chia sẻ:

10 Cách Chatbots đang cải tạo Cách Mạng thương mại điện tử

10.01.2018 | Sale & Marketing

Từ đơn đặt hàng đơn giản đến đặt phòng khách sạn, thuê dịch vụ, hoặc thậm chí đặt giá thầu, khách hàng sử dụng mua hàng trực tuyến như một cách mua sắm hiệu quả và thân thiện.
Thiết lập một cửa hàng trực tuyến là độc nhất trong thị trường ngách là điều cần thiết để vượt xa đối thủ cạnh tranh. Vì số người tiêu dùng tăng lên hàng ngày, các cửa hàng trực tuyến đã bắt đầu triển khai chatbot để thu hút khách hàng. Dưới đây là 10 cách chatbots có thể được sử dụng để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, và chủ cửa hàng, một số trong đó có thể làm bạn ngạc nhiên ...
10 Cách Chatbots đang cải tạo Cách Mạng thương mại điện tử

1. Thu thập dữ liệu khách hàng

Chatbot đang dần dần trở thành một nguồn chính để thu thập dữ liệu. Họ quản lý điều này vì họ thu thập được nhiều dữ liệu khách hàng hơn bất kỳ dạng phân tích nào khác. Sự khác biệt về giọng nói, thời gian phản hồi, thậm chí chính xác về cách gõ cũng có thể được coi là bộ dữ liệu lớn để hiểu người dùng.

Quan trọng hơn, đó là dữ liệu tổng quát, thông tin thu thập được cụ thể là thích hợp. Cho đến nay chúng có giá trị hơn cho chủ sở hữu của một trang web.

2. Quản lý và sắp xếp cửa hàng hợp lý

Chatbots có thể dễ dàng tích hợp trong một cửa hàng trực tuyến cho phép tác vụ của nhiều hoạt động từ một điểm kiểm soát đơn lẻ, có thể là một cửa sổ hoặc bảng điều khiển. Thay vì tập trung phát triển ứng dụng, các cửa hàng có thể tối ưu hóa dịch vụ của họ vì không cần phải có ứng dụng để người dùng có thể truy cập vào các cơ sở.

3. Mở rộng hơn

Mặc dù các chiến lược tiếp thị chính thống cung cấp một mức độ thành công đáng kể, các chatbot mang lại tiềm năng chưa được khai thác cho việc tiếp cận xa hơn đối với các cửa hàng thương mại điện tử. Thông qua họ, các nhóm mục tiêu cụ thể có thể được phục vụ độc đáo, cho phép mỗi tiềm năng có thể được giải quyết theo sở thích của họ.

Khách hàng không chỉ có khuynh hướng hoàn thành mua hàng của họ mà còn sẵn sàng mua thêm các mặt hàng được đề nghị bởi chatbot.

4. Tăng cường khách hàng tiềm năng

Chatbots có thể được tích hợp vào các chiến lược tiếp thị hiện tại nhằm tăng cường khách hàng tiềm năng. Họ có thể được tối ưu hóa với phản hồi thích hợp tùy thuộc vào sự lựa chọn của người dùng, hướng dẫn họ hướng đến các sản phẩm và dịch vụ hoặc thông qua tìm kiếm thủ công.

Nếu một chatbot phát hiện một mẫu được xác định trước trong điều hướng của khách hàng, nó sẽ tự động gửi các sản phẩm và dịch vụ liên quan do người bán cung cấp hoặc liên kết để cải tiến trình duyệt. Hơn nữa, nó làm tăng cơ hội cho khách hàng mua thêm hàng, dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.

Bởi vì các phản hồi của chatbot có thể được lập trình để có tính chọn lọc dựa trên sự lựa chọn của khách hàng, dữ liệu và hành vi, nó có hiệu quả làm giảm cơ hội vô tình spam khách hàng, mang lại sự chấp nhận lớn hơn từ người mua.

5. Doanh thu tăng qua Cross-Selling và Up-Selling

Vì mã được thiết kế để xem lại sở thích của khách hàng và lịch sử mua hàng, chatbot có thể xác định các mục liên quan và đề xuất bởi người mua sắm. Thông thường, khách hàng đang tìm kiếm các sản phẩm miễn phí, và chatbot đã mở rộng quy mô phân tích để đề xuất các sản phẩm tương tự.

Trong khi người dùng tiếp tục duyệt qua các trang khác nhau của cửa hàng, dữ liệu đang được thu thập trong nền cho chatbot để hỗ trợ dẫn đến chuyển đổi.

6. Tương tác được cá nhân hóa

AI đằng sau chatbot được lập trình để bắt chước sự tương tác của con người và có thể đáp ứng với hành vi của người dùng với cùng một thông tin và mẫu mực như một đại diện bán hàng. Bởi vì họ có quyền truy cập vào trữ lượng dữ liệu lớn nên các công cụ này có thể tạo các đề xuất nhanh hơn và chính xác hơn dựa trên hồ sơ người dùng. Điều này cho phép chatbots thu hút khách hàng theo thời gian thực trên mức cá nhân.

7. Quản lý Dịch vụ Bán hàng

Chatbots có thể xử lý các truy vấn khách hàng phức tạp, cho phép chúng trở thành một phần không thể tách rời của việc bán hàng và hỗ trợ. Là một tác nhân tương tác, chatbot hoạt động như một thực thể giao tiếp nhân tạo để bắt đầu đối thoại bằng văn bản hoặc bằng giọng nói với một khách hàng cần được giúp đỡ về sản phẩm và dịch vụ.

Bằng cách kích thích sự hiện diện của con người, khách hàng có xu hướng trò chuyện và nhận được thông tin mà họ cần mà không có sự chậm trễ trung gian.

8. Giảm nguồn nhân lực

Chatbot không chỉ làm tăng thêm kênh bán hàng mà còn giúp đỡ bằng cách niêm phong rò rỉ tài chính để tăng cường đường cong doanh thu. Trong khi các cửa hàng trực tuyến là một giải pháp lý tưởng để giải phóng các doanh nghiệp khỏi những chi phí đầu cơ, chatbot có hữu ích giảm chi phí tuyển dụng bằng cách cung cấp tất cả các khả năng của nhiều nguồn lực chuyên dụng.

Những công cụ này có thể giám sát các tương tác trực tiếp của cửa hàng, truy vấn, theo dõi và phân tích mà không cần nguồn nhân lực đơn lẻ.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là chúng là các mô-đun tự duy trì hoàn toàn. Để đảm bảo hiệu suất tối đa được phân phối, các công cụ này đòi hỏi phải bảo trì và kiểm tra định kỳ bởi các chuyên gia có trình độ.

9. Tính khả dụng

Nhiều cửa hàng trực tuyến nhắm mục tiêu đối tượng toàn cầu nằm trong các múi giờ khác nhau. Để đảm bảo trải nghiệm người dùng liền mạch, điều quan trọng là các dịch vụ bán hàng vẫn luôn hoạt động; nếu một khách hàng tiềm năng không thể nhận được sự trợ giúp và hỗ trợ trong một truy vấn, kết quả sẽ là khách hàng rời bỏ bạn.

Chatbot có thể hoạt động liên tục bằng cách chuyển tiếp thông tin đồng thời, phục vụ cho tất cả các đối tượng. Triển khai chúng để hỗ trợ bán hàng đảm bảo khách hàng của bạn có một kênh đáng tin cậy để giải quyết các câu hỏi theo ý của họ.

10. Thu thập ý kiến khách hàng

Khách hàng nằm trong các nguồn có giá trị nhất để thu thập thông tin khi tối ưu hoá các trang web và các yếu tố của nó. Trong trường hợp trang web nhận được lưu lượng truy cập nhưng không thể chuyển đổi được khách hàng tiềm năng thì có thể thiết lập các chatbot để thực hiện các cuộc khảo sát liên quan đến những gì họ tìm kiếm trong một cửa hàng trực tuyến nhằm sửa đổi các yếu tố của cửa hàng.

Chatbots và Thương mại điện tử

Khi công nghệ giới thiệu các giải pháp trực tuyến mới cho khách hàng và các thương gia, các cửa hàng thương mại điện tử đã chuyển từ các nền tảng mua sắm tĩnh thành các thiết bị phát triển mà không chỉ nâng cao doanh nghiệp của họ mà còn cung cấp trải nghiệm người dùng được cải thiện cho khách hàng.

Các công cụ tương tác tự động như Chatbot cung cấp một danh sách tuyệt vời các tính năng hấp dẫn có thể được tích hợp vào các cửa hàng trực tuyến để thay đổi cách quản lý cửa hàng và cuối cùng tăng doanh thu trên mỗi cửa hàng trực tuyến.

>> Xem thêm9 Xu hướng thúc đẩy ngành du lịch trong năm 2018

Nguồn: webdesignerdepot.com