chia sẻ:

Top 5 công cụ tìm kiếm khách hàng tốt nhất cho các doanh nghiệp

11.05.2017 | Sale & Marketing

Các doanh nghiệp luôn tìm kiếm các phương thức để giảm thiểu chi phí nhưng vẫn tối đa hóa được kết quả. Dưới đây, VietISO sẽ liệt kê 5 ứng dụng khảo sát mất phí hoặc miễn phí tốt nhất dành cho các doanh nghiệp để xác định, nghiên cứu và quản lý các nhóm khách hàng tiềm năng.
Top 5 công cụ tìm kiếm khách hàng tốt nhất cho các doanh nghiệp

Builtwith (Trả phí)

Đây là một ứng dụng được sử dụng rất rộng rãi và phổ biến trong quá trình phân tích cấu trúc bekend của bất kỳ site nào (ngoại trừ Https). Công cụ này có thể khám phá hầu hết tất cả mọi thứ của quá trình backend, từ hệ điều hành đang sử dụng để điều khiển server, chương trình framework, hệ thống mạng quảng cáo đnag hoạt động, các công cụ phân tích, thống kê những widget được thay thế trong sidebar và nhiều thông tin khác. Quan trọng nhất là doanh nghiệp có thể lấy được danh sách các khách hàng của đối thủ.

 

 

Vậy tại sao lại doanh nghiệp nên chọn Builtwith thay vì các dịch vụ tương tự khác như Datanyze? Lý do tất nhiên là chi phí. Mặc dù Datanyze là một công cụ rất tuyệt vời, nhưng các công ty sẽ phải cam kết chi một khoản phí không nhỏ ít nhất là $12,000/năm nếu muốn sử dụng nó. Nhưng với Buildwith thì khác, không thua kém gì Datanyze nhưng chỉ cần bỏ ra $300/tháng là có thể tận dụng những tính năng vượt trội nhất của công cụ này, và có thể hủy trả phí vào cuối tháng nếu không muốn tiếp tục sử dụng.

 

LinkedIn (Miễn phí/Trả phí)

LinkeIn là một ứng dụng vô cùng hiệu quả cho các doanh nghiệp Start Up. Phải kể đến đầu tiên, đó chính là vai trò như một công cụ quảng cáo hữu ích, đặc biệt vô cùng thích hợp với các doanh nghiệp B2B (kinh doanh hướng tới doanh nghiệp). Khi sử dụng công cụ này, có thể nhận thấy quảng cáo trên đây đắt hơn nhiều so với trên Facebook, thế nhưng giá cả đi kèm với chất lượng. Chất lượng ở đây là doanh nghiệp có thể nhắm tới chính xác đối tượng hoạt động trong những ngành nghề, chức vụ cụ thể tiềm năng cho sản phẩm, dịch vụ của mình thay vì tràn lan.

 

 

Mặc dù, quảng cáo trên LinkIn khá mất thời gian và cần sự kiên nhẫn, nhưng kết quả thu về thì hoàn toàn thực chất. Đặc biệt, LinkedIn rất phù hợp nếu doanh nghiệp muốn gia tăng khách hàng tiềm năng. Như HubSpot – nhà tiên phong trong lĩnh vực Inbound Marketing, đã sử dụng chức năng Sponsored Updates (quảng cáo tự nhiên) của LinkedIn để tiếp cận các chuyên gia marketing với các nội dung phù hợp, hấp dẫn trên bảng tin của LinkedIn. Kết quả là HubSpot đã tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn bất cứ kênh marketing nào khác tới 400%.

Doanh nghiệp có thể hoàn toàn tạo tài khoản trên LinkedIn một cách miễn phí cho các hoạt động đăng tin bài thông thường. Nhưng nếu muốn sử dụng các chức năng cao cấp để quảng cáo hay tìm khách hàng tiềm năng thì chi phí cho một tài khoản cao cấp là 500 EUR/năm và các chi phí khác kèm theo. Thông thường, LinkedIn sẽ giới hạn lượng tìm kiếm trong một tháng (60 -100 lượt/tháng), vì vậy nếu muốn nâng cấp gói tìm kiếm khách hàng, doanh nghiệp cần chi trả thêm một khoản phí phát sinh.

 

IPFingerprint (Trả phí)

Nếu như doanh nghiệp đang muốn tập hợp đầy đủ thông tin về những người truy cập vào website của mình thì IPF là một công cụ tuyệt vời. Doanh nghiệp có thể đầu tư để tìm kiếm khách hàng mục tiêu thông qua các công cụ như Google, hoặc AdRoll, nhưng chi phí có thể khiến các doanh nghiệp StartUp chùn bước. IPF thì khác, ứng dụng này có thể giúp doanh nghiệp xác định thông tin chi tiết khách hàng thông qua địa chỉ IP. Rất tuyệt vời phải không?

 

 

Cũng như Builwith ở trên, IPF cung cấp một dịch vụ tuyệt vời mà không đăng ký cam kết cả năm. Doanh nghiệp có thể dùng thử trong 2 tuần trước khi chi một khoản phí tương đối theo tháng nhỏ hơn hoặc bằng 120 EUR để có thể sử dụng những tính năng tuyệt vời của ứng dụng này. Nếu không cảm thấy hiệu quả, doanh nghiệp có thể dừng sử dụng vào cuối tháng.

 

Mailtester (Miễn phí)

Có một loạt những dịch vụ hỗ trợ tự động tìm kiếm địa chỉ email, và xác định thật giả như  Smart – IP.net, Free Email Verifier,…, nhưng một công cụ hoạt động hiệu quả và đơn giản nhất trong số đó là Mailtester. Sauk hi truy cập vào Mail Tester, hãy nhập địa chỉ email muốn kiểm tra và ấn Check để website tiến hành phân tích. Sau khi kiểm tra, Mail Tester sẽ hiển thị thông tin chi tiết về các giao thức mà email này đã sử dụng cho người dùng quan sát. Sau đó sẽ đưa ra kết luận mail đó có phải thật hay không bằng màu xanh lá cây. Nếu kết quả là màu vàng hay đỏ thì email là hoàn toàn giả mạo.

 

 

Saleforce (Trả phí)

CRM chính là một con quái thú có sức mạnh lớn nhất trên thế giới hiện nay. Theo nghiên cứu, CRM có thể giúp tăng doanh thu lên gần 30%, 34% năng suất bán hàng và đưa ra dự báo tình hình kinh doanh chính xác đến 42%.

Và Saleforce là giải pháp phần mềm CRM điện toán đám mây theo yêu cầu hàng đầu thế giới, cung cấp một loạt các ứng dụng CRM chuyên về bán hàng và dịch vụ khách hàng cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Các ứng dụng phần mềm CRM online có nhiều những tính năng ưu việt như tiếp thị tự động, quản lý quan hệ đối tác, và dịch vụ khách hàng.

 

 

Với những tính năng này, doanh nghiệp có thể cập nhật cũng như quản lý thông tin về khách hàng, cho phép khách hàng kết nối với từng nhóm nhân viên,… mang lại nhiều giá trị thật sự cho doanh nghiệp, tăng doanh thu và lợi nhuận. Chi phí:

$27/người dùng/tháng (tập đoàn)

$70/người/tháng (chuyên nghiệp)

$125/người dùng/tháng (doanh nghiệp)

$300 /người dùng/tháng (Performance)

Nguồn: Customerthink