gian lận trực tuyến. Việc xuất hiện ví điện thoại di động thay thế ví tiền vật lý dẽ cung cấp cho khách hàng nhiều lựa chọn thuận tiện hơn để thanh toán.

Apple Pay và Samsung Pay – mặc dù chỉ được cung cấp ở một số quốc gia – chính là minh chứng tuyệt vời cho điều này, việc tích hợp thanh toán ngay trên hệ điều hành cho phép khách hàng chuyển tiền ngay cả qua tin nhắn văn bản. Tại những nền kinh tế mới nổi như Ấn Độ và Trung Quốc, ví điện thoại di động đang phát triển với tốc độ chóng mặt và đang trở thành phương thức thanh toán trực tuyến được yêu thích của rất nhiều người. Paytm, Wechat và Ali Pay đã nổi lên như những người dẫn đầu mạnh mẽ trong xu hướng này đồng thời đã tạo ra cuộc cách mạng hóa thương mại điện tử tại các lĩnh vực này.

Nhận ra xu hướng này, các công ty du lịch hàng đầu đang khuyến khích khách hàng sử dụng các khoản thanh toán kỹ thuật số bằng cách cung cấp các ưu đãi và giảm giá khi thanh toán qua ví điện tử/ thẻ.

Các khoản thanh toán trên di động cũng là một yếu tố hỗ trợ việc thu thập dữ liệu khách hàng, được gọi là “tấm bản đồ kỹ thuật số” của Amaheus. Những tài liệu trả lời câu hỏi” là ai, khi nào, ở đâu” sẽ hỗ trợ hoạt động tuyền thông và tiếp thị của doanh nghiệp. Thập kỷ tới được kỳ vọng sẽ chứng kiến sự phát triển của “nền kinh kế tri thức”, nơi mà ngày càng nhiều thông tin về khách hàng được lưu trữ và doanh nghiệp du lịch sẽ buộc phải khai thác những “tấm bản đồ kỹ thuật số” này để duy trì lợi thế cạnh tranh của họ.

Cách Điện thoại Di động định hình lại ngành Du lịch – Lữ hành

 

Tổng hợp

Smartphone đã, đang và sẽ tiếp tục đồng hành với khách du lịch ở mọi nơi, cho phép việc truy cập, tìm kiếm thông tin du lịch của họ thực sự dễ dàng. Trên thực tế, xu hướng di động đang phát triển sẽ giúp khách hàng có nhiều cách tiếp cận hoàn toàn mới.

Không còn nghi ngờ gì nữa, điện thoại di động giờ đây không chỉ là một xu hướng – nó là tương lai của ngành du lịch. Sẽ là tin xấu đối với các công ty không áp dụng chiến lược kinh doanh trên di động nhưng lại là tin tốt đối với các doanh nghiệp khác do việc sử dụng di động đang tăng lên và việc đầu tư vào nó vẫn chưa quá muộn. Tại VietISO, chúng tôi tự hào thiết kế website du lịch đẳng cấp với giao diện di động tối ưu – điều đầu tiên bạn cần có. Liên hệ với chúng tôi ngày hôm nay để tìm hiểu các giải pháp của VietISO có thể giúp doanh nghiệp du lịch của bạn như thế nào ngày hôm nay.