chia sẻ:

Xu hướng định hình thiết kế ứng dụng trong năm 2018

06.01.2018 | Sale & Marketing

Năm 2017 đã kết thúc và đã đến lúc xem xét tương lai của thiết kế ứng dụng. Ứng dụng đang được áp dụng ngày càng nhiều tại nơi làm việc và với mọi thành công và thất bại, chúng tôi bắt đầu nhận thấy những xu hướng thành công nhất định xuất hiện.
Xu hướng định hình thiết kế ứng dụng trong năm 2018

Những xu hướng này đã nổi lên trong những tháng vừa qua và sẽ tiếp tục định hướng thế giới thiết kế ứng dụng trong năm tới. Bạn muốn biết làm thế nào để thực hiện một ứng dụng vào năm 2018? Đây là những chủ đề mà bạn cần quan tâm.

1. Giao diện vô hình

Vào năm 2018 những ngón tay của bạn sẽ được nghỉ ngơi khi các thanh âm tiếp quản, nhờ vào sự gia tăng các giao diện người dùng thoại (VUI). VUI đã được thực hiện bởi các công ty lớn, như Siri của Apple hay Cortana của Microsoft, và tiếp tục chúng ta sẽ thấy họ ngày càng tăng lên.

Theo một báo cáo của Gartner, vào năm 2018 khoảng 30% các tương tác của chúng ta với công nghệ sẽ xảy ra thông qua các cuộc trò chuyện. Họ có thể không bao giờ thay thế hoàn toàn giao diện người dùng (giao diện người dùng đồ họa), vì có một số trường hợp mà chúng tôi sẽ không thể nói được, hoặc các lệnh được yêu cầu quá phức tạp để VUI xử lý. Tuy nhiên, có tùy chọn cho cả hai kiểu đầu vào có thể sớm trở thành một tiêu chuẩn ngành.

2. Giao diện tùy biến

Mỗi người là cá thể duy nhất, có nghĩa là rất khó thiết kế một ứng dụng phù hợp với tất cả mọi người. Một số người phân tích nhiều hơn và muốn nhìn thấy rất nhiều dữ liệu và các tùy chọn trên màn hình của họ, trong khi những người khác thích các nút đơn giản và lớn làm cho việc điều hướng trở nên dễ dàng.

UX là một phần quan trọng của thiết kế ứng dụng và bây giờ, nhờ sự tiến bộ đáng kể trong lĩnh vực AI và máy móc, đã có thể thực hiện tùy chỉnh ứng dụng dựa trên dữ liệu cá nhân của người dùng. Các nhà thiết kế có thể chuyển giao công cụ cho người dùng và để họ cá nhân hoá ứng dụng theo cách nói chuyện với họ.

3. Omni-channel UX

Khi mọi người nghĩ đến các ứng dụng, trí óc của họ thường là mặc định đối với các ứng dụng dành cho điện thoại thông minh, và vài năm trước, điều này là tốt. Mọi thứ đã thay đổi kể từ đó, và tiếp tục làm như vậy nhờ sự gia tăng của các thiết bị Internet of Things (IoT). Bây giờ thiết bị di động của một người không phải là điểm duy nhất của họ truy cập nhanh vào internet. Người dùng không nhất thiết phải định dạng mặc định cho điện thoại nữa.

Để theo kịp với điều này, các nhà thiết kế ứng dụng sẽ cần phải tập trung vào UX kênh để mang sự nhất quán vào số lượng thiết bị ngày càng tăng này.

4. Phối màu Braver

Trong các ứng dụng của công ty, chúng ta thường thấy một màu đen, trắng và xanh cùng một lúc. Mục định có thể là để cho ra sự cảm nhận chuyên nghiệp, nhưng nó ngày càng nhàm chán và không bình thường. Màu sắc có thể có tác động rất lớn đến hiệu quả của ứng dụng, giúp mang lại cảm giác cụ thể trong người dùng và hướng dẫn họ thông qua ứng dụng của bạn.

Màu sắc có thể giống như một công cụ đơn giản, nhưng nó là một điều đáng kinh ngạc và không nên làm quá. Kiểm tra Hướng dẫn của nhà thiết kế để sử dụng màu sắc trong xây dựng thương hiệu và hướng dẫn của chúng tôi đến 12 màu sắc và cảm xúc mà họ gợi lên, cho nhiều hơn nữa.

5. Ứng dụng tiết kiệm thời gian

Người dùng ngày càng đánh giá cao thời gian của họ trên hết

Thời gian là tài sản có giá trị nhất trong cuộc sống hàng ngày của một người. Không ai muốn lãng phí thời gian của họ, và trong xã hội ngày càng mất kiên nhẫn, mọi người đều muốn các ứng dụng có thể giúp họ đạt được mục tiêu của họ càng nhanh càng tốt. Xu hướng này gắn liền với điểm mới về tuỳ chỉnh người dùng - thiết kế ứng dụng của bạn với các tính năng tiết kiệm thời gian là chìa khóa cho sự hài lòng của người dùng.

>> Xem thêm: 5 Cách để cải thiện UX của trang web TÌM KIẾM

Nguồn: Creativebloq.com