chia sẻ:

Giá trị của Landing Page đối với Marketing Online

18.04.2017 | Sale & Marketing

Thật không may khi dường như bây giờ có rất nhiều các marketer không hiểu hết tầm quan trọng và những lợi ích mà landing page mang lại. Một landing page được tối ưu hóa (đẹp và có nội dung hấp dẫn) sẽ giữ chân khách hàng trên website lâu hơn. Khi khách hàng cảm thấy hứng thú với sản phẩm, dịch vụ được giới thiệu trên landing page, cơ hội tăng doanh thu cũng như lợi nhuận sẽ cao hơn bao giờ hết.
Giá trị của Landing Page đối với Marketing Online

Landing Page là gì? 

Landing Page (trang đích) còn được gọi là microsite, một phần không thể thiếu của website và được dùng để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp hay thông qua việc đăng ký để thu thập thêm các thông tin của khách hàng.

Có hiểu một cách đơn giản, nếu website là một siêu thị lớn có nhiều cửa vào cho khách hàng mua sắm thì landing page chính là một trong những cửa vào đó. Khi “cửa vào” được trang trí đẹp mắt, sang sủa thì người tiêu dùng sẽ muốn vào ngắm hàng hóa. Tương tự vậy,  một trang landing page được xây dựng tốt sẽ mang lại cho doanh nghiệp rất nhiều khách hàng mục tiêu, tăng lượng tiếp cận, tăng tính hiệu quả cho các chiến dịch marketing hay quảng cáo,…

Các trang landing page cũng nên tích hợp tính năng cho phép các khách hàng download tài liệu (ebooks, whitepapers, webinars,..) hoặc các tiện ích hấp dẫn khác như dùng thử miễn phí, tặng các bản demo, các mã giảm giá khi mua sản phẩm. Tạo nhiều các trang landing page sẽ giữ chân khách hàng lại lâu hơn, đem đến cho doanh nghiệp rất nhiều giá trị, và tăng lượng chuyển đổi traffic sang các trang chính cao hơn.

 

Phân loại landing page

Dưới đây là 3 loại landing page phổ biến nhất:

- Landing page được thiết kế như các trang con khác trong website (như trang Blog, Thiết kế website du lịch thuộc VietISO)

- Landing pages được thiết kế theo dạng Pop-up và thường có nội dung là một mẩu quảng cáo, thông báo về chương trình khuyến mãi hoặc kết nối tới những trang web khác. Trang landing page dạng này sẽ nhảy vào web chính khi người sử dụng Internet vừa truy cập vào trang web chính.

- Landing page được thiết kế theo dạng microsite, một trang hoàn toàn mới với tên miền riêng hoặc sử dụng tên miền phụ (sub domain) được sử dụng cho 1 chiến dịch Marketing bất kỳ.

 

Tầm quan trọng của Landing Page

Tăng lượng tiếp cận cho trang chủ

Khi quảng bá website, nhiều người tập trung quảng bá trang chủ, SEO trang chủ, quảng cáo Google Adwords cũng liên kết đến trang chủ,…  điều này sẽ kém hiệu quả đối với khách hàng và đối với các công cụ tìm kiếm. Thay vào đó, doanh nghiệp có thể đơn giản là gửi đến các khách hàng những trang landing page liên kết đến trang chủ với các nút CTA hấp dẫn. Việc này sẽ làm tăng lượng tiếp cận của khách hàng với trang chủ cũng như chính doanh nghiệp.

Tạo quảng cáo hấp dẫn với landing page

Có thể tạo bất cứ thông tin nào trên landing page, kể cả tích hợp những quảng cáo, giảm giá của mình. Những hình ảnh bắt mắt, những thông tin đắt giá tại landing page sẽ giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng và khiến họ mở hầu bao.
Chưa hết, một landing page có quảng cáo tốt sẽ tạo sự chú ý của người tiêu dùng về lâu dài, sẽ khiến họ có ý định quay trở lại trang web của công ty hay giới thiệu nó cho bạn bè, người thân.

Landing Page thúc đẩy thương hiệu

Việc xây dựng thương hiệu trực tuyến phụ thuộc vào tính năng tương tác sản phẩm hoặc dịch vụ đối với khách hàng. Việc tối ưu hóa và đánh giá cao thực hiện trang đích sẽ cung cấp một ấn tượng tốt đầu tiên đối với khách hàng trước khi tiếp xúc sâu hơn với doanh nghiệp.

Landing Page giúp hiểu khách hàng
Việc tạo ra một trang đích sẽ giúp tiếp cận cũng như hiểu rõ được khách hàng một cách tự nhiên và hiệu quả nhất. Các thông tin mà khách hàng cung cấp sẽ mang đến doanh nghiệp một cái nhìn sâu sắc để hiểu họ là ai. 
Ví dụ, doanh nghiệp có thể thử nghiệm nhiều màu sắc khác nhau cho landing page và xem màu nào thu hút được nhiều người đăng kí theo dõi nhất. Hoặc đưa ra các hình thức quảng cáo khác nhau lên landing page để kiểm tra sự hứng thú của khách hàng với từng loại.
Đây là một ưu điểm rất hữu ích của landing page nhưng lại chưa được nhiều nhãn hiệu sử dụng một cách hợp lí (không dùng hoặc ít dùng).

 

Xây dựng landing page hiệu quả

Landing page được tạo ra chỉ tập trung vào một loại nội dung, sản phẩm hay dịch vụ, nên việc xây dựng khá đơn giản. Chỉ nên chọn 1 hoặc cùng lắm là 2 keyword cho một trang landing page thôi.
Thay vào đó nên tập trung quảng bá website thông qua việc xây dựng và phát triển các landing pages, đây là một cách đi khôn ngoan bởi việc quảng bá cho 1 trang landing page sẽ dễ mang lại hiệu quả hơn so với các trang tổng hợp. Và chúng ta không thể phủ nhận là những website có thứ hạng cao nhất là những website có landing page tốt nhất.

Tuy nhiên, để thiết kế 1 trang landing page tốt với nội dung được tối ưu sẽ không đơn giản. Cần phải chú ý một số bước nền tảng trong việc triển khai thiết kế Landing page nhằm mang lại hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo:

•            Thiết lập mục tiêu cụ thể cho Landing page

•            Nắm được nhu cầu của khách hàng truy cập vào website để làm gì

•            Tạo ra sự thu hút để lôi kéo lượng truy cập

•            Tạo ra các giao diện tối ưu cho khách hàng mục tiêu

•            Tối ưu nội dung trên Landing page hướng tới khách hàng mục tiêu

•            Nâng cao uy tín của website và xây dựng niềm tin của khách hàng về thương hiệu

•            Kiểm tra thường xuyên và luôn cải thiện kết quả

 

Đối với những người làm SEO hay Marketing Online, nếu có kiến thức và biết dùng code thiết kế website sử dụng những phần mềm chuyên nghiệp như Microsoft Expression Web hay dreamweaver thì điều này quá tuyệt vời và tiện lợi. Còn những bạn không biết thì làm cách nào để tạo và xây dựng trang landing Page của riêng mình hoàn toàn miễn phí?

Để giải đáp vấn đề này, bạn có thể tham khảo 2 công cụ: tạo Landing Page với Blogger và tạo Landing Page với Facebook (VietISO sẽ tiếp tục update 2 bài hướng dẫn tạo Landing Page với Blogger và tạo Landing Page Facebook ở những bài sau)

Ngoài ra hiện có rất nhiều website cho phép download những Landing Page Template miễn phí với giao diện bắt mắt như BtemplageTemplatemonster, Themeforest,... chỉ cần có kiến thức cơ bản về chỉnh sửa html thì chỉ trong vòng 20p là đã tạo nên 1 trang Landing Page rất đẹp.