chia sẻ:

3 cách đơn giản để tăng tỷ lệ chuyển đổi cho website

23.05.2017 | Sale & Marketing

Bạn đã bỏ rất nhiều công sức để thu hút khách truy cập vào trang web của mình. Bạn đã tạo một trang web hấp dẫn và đơn giản dễ dàng cho khách hàng điều hướng. Bạn đã tích hợp thiết kế web thân thiện với mọi thiết bị di động. Các từ khoá đã được đặt ở rất nhiều các diễn đàn khác nhau để giúp trang web tăng cường thứ hạng SEO. Nhưng tất cả những công việc đó sẽ vô nghĩa nếu người dùng chỉ truy cập trang web vài phút và sau đó chuyển sang trang kế tiếp. Vậy làm thế nào để khiến người dùng nán lại website lâu hơn hay hành động để từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi?
3 cách đơn giản để tăng tỷ lệ chuyển đổi cho website

Xây dựng niềm tin nơi khách hàng

Sự tin tưởng không phải chỉ được xây dựng trong một hai ngày. Bạn không thể kỳ vọng hay mong chờ rằng khách hàng có thể chi tiền cho bạn ngay lần đầu tiếp xúc thông qua một trang web. Thay vì dẫn khách hàng đến các trang landing page bán sản phẩm/dịch vụ, hãy điều hướng họ tới một trang giới thiệu về công ty, về các hoạt động, đối tác,... Như vậy sẽ khiến khách hàng trở nên quen thuộc, gần gũi với bạn và thương hiệu của bạn trước khi yêu cầu họ làm bất kỳ hành động gì khác.

 

 

Tại sao lại như vậy? Hầu hết mọi người đều muốn dùng thử sản phẩm trước khi họ mua, vì vậy, thay vì mời hay yêu cầu họ mua hàng thì việc đưa ra chiến lược như đăng ký nhận bản tin để nhận sản phẩm dùng thử, việc này sẽ vừa giữ người dùng nán lại lâu hơn trên website để thực hiện hành động vừa thúc đẩy được chiến lược content marketing của doanh nghiệp bạn và từ đó tăng lên tỷ lệ chuyển đổi.

>> Xem tiếp:  Các Chỉ Số Cơ Bản Của Website Thương Mại Điện Tử Cần Theo Dõi

 

Đừng tập trung quá đà vào CTA (kêu gọi hành động)

Tất cả chúng ta đều biết rằng CTA rất quan trọng để thu hút khách hàng chuyển đổi. Đây là những thông báo, nút nhỏ, hay đơn giản chỉ là một đường link được gắn kèm bài viết được xây dựng rải rác trên toàn trang web, để nói với người truy cập họ phải làm gì, hành động nào bạn muốn họ thực hiện. Vì vậy, nếu bạn muốn tăng cơ hội chuyển đổi, theo logic là bạn cần phải tăng số CTA trên mỗi trang.

 

 

Năm CTA bao giờ cũng tốt hơn một phải không? Đúng. Nhưng không cần thiết. Đối với người mới lần đầu truy cập vào website của bạn, nếu có quá nhiều CTA khác nhau trên cùng một trang có thể khiến người dùng bị quá tải, hoang mang hay nhầm lẫn vì không biết phải thực hiện hành động như thế, phải ấn vào đâu mới đến đích mà họ muốn.

Quá nhiều lựa chọn có thể khiến khách hàng tự hỏi họ muốn gì, và có thể thấy rắc rối hay khó chịu với bạn. Hãy giữ cho mọi thứ thật đơn giản chỉ với một (tối đa hai) lời kêu gọi hành động chất lượng cho mỗi trang, như vậy có thể thúc đẩy người truy cập khám phá, hành động nhiều hơn, và chắc chắn tỷ lệ chuyển đổi cũng sẽ tăng.

 

Chia sẻ những đánh giá chân thực của khách hàng

Mọi người có thể trở nên hoài nghi, đặc biệt khi có điều gì đó được giới thiệu hay quảng cáo quá tốt. Vậy làm thế nào để bạn thuyết phục được khách hàng người đang nghi ngờ hoặc không chắc chắn để thử sản phẩm/dịch vụ của bạn?

Bạn hãy cung cấp cho họ những bằng chứng cụ thể nhất, ở đây đó chính là các đánh giá, bình luận của các khách hàng đã từng dùng sản phẩm/dịch vụ của bạn. Theo những kết quả khảo sát mới nhất cho thấy 63% khách hàng sẽ mua hàng từ những trang web có đánh giá.



Bạn cần giữ mối quan hệ thật tốt với các khách hàng cũ, mỗi lần khi họ mua sản phẩm/dịch vụ, hãy khuyến khích họ để lại đánh giá trên website, các trang mạng xã hội cho bạn bằng cách mang lại cho họ những lợi ích đặc biệt như cung cấp voucher, mã code khuyến mãi cho lần mua sản phẩm tiếp theo,…

Như vậy, vừa thúc đẩy khách hàng cũ quay trở lại, bạn vừa thu thập được những đánh giá tích cực. Sau đó, hãy lấy các đánh giá của người dùng và đưa ra thành các trích dẫn yêu thích trên trang web của bạn, hoặc các trang landing page, mạng xã hội.

Mừng sinh nhật - Nhận quà tất bật từ VietISO

Nhân dịp kỷ niệm 11 năm thành lập, VietISO trân trọng dành tặng Quý khách hàng chương trình khuyến mãi đặc biệt dành cho 2 sản phẩm: TravelMaster và isoCMS.

❥❥❥ Gói ưu đãi 1

Thời gian áp dụng: 12/09 - 30/09

Đối tượng áp dụng: Khách hàng đã sử dụng ít nhất một sản phẩm của VietISO

Nội dung khuyến mãi: 

❉ Voucher 50% website du lịch hoặc phần mềm du lịch

❉ Off 75% chi phí Update và bảo trì năm 2020 

❉ Mua 2 năm tặng 1 năm gói hosting 

❥❥❥ Gói ưu đãi 2

Thời gian áp dụng: 12/09 - 30/09

Đối tượng áp dụng: Khách hàng là các doanh nghiệp du lịch trên cả nước

Nội dung khuyến mãi: 

❉ Flash Sale 50% Phần mềm du lịch TravelMaster

❉ Flash Sale 20% Hệ quản trị website du lịch isoCMS

❉ Nhận bộ Ebook xu hướng công nghệ và du lịch

*** Lưu ý: Chương trình khuyến mãi chỉ áp dụng với gói Basic. Giá trị ưu đãi không được chuyển đổi sang tiền mặt hay các sản phẩm, dịch vụ khác.

Nhanh tay đăng ký để sở hữu phần mềm điều hành du lịch và website du lịch tối ưu nhất, phục vụ hiệu quả cho các hoạt động quản trị và kinh doanh của doanh nghiệp!

 

Đăng ký ngay để được tư vấn miễn phí!