chia sẻ:

3 Lý do khiến website du lịch của bạn hoạt động kém hiệu quả

06.07.2018 | Sale & Marketing

Là một nhà điều hành tour du lịch, bạn có thể có tất cả mọi thứ để thành công; từ các chuyến tham quan nổi bật, vị trí, quan hệ đối tác với văn phòng du lịch, tích hợp với đại lý du lịch trực tuyến cùng với phản hồi của khách hàng mạnh mẽ. Tuy nhiên, bạn không nhận được nhiều đặt chỗ thông qua website của mình như bạn mong muốn, hoặc khách truy cập website có vẻ khá thấp.
3 Lý do khiến website du lịch của bạn hoạt động kém hiệu quả

Bạn muốn khách hàng đến trực tiếp website của bạn để bạn có thể cung cấp trải nghiệm dịch vụ tốt nhất từ đầu đến cuối, và bạn cũng sẽ tránh phải trả phí hoa hồng khổng lồ.

>> Xem thêm: 8 Mẹo giúp bạn xây dựng website du lịch thân thiện với người dùng

                       Sự khác biệt giữa Website Du lịch vài triệu và Website Du lịch trăm triệu

Dưới đây là 3 lý do đơn giản khiến website của bạn chưa mang lại hiệu quả kinh doanh cao:

1. Tên miền trang web của bạn

Có hai cách mà khách hàng của bạn có thể bị định hướng sai khi cố truy cập vào website của bạn.

Thứ nhất, có thể là nếu tên miền website của bạn không phải là điều người dùng mong đợi. Một ví dụ về điều này là nissan.com. Chúng tôi giả định rằng đây là tên miền trang web cho Nissan Motors, những người được thiết lập rất tốt, tuy nhiên, nó là tên miền cho một công ty bán máy tính. Cả hai công ty đều có thể bỏ lỡ tên miền này. Nissan Motors có thể mất lưu lượng truy cập do không dễ dàng tìm thấy và máy tính Nissan có thể nhận được lượng khách truy cập cao nhưng những người dùng này không quan tâm đến sản phẩm của họ.

Khi chọn miền, hãy chọn một tên phù hợp nhất với tên công ty của bạn để có thể dễ dàng tìm thấy tên miền đó. Tránh sử dụng dấu gạch ngang '-' giữa các từ, giữ URL ngắn và nếu có nhiều tên miền có thể khớp với trang web của bạn - ví dụ: zermatttours.com & zermatttour.com - sau đó mua cả hai và liên kết chúng với website chính của bạn.

3-ly-do-khien-website-du-lich-cua-ban-kem-hieu-qua-1

Thứ hai, hãy kiểm tra xem tên miền của bạn có bị người dùng viết sai chính tả hay không. Một công ty có tên miền fatbrain.com cũng đã mua fatbrian.com để tránh mất lưu lượng truy cập từ việc gõ nhanh.

Nó cũng được biết rằng các doanh nghiệp đã mua các tên miền đối thủ sai chính tả để đạt được lưu lượng truy cập của họ.

2. Tốc độ tải trang và bố cục

Trước khi người dùng truy cập website của bạn, họ có thể rời đi do thời gian tải quá lâu. Theo nghiên cứu gần đây của Google, 'thời gian cần để tải đầy đủ trang đích di động trung bình là 22 giây'. Tuy nhiên, nghiên cứu cũng cho biết rằng '53% người sẽ rời khỏi trang di động nếu mất hơn 3 giây để tải. 'Thời gian tải bị ảnh hưởng bởi kích thước trang web của bạn, trung bình là 1,9mb. Vào năm 2018, kích thước được đề xuất là dưới 500kb, đạt được bằng cách tối ưu hóa website của bạn.

Trong năm 2011 có quy tắc 59 giây, như trên trung bình người dùng sẽ dành 59 giây trên trang web trước khi quyết định có tiếp tục đến một trang khác hoặc rời khỏi trang web hoàn toàn hay không. Ngày nay, nghiên cứu cho thấy chỉ mất 7 giây để một trang web tạo ấn tượng trước khi người dùng quyết định xem họ có muốn duy trì hoặc rời khỏi trang web đó hay không.

Điều quan trọng là phải có một trang web đẹp, thân thiện với người dùng với các liên kết đậm về vị trí nhấp tiếp theo. Khi thiết kế bố cục trang web của bạn, hãy ghi nhớ thị trường mục tiêu của bạn. Thế hệ X có thể thích thêm thông tin, chi tiết giá cả và phiếu mua hàng, trong khi khách truy cập Millennial sẽ tìm kiếm video, hình ảnh và cách chia sẻ với người khác.

Ví dụ: Đối với Thế hệ X

3-ly-do-khien-website-du-lich-cua-ban-kem-hieu-qua-2

Thế hệ X muốn có thật nhiều thông tin hữu ích

3. Không đặt được tour trực tuyến

Người dùng muốn đặt tour trực tiếp trên website của bạn. Đó là bởi vì nó dễ dàng nhất cho họ: họ không phải nhấc điện thoại, email hoặc đi qua trang web của bên thứ ba. Thiết lập cho đặt chỗ trực tuyến và bạn sẽ chuyển đổi nhiều sự quan tâm hơn cho đặt chỗ (và mất ít khách hàng hơn cho đối thủ cạnh tranh).

49% đặt tour và hoạt động trên thiết bị di động. Quy trình đặt chỗ trực tuyến của bạn sẽ được tối ưu hóa cho thiết bị di động và sẵn sàng cho việc đặt chỗ ở bất cứ đâu.

Nguồn: Trekksoft.com

Kết luận: 

Khách hàng muốn ghé thăm website của nhà điều hành tour du lịch và đặt trực tiếp. Để cải thiện lưu lượng truy cập đến trang web của bạn, trước tiên người dùng có thể trải nghiệm tốc độ tải nhanh, nội dung hấp dẫn và họ có thể đặt chỗ trực tiếp trên bất kỳ thiết bị nào. Hãy để VietISO giúp bạn điều này!

Xây dựng website du lịch chuyên nghiệp cùng với VietISO

Với kinh nghiệm hơn 12 năm làm việc trong lĩnh vực du lịch, VietISO cam kết sẽ giúp bạn xây dựng website du lịch chuyên nghiệp và đẳng cấp nhất, mang dấu ấn thương hiệu riêng của doanh nghiệp bạn.

 

Đăng ký để nhận được tư vấn từ các chuyên gia!

(*) là thông tin bắt buộc mà bạn phải nhập