chia sẻ:

Tối ưu hóa hiệu suất truyền thông có thể nâng cao hành trình của khách hàng

16.05.2018 | Sale & Marketing

Từ quan điểm kinh doanh, chúng tôi thường đặt giá trị cao hơn trong việc đăng ký bán hàng ngay lập tức thay vì có lại khách hàng lâu dài từ từ, theo thời gian, trên nhiều định dạng phương tiện.
Tối ưu hóa hiệu suất truyền thông có thể nâng cao hành trình của khách hàng

Trong vài năm qua ngày lễ đã trở nên rẻ hơn và dễ tiếp cận hơn nhưng do chi phí tương đối và tính chất phức tạp của thời gian nghỉ làm việc, vv, ngành du lịch không nhìn thấy một số lượng lớn người mua, đây có thể thách thức tiếp thị du lịch.

Hiểu được hành trình của khách hàng và các lựa chọn được thực hiện xuyên suốt là rất quan trọng trong bất kỳ ngành nào nhưng khi có thể mất vài tuần trước khi khách hàng mua hàng, bạn cũng dành rất nhiều thời gian để khách hàng thay đổi quyết định và đặt tour với đối thủ cạnh tranh của bạn.

Đây là nơi chiến lược tiếp thị hiệu suất đa dạng phát huy hiệu quả và bằng cách tìm hiểu cách tối ưu hóa chiến dịch trên tất cả các kênh, nhà bán lẻ du lịch ít có khả năng thấy khách hàng đi nơi khác và mang lại trải nghiệm khách hàng hấp dẫn.

Cải thiện hiệu suất trong tiếp thị du lịch chia nhỏ thành ba lĩnh vực chính: dữ liệu, sử dụng phương pháp tiếp cận đa kênh và thử nghiệm.

1. Dữ liệu

toi-uu-hoa-hieu-suat-truyen-thong-2

Dữ liệu là chìa khóa khi nói đến sự hiểu biết của khách hàng. Các nhà bán lẻ trong ngành du lịch thường có quyền truy cập vào hàng triệu điểm dữ liệu, giúp chúng tôi hiểu rõ hơn về các nhân khẩu học, nguyên mẫu và nhóm khác nhau có thể phản ứng với các loại phương tiện khác nhau và nhắn tin / quảng cáo trên nhiều điểm khác nhau trong đường dẫn đến mua hàng.

Tuy nhiên, có rất nhiều nguồn dữ liệu khác để xem xét ngoài những nguồn đã được sử dụng có thể cung cấp cái nhìn sâu sắc hơn về khách hàng. Phân tích dữ liệu trang web cấp nhật ký giúp chúng tôi gắn kết thông tin hành vi người dùng trên trang web với các phân đoạn khách hàng khác nhau. Đổi lại, điều này cho phép chúng tôi phân phối thông điệp chiến lược và định dạng tối ưu cho các nhóm khách hàng vào đúng thời điểm trong hành trình của họ.

Đối với một số khách hàng du lịch của chúng tôi, việc sử dụng dữ liệu phân tích trang web tổng thể không thể cung cấp mức độ thấu hiểu cần thiết để lập kế hoạch chiến dịch thực sự hiệu quả. Bằng cách sử dụng dữ liệu phong phú, nhật ký với việc theo dõi chính xác tại chỗ cho phép chúng tôi thấy khi nào, ở đâu và với những gì khách hàng của chúng tôi đang muốn đi du lịch. Chia nhỏ thông tin này theo các thứ nguyên khác nhau mà chúng tôi có sẵn sẽ giúp chúng tôi có cái nhìn rõ hơn về tương tác của khách hàng.

Ví dụ: chúng tôi đã xây dựng một số công cụ cho khách hàng sử dụng các bộ dữ liệu tương tự để lấy được thông tin chi tiết theo ngữ cảnh như: “đối với thị trường Trung Quốc, phân khúc có giá trị cao có nhiều khả năng tìm kiếm vào thứ Ba và đặt vào Chủ nhật” lợi thế của thông tin này. Tương tự như vậy, việc hiểu các xu hướng trong hành vi của khách hàng như tăng tìm kiếm chuyến bay đến một điểm đến cụ thể trong một phạm vi ngày nhất định cho phép chúng tôi phản ứng với thông tin chi tiết đó phù hợp.

Thật dễ dàng để nghĩ về các nguồn dữ liệu khác nhau này, nhưng không phải cho đến khi dữ liệu đó được sử dụng chung mà chúng tôi thực sự bắt đầu có được ý tưởng thực sự về hành trình của khách hàng và cách họ tương tác với thương hiệu.

2. Tiếp cận đa kênh

toi-uu-hoa-hieu-suat-truyen-thong-3

Hành trình của khách hàng trong du lịch có thể là một hành trình đa dạng với một số điểm tiếp xúc trực tuyến và ngoại tuyến. Với hầu hết khách hàng sử dụng kết hợp của nhiều người trong số những hiểu biết các mối quan hệ giữa chúng có thể là quan trọng.

Cho dù bạn là đại lý du lịch địa phương hay một nhà điều hành máy bay toàn cầu, các nhóm tiếp thị thường được chia thành các nhóm riêng biệt, mỗi nhóm có ngân sách và mục tiêu riêng để đáp ứng. Những thương hiệu đôi khi quên bức tranh lớn hơn và sự kỳ diệu có thể xảy ra khi các kênh khen nhau và các nhóm làm việc cùng nhau. Phương pháp đa kênh từ trên xuống thường có thể mang đến cho khách hàng trải nghiệm người dùng thỏa mãn.

Công việc được thực hiện với Virgin Holidays trên một chiến dịch tập trung vào các câu chuyện trên Instagram để quảng bá các điểm đến kỳ nghỉ đặc biệt của Hoa Kỳ cho thấy cách điều này mang lại kết quả cao. Trong chiến dịch, quảng cáo đã bổ sung cho các quảng cáo trực tuyến khác trùng hợp, để giữ chân khách hàng trên khắp các điểm tiếp xúc khác nhau. Trong khi nhóm xã hội có mục tiêu riêng của họ, cũng như hiển thị nhưng bằng cách làm việc cùng nhau, cả hai nhóm đều có thể thấy ROI đáng kể, cũng như chi phí mỗi lượt xem thấp hơn 10% và tăng 5 lần trong video so với các chiến dịch video Instagram trước đó.

3. Liên tục kiểm tra

toi-uu-hoa-hieu-suat-truyen-thong-4

Như với vấn đề bất kỳ trong kinh doanh, chiến lược cần phải được kiểm tra và cải tiến - tiếp thị hiệu suất cũng không ngoại lệ. Thương hiệu cần phải rà soát xung quanh dữ liệu và các kênh khác nhau để tìm hiểu điều gì là tốt nhất cho khách hàng của họ.

Ví dụ, đối với một hãng hàng không nổi tiếng, một phương pháp thống kê để kiểm tra tác động tổng thể của thương hiệu PPC nguyên chất. Từ kết quả của thử nghiệm này, khách hàng đã được khuyên nên tắt PPC thương hiệu, điều này ít có tác động bởi vì nó đã là một thương hiệu nổi tiếng và người dùng chỉ cần nhập trang web thông qua tìm kiếm không phải trả tiền. Ngân sách từ chiến dịch này sau đó có thể được chi tiêu ở nơi khác với ROAS gia tăng.

Trong một ngành bị tràn ngập dữ liệu, có tiềm năng lớn để thu hút khách hàng thông qua cửa hàng, phương tiện truyền thông xã hội và thậm chí cả điện thoại, điều quan trọng nhất cần nhớ là liên tục đánh giá quá trình và đảm bảo rằng các kênh và quan trọng hơn là các nhóm đang làm việc cùng nhau để đảm bảo ROI và trải nghiệm người dùng một cách tối đa.

 

Với Hệ quản trị nội dung isoCMS bao gồm các nghiệp vụ quản lý nội dung hoàn chỉnh, được tích hợp các phân hệ nghiệp vụ cho 01 website du lịch: Inbound, Outbound, Nội địa, hệ thống bán phòng khách sạn, du thuyền. isoCMS sẽ giúp doanh nghiệp du lịch của bạn hoàn thiện phương cách vận hành và quản trị hoạt động, cũng như giúp tối ưu hóa hiệu suất truyền thông của bạn.

Đăng ký để nhận được tư vấn từ các chuyên gia!

(*) là thông tin bắt buộc mà bạn phải nhập

>> Xem thêm: 3 Chiến lược marketing nhằm phát triển các startup về Du lịch

Nguồn: Tnooz.com