chia sẻ:

Travel Blogger thế hệ mới – Nghĩ rộng, làm lớn và đầy bản sắc

07.09.2018 | Sale & Marketing

Khoảng vài năm trở lại đây, khái niệm travel blogger bắt đầu phổ biến tại Việt Nam. Có thể nhiều người đã quá quen thuộc với những cái tên đứng đầu xu hướng này như Tâm Bùi, Thiện Nguyễn, Đinh Hằng, Nhị Đặng… Những “đôi chân không biết mệt mỏi” đã truyền cảm hứng tới hàng triệu người trẻ Việt và tạo sức ảnh hưởng không nhỏ tới cộng đồng mạng xã hội.
Travel Blogger thế hệ mới – Nghĩ rộng, làm lớn và đầy bản sắc

Xem thêm: Top những trang cộng đồng về du lịch hot nhất 2018

   Influencer marketing trong du lịch

Bên cạnh đó, một thế hệ mới đang dần hình thành, cùng với sự năng động của tuổi trẻ đã đưa khái niệm Travel Blogger thành những KOL dùng tài năng để nuôi sống đam mê.

Phan Thế Anh – lecturer.anh

Instagram (60k): https://www.instagram.com/lecturer.anh/ .

Là một cái tên khá mới mẻ trong dàn travel blogger Việt. Anh chàng 28 tuổi này từng là một du học sinh Hàn Quốc, và hiện tại là giảng viên môn Marketing. Ngoài những bài diễn giải thu hút ở giảng đường, Thế Anh còn từng bước đưa đam mê du lịch và chụp ảnh của mình trở nên có sức ảnh hưởng tới những bạn trẻ cùng sở thích.

Mặc dù thuộc thế hệ “đàn em” nhưng Thế Anh lại rất biết cách thể hiện cá tính của mình. Anh chàng tạo cho người khác một cảm giác về sự “giàu” trong kinh nghiệm, trong vốn sống và trong những cách tận hưởng cuộc sống riêng. Từ du lịch, con người hay ẩm thực, chàng blogger trẻ đều truyền đạt một nguồn cảm hứng rất tinh tế.

Cơ hội hợp tác với các nhãn hàng lớn như Bitis’s, AirAsia là mốc minh chứng cho thấy thành công trong việc build hình ảnh thành một KOL của anh chàng này. Những trải nghiệm cùng sản phẩm được Thế Anh kể một cách tỉ mỉ qua từng shoot ảnh trên Instagram.

Bitis’s đồng hành cùng Phan Thế Anh trên những cung đường khác nhau.

Nhân Phan – Pan TV :

Youtube (61k) :https://www.youtube.com/channel/UC33ETsztm7TRl7U547q8mIw/

Facebook (12k): https://www.facebook.com/mike.pantv/

Instagram (15k): https://www.instagram.com/mike.pantv/

Youtube Creator thông thạo 3 thứ tiếng Anh, Việt, Hàn – Phan Nhân từng là du học sinh tại Hàn Quốc và hiện tại đang làm việc, đi lại thường xuyên giữa hai nước. Đây cũng là một thuận lợi cho Phan Nhân trong định hướng trở thành travel blogger của mình.

Bên cạnh những video giới thiệu về văn hóa, ẩm thực, con người Hàn Quốc thì những sản phẩm reaction của Nhân nhận được tương tác cao của khán giả Việt yêu thích Hàn Quốc. Target audience kênh youtube của Phan Nhân tương đối rộng khi anh không chỉ thu hút khán giả tại Việt Nam, mà còn nhóm bạn trẻ du học sinh, mong muốn du học Hàn.

Hiện công việc của Nhân tại một hãng mỹ phẩm của Hàn B2link, nhờ đó Nhân nắm rất rõ tâm lý yêu thích và nhu cầu của những nhóm khán giả này.

Tháng 7 vừa rồi Phan Nhân được vinh dự trở thành Địa sứ du lịch Seoul, và là cơ hội để Phan Nhân tìm kiếm những chủ đề mới cho kênh youtube của mình. Cùng với 6 năm kinh nghiệm học tập và làm việc tại Hàn Quốc, kiến thức du lịch của Phan Nhân tạo nên những content chân thực, gần gũi với giới yêu các sản phẩm Hàn Quốc.

Trở thành những đại sứ du lịch, youtuber truyền cảm hứng cho cộng đồng mạng rộng lớn đã không còn là những mục tiêu xa vời của các bạn trẻ thế hệ mới. Và liệu các nhãn hàng có biết cách tận dụng những hình ảnh “béo bở” này để giúp quảng bá cho sản phẩm của mình?

Hà Trúc :

Facebook (99,9k): https://www.facebook.com/lhatruc

Instagram (96,1k): https://www.instagram.com/lehatruc/

Trước khi biết đến là một nữ travel blogger mới nổi, Hà Trúc đã là một gương mặt khá quen thuộc với giới trẻ khi cô vừa là một người mẫu kiêm diễn viên, vừa là một nữ doanh nhân thành đạt.

Những bức hình của nàng mẫu sinh năm 1995 chia sẻ tới cộng đồng luôn toát lên một nguồn năng lượng trẻ trung hiện đại, nhiều màu sắc và có gì đó rất sang chảnh.

Khác với những blogger khác thích xê dịch để nắm bắt khoảnh khắc thì Hà Trúc lại ưu tiên bố cục, nội dung và chi tiết trong mỗi khung hình. Đó có thể là chủ đề về ẩm thực, phong cảnh, hay du lịch, tất cả đều được sắp xếp và lựa chọn có chủ ý.

Điểm nổi bật của Hà Trúc là việc kết hợp thời trang, làm đẹp trong những bức hình du lịch của mình. Cô nàng đi du lịch nhưng luôn phải thật phong cách, quý phái và hợp thời. Chính vì thế Hà Trúc là cái tên mà các nhãn hàng thời trang, mỹ phẩm cao cấp rất ưu ái. Cô từng kết hợp với những nhãn hàng nổi tiếng như Chanel, Dior, YSL, Olay.

Lâm Nguyễn – lamtom:

Instagram (13,5k): https://www.instagram.com/lamtom/?hl=en

Facebook (7,1k):  https://www.facebook.com/lamtom215

Xuất phát từ một graphic designer, Nguyễn Trúc Lâm là tay “chơi màu” khá có tiếng trong giới travel blogger thế hệ mới. Ngoài những màu sắc bắt mắt thì cá tính và sự thể hiện sáng tạo cũng là điểm để người khác dừng lại ngắm nhìn lâu hơn những bức ảnh của Trúc Lâm. Lâm thực sự là một travel blogger đúng nghĩa với những bài review tỉ mỉ, đầy đặn từng chi tiết không như những bức ảnh theo chất tối giản của anh.

Làm nghệ thuật một cách cá tính là những gì để miêu tả về lamtom

Dù khá bận rộn với những công việc khác, nhưng anh chàng này vẫn dành nhiều thời gian cho niềm đam mê du lịch của mình. Trúc Lâm là hình ảnh phù hợp với những sản phẩm mang tính năng động, sáng tạo, tiện ích và hiện đại. Điển hình như review về thẻ travel master card của Martime Bank mới đây nhất của anh chàng đã đánh đúng tâm lý thích xê dịch của nhiều bạn trẻ.

Hoàng Tú Hương – Helena.hg:

Instagram (35,7k): https://www.instagram.com/helena.hg/

Trong trẻo, bình yên, nhẹ nhàng và đầy màu sắc là những gì mọi người thường cảm nhận được qua ảnh của Hoàng Tú Hương. Sinh năm 1992, Hương mang đến thế giới muôn màu của Instagram loạt hình sống động của hơn 20 đất nước, 53 thành phố mà cô đặt chân đến.

Cũng kết hợp du lịch và thời trang như Hà Trúc nhưng phong cách của Tú Hương nhẹ nhàng và gần gũi hơn.

Kiều Trang – Halley Trần:

Instagram: https://www.instagram.com/halleytran_/ : 34k

Kiều Trang cũng là một cái tên nổi bật trong giới travel blogger với những gam màu đặc sắc, tự nhiên nhưng không kém phần tinh tế.

Sang, đẹp và ngon là những mỹ từ có thể dùng cho những bức ảnh của Kiều Trang. Câu chuyện tình yêu đẹp như cổ tích cũng là gia vị cho loạt hình của cô nàng này.

Hình ảnh sang chảnh tiểu thư nhưng vương vấn sự cuốn hút của phụ nữ hiên đại, Kiều Trang có thể trở thành một người có ảnh hưởng thế hệ mới.

Hành trình của Kiều Trang trải dài qua nhiều nước, nhiều châu lục. Và cô nàng thường không cố định màu sắc cũng như khuôn phép cho hình ảnh của mình. Biến hóa đa dạng nhưng tinh tế tỉ mỉ trong bố cục, trang phục và phụ kiện khiến loạt sản phẩm cô sử dụng luôn được chú ý.

Điểm nổi bật của Trang là việc cô nàng thường chú tâm đến những món ăn ngon, cách sắp xếp khéo léo để từng shoot hình đều phô bày được cả màu sắc và hương vị của món ăn. Loạt ảnh về đồ ăn luôn khiến độc giả của cô nàng ngạc nhiên thích thú vì từng chi tiết đều toát lên tính nghệ thuật cao.

Những travel blogger thế hệ mới này có nền tảng khá “béo bở” đó là sự phát triển của mạng xã hội, để dần dần cộng đồng ý thức được rằng travel blogger đang trở thành một công việc thời thượng, một mảnh đất với nhiều cơ hội dành cho những người trẻ hiện đại, có gu thẩm mỹ và không ngại bứt phá.

Dù là travel blogger đời đầu hay travel blogger thế hệ mới thì tất cả cố gắng của họ đều đang được công nhận từng ngày. Bởi họ đại diện cho những người trẻ dám sống, dám đi, dám ước mơ, và dám trải nghiệm.

Nguồn: Lưu Ly/ influencerviet.com