chia sẻ:

Tour du lịch là gì? Các loại hình Tour du lịch phổ biến

Cập nhật 04.05.2024 | Kiến thức

Hiện nay, du lịch theo tour đang thu hút sự quan tâm và là lựa chọn hàng đầu của nhiều du khách cả trong và ngoài nước. Vậy tour du lịch là gì? Những loại hình tour du lịch nào đang phổ biến? Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết này nhé!

Tour du lịch là gì? Các loại hình Tour du lịch phổ biến

Tour du lịch là gì?

Tour du lịch là hình thức du lịch trọn gói được cung cấp bởi các công ty lữ hành, bao gồm các dịch vụ được định trước cho chuyến đi của khách du lịch từ nơi xuất phát tới điểm kết thúc chuyến đi.

Du lịch theo tour có nhiều ưu điểm như tiết kiệm thời gian, chi phí, công sức. Tuy nhiên, hầu hết các tour đều có lịch trình và địa điểm cố định, khiến cho việc lựa chọn địa điểm theo ý muốn và thời gian trở nên khó khăn hơn.

>> Xem thêm: Website Du Lịch - Kênh lựa chọn tour du lịch hoàn hảo

Các loại hình Tour du lịch phổ biến

Có nhiều cách phân loại các loại hình du lịch tùy thuộc vào các tiêu chí khác nhau. Hiện nay, thường có một số tiêu chí cơ bản để phân loại các loại hình du lịch như sau:

Loại hình du lịch theo lãnh thổ

Tour du lịch Inbound (Tour du lịch vào Việt Nam)

Tour Inbound là một loại hình tour du lịch thường được tổ chức để chào đón và phục vụ đối tượng khách quốc tế, tức là những du khách từ các quốc gia khác đến thăm và khám phá Việt Nam. Trong tour này, các điểm đến và hoạt động thường được thiết kế, tổ chức để giới thiệu danh lam thắng cảnh, văn hóa, lịch sử và ẩm thực của Việt Nam đến khách quốc tế.

Tour du lịch Outbound (Tour du lịch ra nước ngoài)

Tour Outbound là một loại hình tour du lịch tổ chức chuyến đi ra nước ngoài dành cho khách hàng trong nước, tức là những du khách đang cư trú và sinh sống tại Việt Nam có nhu cầu khám phá và trải nghiệm các điểm đến quốc tế.

Tour du lịch Domestic (Tour du lịch nội địa Việt Nam)

Tour-du-lich-noi-dia

Là loại hình tour du lịch mà điểm xuất phát và điểm đến của khách du lịch cùng nằm trong một lãnh thổ quốc gia. Du lịch nội địa thường có mức chi phí thấp hơn so với du lịch quốc tế. Điểm đến trong các tour du lịch nội địa có thể là các thành phố lớn, địa danh nổi tiếng trong nước hoặc các khu, điểm du lịch.

Loại du lịch theo hình thức tổ chức

Tour du lịch theo đoàn (Group)

Tour đoàn là loại hình du lịch ghép nhiều khách hàng tham gia một chương trình du lịch để chia sẻ những chi phí khác nhau như di chuyển, tham quan, hướng dẫn viên… Ở tour đoàn, du khách sẽ có cơ hội kết nối, làm quen được với nhiều thành viên hơn, chi phí cũng sẽ hợp lý hơn.

>> Xem thêm: 5 cách quản lý booking tour du lịch theo nhóm lớn hiệu quả

Tour du lịch riêng (Private)

Tour du lịch riêng là dạng tour du lịch cho phép tùy chỉnh số lượng người tham gia theo yêu cầu của từng nhóm, bao gồm bạn bè, gia đình hoặc cá nhân. Thay vì phải tuân thủ theo lịch trình cố định của tour đoàn, du khách có thể tự do lên kế hoạch cho chuyến đi, chọn lựa các điểm đến, hoạt động phù hợp với sở thích và nhu cầu của mình.

Loại hình du lịch theo mục đích chuyến đi

Tour du lịch văn hóa

Du lịch văn hóa là hình thức du lịch phổ biến nhằm khám phá và trải nghiệm văn hóa, lịch sử và truyền thống của một địa điểm cụ thể. Du khách thường tham quan di tích lịch sử, bảo tàng, văn miếu, tham dự các lễ hội, sự kiện văn hóa,... để hiểu sâu hơn về đất nước và con người tại địa phương mình đến thăm.

Tour du lịch nghỉ dưỡng

Du lịch nghỉ dưỡng là một loại hình du lịch được ưa chuộng, thường kết hợp các hoạt động giải trí, chăm sóc sức khỏe, lễ hội, mua sắm,...nhằm giúp du khách thư giãn, nghỉ ngơi sau khoảng thời gian mệt mỏi. Thông thường, du lịch nghỉ dưỡng được xây dựng ở những nơi rộng lớn, đầy đủ các tiện ích cho du khách trải nghiệm như khu quần thể nghỉ dưỡng hoặc các resort.

Tour du lịch thể thao

Loại hình này giúp khách du lịch có thể tham gia trực tiếp vào các hoạt động thể thao như: leo núi, đá bóng, bóng chuyền bãi biển, lướt ván, bơi lội,... Hoặc tham gia các cuộc hành trình du lịch để xem một cuộc thi đấu thể thao, thế vận hội Olympic,...

Tour-du-lich-the-thao

Tour du lịch giải trí

Du lịch giải trí phù hợp với những người đi du lịch với mục đích thư giãn, đam mê trải nghiệm các loại hình giải trí, ưa thích sự sôi động, náo nhiệt,.... Du khách thường tham quan các công viên giải trí, khu du lịch, casino, trung tâm thương mại hay xem các buổi biểu diễn nghệ thuật và thưởng thức ẩm thực địa phương tại các điểm đến du lịch.

Tour du lịch mạo hiểm

Đây là loại tour phù hợp với những người yêu thích cảm giác mạnh và có tình trạng sức khỏe ổn định. Các tour du lịch này thường được tổ chức ở những địa điểm vẫn giữ được nét hoang sơ và kết hợp với các hoạt động như như leo núi, vượt thác, nhảy dù, đua xe,...

Tour du lịch chăm sóc sức khỏe

Đây là hình thức kết hợp giữa du lịch với các trải nghiệm, các hoạt động nghỉ dưỡng; chăm sóc, nâng cao sức khỏe về thể chất và tinh thần. Loại hình này đang dần trở nên phổ biến và có nhiều dịch vụ hơn để đáp ứng đa dạng các nhu cầu. Tùy vào nhu cầu và khả năng kinh tế, khách hàng có thể lựa chọn hình thức thích hợp nhất với mình.

Tour du lịch công vụ

Du lịch công vụ là một loại hình du lịch với mục đích chính là phục vụ cho công việc. Trong du lịch công vụ, du khách thường tham dự các cuộc họp, hội nghị, hội thảo, triển lãm hàng hóa và các sự kiện chuyên ngành liên quan đến công việc hoặc ngành nghề của họ.

Tour du lịch tôn giáo

Tour-du-lich-ton-giao

Du lịch tôn giáo là loại hình du lịch tập trung vào việc thăm các địa điểm linh thiêng như đền, chùa, nhà thờ,... để tìm hiểu về lịch sử, truyền thống và tôn giáo của nơi đó. Mục đích của du lịch tôn giáo thường là tìm kiếm sự kết nối tâm linh, tham gia vào các nghi thức tôn giáo và trải nghiệm văn hóa tôn giáo đặc trưng của địa phương.

Hy vọng bài viết trên đây đã mang lại thông tin hữu ích và giúp bạn hiểu rõ hơn về "Tour du lịch là gì? Các loại hình Tour du lịch phổ biến" hiện nay. Theo dõi Chuyên mục Resource của chúng tôi để cập nhật thêm nhiều nội dung chất lượng khác nhé

>> Xem thêm: 5 Tip thu hút Khách hàng tham gia Tour du lịch
                        Nghiệp vụ Điều hành Tour du lịch