chia sẻ:

10 cách giúp bạn gia tăng thu nhập bán hàng

15.09.2016 | Sale & Marketing

Đầu tư một thứ gì đó để có được một thứ gì đó là một việc bình thường. Có rất nhiều cách để gia tăng số tiền trong tài khoản ngân hàng của bạn. Hãy quan tâm tới những lựa chọn bạn có thể đầu tư.

10 cách giúp bạn gia tăng thu nhập bán hàng

1. Thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi

Đây là một điều nghe có vẻ rất thông thường. Nhưng nhiều doanh nghiệp sử dụng cách này áp dụng nó một cách lặp đi lặp lại. Có một số cách có thể giúp bạn tránh được việc lặp lại quy trình này. Lưu ý rằng những chi tiết nhỏ có thể tạo ra sự khác biệt lớn. Vì vậy, hãy nhìn lại và xem xét quy trình bán hàng mà bạn đang thực hiện, bên cạnh đó, hãy thay đổi một chút nếu cần thiết.

2. Giảm thời gian của quy trình bán hàng

Hàng ngày, website của bạn nhận được sự truy cập từ nhiều người. Những khách hàng này truy cập website của bạn, hỏi bạn các câu hỏi thông qua điện thoại và email, nhưng sau tất cả họ vẫn cần một thời gian dài để quyết định mua dịch vụ của bạn. Hãy nghĩ về việc làm thế nào để khách hàng đưa ra quyết định nhanh hơn. Liệu website của bnaj đã cung cấp đầy đủ những thông tin mà khách hàng cần hay bộ phận bán hàng của công ty bạn chưa thực sự nỗ lực để có thể bán hàng một cách nhanh chóng?

3. Huấn luyện đội ngũ bán hàng

Đây là một nhân tố quan trọng. Nếu công ty bạn không có một đội ngũ bán hàng chất lượng, việc tăng doanh số và doanh thu thật sự khó có thể thực hiện. Hãy dành thời gian huấn luyện nhân viên của bạn một cách cẩn thận kèm theo những lời khuyên và mẹo cần chú ý khi bán hàng. Bên cạnh đó, bạn có thể lưu lại tất cả những tài liệu dùng để huấn luyện nhân viên vì sau khi đội ngũ bán hàng của bạn phát triển hơn, những người mới có thể theo kịp những thành viên trong nhóm nhanh hơn và dễ dàng hơn.

4. Đầu tư vào giảng dạy kỹ năng bán hàng

Hãy cung cấp cho nhân viên của bạn những tài liệu hướng dẫn bán hàng, thông qua đó họ có thể tìm hiểu và cải thiện kỹ năng bán hàng của bản thân. Có nhiều công ty tổ chức các hội thảo bán hàng để thông qua đó giúp đội ngũ nhân viên của công ty cải thiện kỹ năng bán hàng của họ.Đây cũng là một trong những cách  mà bạn có thể áp dụng để rèn luyện kỹ năng bán hàng cho nhân viên.

5. Tiền thưởng, phần thưởng khích lệ

Trong thế giới bán hàng, việc có một mức lương cố định kèm theo tiền thưởng hay phần thưởng khi bán được dịch vụ/ sản phẩm là việc bình thường. Hãy khích lệ nhân viên của bạn bằng cách thưởng cho họ mỗi khi họ bán được hàng hay giúp công ty tăng doanh số.

6. Cải thiện hiệu suất phễu bán hàng

Một số công ty cho rằng bán hàng gắn liền với việc giới thiệu sản phẩm thông qua những chương trình marketing bên ngoài như telemarketing hay quảng cáo. Một số khác lại cho rằng bán hàng cần kết hợp những hoạt động từ bên trong như Blog, SEO với những hoạt động truyền thông có kèm theo một khoản phí. Hãy kết hợp nhiều phương thức bán hàng khác nhau và xem phương thức nào mang lại kết quả tốt nhất.

7. Bán hàng trên truyền thông xã hội

Social media có những tùy chọn cho phép khách hàng đặt và thanh toán trên những phương tiện truyền thông. Những ứng dụng này thường kèm theo một khoản phí nhưng nó sẽ mang lại cho bạn hiệu quả nhất định. Đặc biệt nếu khách hàng tiềm năng của bạn là những người trẻ thì việc bán hàng của bạn sẽ càng dễ dàng hơn vì hầu hết người trẻ đều dành thời gian sử dụng Facebook mỗi ngày. 

8. Cải thiện công nghệ bán hàng hiện tại

Đội ngũ bán hàng của bạn đang vận hành mà không sử dụng bất kỳ công nghệ nào ngoài giấy tờ. Điều này không thành vấn đề khi công ty bạn chỉ có một nhân viên làm việc này, nhưng khi nhiều người cùng làm việc tại bộ phận bán hàng, bạn phải áp dụng một công nghệ nào đó. Ít nhất bạn có thể làm đó là mở một file Google docs mà tại đó mọi người có thể theo dõi những khách hàng tiềm năng và các hoạt động bán hàng.

9. Đầu tư vào CRM (Quản lý quan hệ khách hàng)

Với số lượng khách hàng phân tán ở khắp mọi nơi, bạn không biết làm thế nào xác định đâu là khách hàng tiềm năng mà mình cần hướng đến. CRM có thể giúp bạn thực hiện điều này. Với CRM, bạn có thể tiếp cận một khách hàng cụ thể, cá nhân hóa yêu cầu của bạn và cung cấp cho khách hàng của bạn điều họ muốn và cần.

10. Đầu tư vào phần mềm điều hành công ty du lịch
Với số lượng công việc chồng chất cùng với  thông tin về những sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp, một phần mềm điều hành công ty du lịch sẽ giúp bạn quản lý và điều hành quy trình bán hàng cũng như việc cung cấp các sản phẩm một cách nhanh chóng và tập trung nhất. Khi đó, bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian vào việc quản lý các công việc, nhân viên hay những sản phẩm, dịch vụ của công ty mà chỉ cần tập trung vào việc bán hàng và gia tăng doanh số cho công ty.