chia sẻ:

5 Xu hướng Digital Marketing Agency cần chuẩn bị cho năm 2018

08.12.2017 | Sale & Marketing

Khi các phương tiện truyền thông xã hội trở thành một trong những cách thức thông tin chính, khách hàng sẽ kĩ tính hơn trong việc quảng bá thương hiệu và tiếp thị ngày càng trở nên cá nhân hóa hơn. Vào thời gian giống nhau, tự động hoá và thiết bị mới tìm ra các ứng dụng khoa học cung cấp sức mạnh để giảm bớt một số công việc hàng ngày và hợp lý hóa các tương tác của họ với khách hàng.
5 Xu hướng Digital Marketing Agency cần chuẩn bị cho năm 2018

Không nghi ngờ gì nữa, tiếp thị kỹ thuật số sẽ tiếp tục tiến tới hai hướng chính này vào năm 2018 - giao tiếp cá nhân hóa và sự phụ thuộc ngày càng tăng vào quá trình tự động hóa.

Dưới đây là một cái nhìn sâu sát hơn về thế giới tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2018 và cách các doanh nghiệp kỹ thuật số có thể chuẩn bị.

1. Khách hàng đang phản ứng những khoảnh khắc thực không được lọc và không chính xác so với nội dụng được thiết kế hoàn hảo.

Tất nhiên, về thẩm mỹ của một hình ảnh chuyên nghiệp không hề mất đi sự hấp dẫn của nó, tuy nhiên hình ảnh stock chung chung không giúp thương hiệu thể hiện tính xác thực, và kết quả là người tiêu dùng đang tìm kiếm những khoảnh khắc thực sự với thương hiệu trên nền tảng - như Instagram Stories và Snapchat.

Người tiêu dùng đang tìm kiếm thông tin chi tiết, chân thực về cách thức hoạt động của thương hiệu và họ muốn kết nối ở cấp độ cá nhân với thương hiệu mà họ theo dõi. Các thương hiệu chia sẻ ảnh và video chưa được điều chỉnh, chỉnh sửa nhiều, có thể mong đợi nhận được nhiều lượt thích, chia sẻ và nhấp chuột hơn về nội dung của họ.

Các nền tảng như BrandFox, cho phép người dùng Instagram bán ảnh của họ cho các thương hiệu. Những tấm ảnh này có giá trị khám phá nếu bạn cần hình ảnh xác thực cho các chiến dịch của mình.

2. Kể chuyện là quan trọng hơn bao giờ hết

Tầm quan trọng của marketing nội dung là thông tin trước đó, tuy nhiên, một thương hiệu có thể thuê bất cứ copywriter nào bên ngoài. Khi cuộc cạnh tranh cho sự chú ý trực tuyến trở nên tồi tệ hơn, nhiều doanh nghiệp đang chuyển sang những người kể chuyện chuyên nghiệp, thậm chí cả các nhà báo để viết tài liệu quan trọng của họ.

Với các phương tiện thông tin đại chúng truyền thống về sự sụt giảm này, các nhà báo đang tìm kiếm các công việc tiếp thị nội dung và các doanh nghiệp có thể được lợi từ việc thuê các nhà văn có kinh nghiệm về báo cáo và kể chuyện. Các nhà báo không chỉ giúp các thương hiệu tạo ra một cá tính riêng và xây dựng sự tin tưởng vào những câu chuyện của họ mà còn giúp các thương hiệu củng cố quyền lực của mình với nội dung nghiên cứu kỹ lưỡng.

Nhu cầu về nội dung chất lượng cao và hấp dẫn đang tăng lên hàng năm và dự kiến sẽ tiếp tục xu hướng này vào năm 2018. Người đọc muốn có được giá trị độc đáo từ những thương hiệu họ theo đuổi, và để cạnh tranh, các doanh nghiệp sẽ phải tăng cường chiến lược - điều này có thể mang lại nhiều tài năng phi truyền thống hơn.

3.  Tự động hóa 

Vào giữa năm 2018, các ứng dụng có thể tạo ra đến 20% nội dung doanh nghiệp cho truyền thông xã hội. Facebook đã sử dụng AI nhiều năm trong phần mềm nhận dạng khuôn mặt của mình, nhưng chúng ta sẽ thấy công nghệ vượt xa điều này vào năm 2018.

Sự phát triển quan trọng nhất trong AI cho các doanh nghiệp sẽ là việc sử dụng rộng rãi các chương trình chat để cung cấp dịch vụ khách hàng nhanh chóng. Millennials đã nhanh chóng áp dụng công nghệ mới này, với 60% cho rằng họ đã tương tác với một bot khi giao dịch với một thương hiệu. Chatbots có thể giúp tự động hoá quy trình, giảm khối lượng công việc cho các nhóm và cho phép các nhà tiếp thị dành nhiều thời gian hơn cho các dự án sáng tạo ví dụ như tạo ra nội dung.

Ngay cả những thương hiệu hàng đầu đang sử dụng chương trình để tự động hoá nội dung của họ - The New York Times đã thừa nhận gần đây để sử dụng các chương trình để phối hợp các bài viết trên trang web của họ. Những chương trình này có thể làm một công việc tốt hơn dự đoán hơn so với nhân viên của họ, vì vậy mong đợi họ mang lại ảnh hưởng lớn đến tiếp thị vào năm 2018.

4.  Mối quan hệ có ý nghĩa với những người có ảnh hưởng

Tiếp thị của người có ảnh hưởng gần như phổ biến hiện nay. Nhưng với người tiêu dùng tập trung hơn vào danh tiếng của thương hiệu mà họ sử dụng, điều quan trọng hơn bao giờ hết là các nhà tiếp thị làm việc với những người có ảnh hưởng phải phù hợp với thương hiệu của họ.

Người tiêu dùng không quan tâm đến việc nhìn thấy một người nổi tiếng ngẫu nhiên quảng bá sản phẩm; họ muốn thấy các nhà lãnh đạo thực sự trong ngành của bạn nói về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn để mang lại cho nó giá trị xã hội. Các nền tảng người tạo ảnh hưởng mới ngày càng phát triển và có thể giúp giải quyết nhiều nhiệm vụ tốn thời gian cho các nhà tiếp thị, bao gồm tìm kiếm những người có liên quan, quản lý mối quan hệ của những người có ảnh hưởng và đo lường thành công.

Duy trì mối quan hệ chặt chẽ với những người có ảnh hưởng quan trọng trong ngành sẽ rất quan trọng cho các nhà tiếp thị để giữ sự chú ý của họ trong năm 2018. Dành thời gian nghiên cứu khán giả của bạn tin tưởng và tuân theo trước khi liên hệ để xây dựng mối quan hệ với một người có ảnh hưởng.

>>Xem thêm: Tiếp thị dùng người ảnh hưởng hiệu quả

5 Sự cạnh tranh cho lượt xem các video sẽ gia tăng

Video đã là loại phương tiện truyền thông được truyền tải nhiều nhất trên phương tiện truyền thông xã hội, và năm 2018 sẽ không có gì thay đổi. Trên thực tế, dự đoán vào năm 2020, tới 80% nội dung trực tuyến sẽ là video. Trong năm 2017, 90% nội dung được chia sẻ bởi người dùng phương tiện truyền thông xã hội, bao gồm video.

Video sẽ không thể biến mất và chắc chắn nó đã trở thành một đấu trường cạnh tranh khốc liệt. Để thực hiện các video hấp dẫn, giữ sự chú ý của người theo dõi, các nhà tiếp thị cần tập trung vào ba giây đầu tiên, vì đó là khoảng thời gian quyết định người xem có muốn xme video của bạn nữa hay không. Tối ưu hóa nội dung video để xem bằng âm thanh hay không tiếng cũng sẽ rất quan trọng vì hầu hết các mạng xã hội tự động giữ video im lặng trừ khi bạn nhấp vào chúng. Nên tối ưu hóa tất cả người xem, dù họ có lắng nghe hay không.

Cuối cùng, hãy đảm bảo xem xét lý do để tạo video ở nơi đầu tiên. Video là một phương tiện để kết thúc, chứ không phải là một kết thúc trong chính nó. Người xem của bạn sẽ muốn biết nội dung video của bạn có thể giúp họ giải quyết các vấn đề của mình như thế nào, vì vậy nếu họ không thấy bất kỳ giá trị nào, họ sẽ tiếp tục bỏ qua. 

>>Xem thêm: 6 Bước Tạo Video Viral Marketing Lan Truyền Nhanh Và Hiệu Quả

Vào năm 2018, các nhà tiếp thị cần chuẩn bị để cung cấp tất cả nội dung của họ một sự tiếp xúc cá nhân, đích thực và cũng có thể tiếp cận gần hơn với phương tiện truyền thông xã hội bằng cách tự động hoá các nhiệm vụ nhàm chán càng nhiều càng tốt. Các nhà tiếp thị có thể tìm thấy sự cân bằng giữa việc tự động hoá các quy trình của họ và cung cấp cho những người theo dõi mong muốn tìm thấy thành công trong năm mới.

Nguồn Socialmediatoday.com