chia sẻ:

Danh sách những việc cần làm khi xây dựng website

14/06/2017 08:29 | Tư vấn thiết kế website

Mong muốn xây dựng cho mình một website chuyên nghiệp có phong cách, bởi website chính là yếu tố sống còn quyết định sự phát triển của mỗi doanh nghiệp. Tuy nhiên, để xây dựng một website hoàn hảo không phải là chuyện đơn giản, vừa phải phù hợp với mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp vừa phải đáp ứng trải nghiệm người dùng tốt. Chính vì vậy, bài viết dưới đây, VietISO sẽ list ra những việc cần làm khi bắt đầu xây dựng website.

Bước 1: 

Xác định mục đích trang web của bạn (ví dụ như blog, trang web thương mại điện tử, website du lịch, tài liệu quảng cáo trực tuyến)

Bước 2: 

Chọn và đăng ký một tên miền cho địa chỉ web của bạn.

Bước 3:

Xác định điều gì tối quan trọng đối với trang web của bạn hiện nay (bạn có thể bắt đầu bằng trang web đơn giản và thêm thắt dần các thứ sau này)

Bước 4:

Lập một danh sách các yêu cầu của trang web. Ví dụ:

    •  Số lượng trang của website.

    •  Dung lượng lưu trữ của trang web (có hình ảnh và video nghĩa là tốn thêm không gian lưu trữ)

    •  Các công cụ như biểu mẫu trực tuyến, blog, nhận xét của khách hàng, bản đồ, trình chiếu

    •  Các liên kết/ tích hợp với truyền thông xã hội

    •  Trình phát video và/ hoặc âm thanh

    •  Giỏ mua hàng

    •  Hỗ trợ kỹ thuật

    •  Tối ưu hóa cho thiết bị di động (để trang web trông ổn hơn trên thiết bị di động)

    •  Cách dễ dàng để tiến hành cập nhật nội dung

Bước 5:

Quyết định xem bạn muốn tự làm (hầu hết các công cụ xây dựng trang web DIY hiện nay chủ yếu được làm cho các chủ doanh nghiệp nhỏ) hay là bạn muốn thuê chuyên gia bên ngoài làm.

Bước 6:

Chọn một công ty lập trang web. Tìm kiếm trên Internet hoặc hỏi các đồng nghiệp những lời khuyên.

Bước 7:

Chọn một công ty hosting (công ty sẽ lưu trữ trang web của bạn trên Internet để có thể truy cập trang web đó). Một số công ty thiết kế web sẽ bao gồm cả dịch vụ hosting. Ngược lại, một số công ty hosting sẽ xây dựng trang web của bạn và cung cấp công cụ xây dựng trang web DIY.

Bước 8: 

Nếu bạn chọn sử dụng hosting miễn phí để đặt trang web của mình trên tên miền của công ty hosting thay vì của bạn, hãy chuyển hướng tên miền của bạn đến nơi trang web của bạn nằm sao cho bạn có một địa chỉ web dễ nhớ để có thể xây dựng thương hiệu và thị trường.

Bước 9:

Xác định những nội dung trang web nào là cần thiết và tạo chúng. Những thông tin nào khách truy cập của bạn sẽ thấy có giá trị? Ở mức tối thiểu, hãy đảm bảo trang web của bạn thể hiện thông tin liên hệ của doanh nghiệp như email dạng thương hiệu và số điện thoại công ty, cũng như bất cứ thông tin bắt buộc nào mà loại hình hoạt động kinh doanh của bạn có thể yêu cầu như số giấy phép của tiểu bang. Lưu ý: Tên miền của bạn có thể được dùng để tạo email có thương hiệu của công ty. Kiểm tra với công ty hosting của bạn hoặc công ty bạn đã mua tên miền.

Bước 10:

Quảng bá trang web của bạn! Hãy suy nghĩ về cách thức khách truy cập sẽ tìm thấy trang web của bạn ra sao và đặt địa chỉ web của bạn ở mọi nơi có thể bao gồm danh thiếp, truyền thông xã hội, quảng cáo và danh bạ trực tuyến miễn phí. Thử nghiệm với tính năng tìm kiếm có trả phí.

Bước 11: 

Hiểu rõ cách thức trang web của bạn hoạt động và ai sẽ ghé thăm trang web đó

Bước 12:

Liên tục tối ưu hóa trang web của bạn và phát triển những nội dung hữu ích cho khách truy cập dựa trên những gì có hiệu quả.