chia sẻ:

3 Giải pháp quảng cáo thay thế cho Banner Advertising trên internet

16.01.2018 | Sale & Marketing

Với tỷ lệ nhấp chuột trung bình ở mức thấp lịch sử là 0,06%, trong những năm gần đây, Banner Ads đã thất bại đến 99,94% trong việc đem lại kết quả. Đã đến lúc chúng ta có những phương pháp mới và dưới đây là 3 lựa chọn khả thi nhất, với hiệu quả đã được chứng minh.
3 Giải pháp quảng cáo thay thế cho Banner Advertising trên internet

Bill Carmody - Founder và CEO của công ty tư vấn digital marketing Trepoint đã bắt đầu sự nghiệp vào năm 1994 để xây dựng những trang web thương mại điện tử đầu tiên. Ông đã có hơn 22 năm kinh nghiệm trong “trò chơi” mang tên digital marketing. Bill thậm chí đã đặt banner ad của MasterCard trên Yahoo vào đầu năm 1995. Vào thời điểm đó, ông cùng công ty Trepoint đã giúp khách hàng đạt được tỉ lệ click chuột trên 10% (1 tỉ lệ cực cao).

Nhưng thời thế đã thay đổi. “Điều làm tôi ngạc nhiên không phải sự sa sút về hiệu quả của Banner Ads mà là làm thế nào nó vẫn còn rất phổ biến” - Bill Carmody nhận xét. “Là giám đốc điều hành của Trepoint, tôi thường được hỏi ý kiến về Banner Ads. Câu trả lời của tôi rất đơn giản, chúng tôi không đề xuất sử dụng banner cũng không kinh doanh quảng cáo banner. Công nghệ chặn quảng cáo đang phát triển không ngừng, các vụ gian lận quảng cáo lớn và việc sử dụng Banner Ads một cách mù quáng, chẳng cần phải suy nghĩ xem tại sao tỷ lệ nhấp chuột trung bình chỉ lơ lửng ở mức 0,06%, phải không? Tuy nhiên, vì 63% truyền thông kỹ thuật số đều được mua theo chương trình, vậy nên cũng dễ hiểu khi Banner Ads tiếp tục phát triển mặc dù tất cả các bằng chứng đều cho thấy chúng không có hiệu quả".

Vậy, các giải pháp thay thế là gì?

GIẢI PHÁP SỐ 1: INFLUENCER MARKETING (MARKETING THÔNG QUA NHỮNG NGƯỜI CÓ ẢNH HƯỞNG)

Một nghiên cứu được tiến hành bởi doanh nghiệp liên doanh về tư vấn marketing Nielsen Catalina Solutions đã báo cáo về tác động đáng kinh ngạc khi sử dụng Influencer Marketing với hãng thực phẩm nổi tiếng WhiteWave Foods. Kết quả của nghiên cứu cho thấy Influencer Marketing đã mang lại ROI (Return on Investment - hệ số thu nhập trên đầu tư) cao gấp 11 lần, hơn bất kỳ hình thức digital media nào khác. Nghiên cứu tiếp tục cung cấp một sự phân bổ trực tiếp giữa Influencer Marketing và việc nâng doanh thu tại cửa hàng. Cụ thể, cứ 1000 lần tương tác của khách hàng qua kênh Influencer Marketing, WhiteWave Foods nhận được 285 đô doanh thu.

Vậy Influencer Marketing là gì và tại sao nó mang lại ROI cao hơn đáng kể như vậy? Hiểu một cách đơn giản, Influencer Marketing là tài trợ và hỗ trợ Influencer (những người có sức ảnh hưởng). Họ là những người mà khách hàng của bạn coi trọng, xem như những chuyên gia trong chủ đề đó. Ngày trước thì các digital marketer thường thuê người phát ngôn là những người nổi tiếng, ngày nay thì khách hàng của bạn có xu hướng tin tưởng các blogger và các chuyên gia truyền thông xã hội - những người chỉ cần có hàng chục đến hàng trăm ngàn người theo dõi (thay vì tập trung vào hàng triệu người như đã từng làm trong quá khứ).

Tôi tin tưởng vào Influencer Marketing bởi vì phương pháp này giúp nội dung đến trực tiếp khách hàng thông qua Influencer. Và trên lý thuyết, nó sẽ giúp làm giảm đáng kể hai khoản chi tiêu lớn nhất trong digital marketing là sáng tạo và phân phối nội dung.

GIẢI PHÁP SỐ 2: NATIVE ADVERTISING (QUẢNG CÁO TỰ NHIÊN)

Ban đầu, tôi KHÔNG phải là một fan hâm mộ của Native Adverting. Những lá cờ tiên phong trong phương thức quảng cáo này đã gặp nhiều khó khăn trong việc khám phá và truyền đạt bản chất của Native Ads, gây ra nhiều sự nhầm lẫn không cần thiết cho người dùng. Nhưng giờ đây chúng ta đang chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của Native Advertising.

Giống như Influencer Marketing, Native Advertising mang lại hiệu quả cao hơn Banner Ads. Một nghiên cứu khách quan cho thấy mức tiếp cận thương hiệu đã tăng đến 88,6%. Trong khi đi tìm kiếm giải pháp thay thế khả thi cho Banner Ads, ngày càng có nhiều digital marketer chuyển sang sử dụng Native Advertising. Hơn nữa, các mạng lưới quảng cáo tự nhiên theo quy trình (như nền tảng Instinctive) thậm chí còn khám phá ra các mô hình kinh doanh hoàn toàn mới: Tính phí dựa trên thời gian xem nội dung chứ không phải dựa trên chỉ số "hiển thị" tiêu chuẩn ngành - chỉ số tính cả những lượt xem chỉ một phần nội dung (ví dụ 60%) của một Banner Ads trong một giây.

Những thay đổi trong cách bạn đo lường mức độ tương tác của nội dung sẽ giúp việc xác định mục tiêu được chính xác hơn và lợi tức đầu tư (ROI) cao hơn từ các khoản đầu tư vào Native Advertising, vốn đáng giá hơn nhiều so với banner ads truyền thống.

GIẢI PHÁP SỐ 3: TẶNG QUÀ MIỄN PHÍ

Khi ai đó mua sản phẩm của bạn, họ trước hết phải biết, quý mến và tin tưởng bạn. Làm thế nào để bạn khiến một người chưa bao giờ sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn làm điều đó? Câu trả lời là hãy tặng cho những khách hàng lý tưởng của bạn một cái món quà có giá trị trước khi mời mua hàng. Những gì bạn tặng miễn phí, tất nhiên, sẽ khác nhau tùy từng ngành, nhưng ý tưởng cốt lõi là như nhau. Bằng cách cho một cái gì đó có giá trị mà không ai khác sẵn lòng cung cấp, bạn sẽ nổi bật trong một thế giới lộn xộn đầy những lời mời mọc.

Bằng cách tặng quà miễn phí, bạn đang thực hiện một bước biến chuyển lớn. Trên thực tế, việc này thậm chí còn có thể khiến bạn cảm thấy không an tâm và hơi đáng sợ nữa, bởi vì bạn đang cố đặt niềm tin rằng: Khi khách hàng lý tưởng của bạn nhận được giá trị này, họ sẽ muốn nhiều hơn và sau khi đã có một trải nghiệm tuyệt vời miễn phí, họ sẽ sẵn lòng trả tiền sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Mô hình này có thể được nhìn thấy trong mọi ngành công nghiệp và thường là ở một công ty phát triển nhanh. Ví dụ, trang web phim online Netflix tiếp tục cung cấp cho bạn 30 ngày miễn phí dịch vụ video trực tuyến trước khi yêu cầu bạn thanh toán. Mô hình này thực sự hiệu quả bởi Netflix sở hữu rất nhiều bộ phim bom tấn. Hệ điều hành Android của Google đã chiếm trọn toàn ngành công nghiệp điện thoại di động và loại bỏ được nhiều đối thủ lớn, trước đây đã từng chiếm ưu thế trên thị trường (như Blackberry, Nokia, Motorola, Sony Ericson, vv). Các nhà hàng phát đạt cũng áp dụng chiêu marketing này, cung cấp bữa ăn miễn phí; Zappos là công ty đầu tiên miễn phí vận chuyển cả HAI chiều; Wix cung cấp dịch vụ thiết kế trang web miễn phí, và rất nhiều doanh nghiệp khác nữa cũng áp dụng phương thức marketing này.

Mỗi ngành công nghiệp có thể khác nhau, nhưng phương thức tặng quà miễn phí này như là một mô hình kinh doanh buộc các đối thủ lớn khác phải đáp trả (hoặc bỏ qua và tự gây nguy hiểm cho doanh nghiệp mình).

Hãy ngừng việc sử dụng banner ads một cách mù quáng. Bạn đang đưa ra một quyết định tồi, đồng nghĩa với việc bạn đang cố gắng gắn bó với những cái đã không còn hiệu quả chỉ vì bạn quen thuộc và thoải mái với nó. Nếu bạn vẫn muốn sử dụng Banner Ads, hãy thử tìm đến BAA (Banner Advertising Anonymous - Quảng cáo biểu ngữ ẩn danh) nếu bạn muốn sử dụng ngân sách marketing vào thứ gì đó hiệu quả.

>> Xem thêm: Tiếp thị dùng người ảnh hưởng hiệu quả

Nguồn : SAGA.VN