chia sẻ:

Thiết kế website du lịch: Cần ghi nhớ 5 yếu tố quan trọng dưới đây

Cập nhật 17.01.2019 | Sale & Marketing

Thiết kế Website du lịch - Với mức độ cạnh tranh cao như hiện nay, các đơn vị lữ hành chắc hẳn rất quan tâm đến việc nâng cao chất lượng website - kênh thông tin cũng như bán hàng trực tuyến mang lại hiệu quả vượt trội. Làm thế nào để website tạo dấu ấn với khách hàng, giúp họ có trải nghiệm tốt và kích thích nhu cầu đặt chỗ của họ?
Dưới đây là 5 yếu tố quan trọng cần ghi nhớ dưới đây khi thiết kế website du lịch.
Thiết kế website du lịch: Cần ghi nhớ 5 yếu tố quan trọng dưới đây

Thiết kế website du lịch tương thích

thiet-ke-website-du-lich-tuong-thichThiết kế website du lịch tương thích mang lại sự thuận tiện cho người dùng

Người tiêu dùng các dịch vụ du lịch có xu hướng sử dụng điện thoại thông minh trong tất cả các giai đoạn của chuyến đi, từ lúc lên kế hoạch đến khi đặt chỗ hay đánh giá chất lượng dịch vụ sau khi trải nghiệm. Nghiên cứu gần đây của Google cho thấy 94% khách du lịch chuyển đổi giữa các thiết bị khi họ lên kế hoạch cho một chuyến đi.

Vì vậy, xây dựng website du lịch tương thích đảm bảo khách hàng tiềm năng sẽ tìm thấy các dịch vụ công ty bạn cung cấp một cách thực tế và thân thiện nhất, bất kể họ đang sử dụng thiết bị nào để tìm kiếm. 

Công cụ tìm kiếm dự đoán

Khách hàng của chúng ta đòi hỏi tốc độ và hiệu quả cao từ một trang web du lịch và các tìm kiếm dự đoán là một đáp án của bài toán đó. Mặc dù tính năng tìm kiếm dự đoán có thể chỉ tiết kiệm cho khách hàng một vài lần nhấn phím, nhưng nó lại tạo ra mức độ tiện lợi và để lại ấn tượng với người dùng. Đặc biệt, khi xem một trang web du lịch trên nền tảng di động, khả năng tìm kiếm dự đoán giúp khách hàng yên tâm rằng một công ty du lịch đang hoạt động phù hợp với mong đợi trong thế giới công nghệ ngày nay.

Tích hợp thanh toán trực tuyến

Theo Statista.com, các khoản đặt trước du lịch trực tuyến lên đến 533.52 tỷ $ vào cuối năm 2015 và dự kiến sẽ tăng lên 762 tỷ $ vào năm 2019. Vì vậy không có lí do gì mà các website du lịch không tích hợp một cổng thanh toán trực tuyến. Điều này hỗ trợ khách hàng hoàn tất quá trình đặt chỗ - đặt dịch vụ một cách thuận tiện và nhanh chóng hơn. Hơn nữa, tính năng này cũng là điều kiện quyết định sự quay lại của khách hàng bởi họ thường có ấn tượng về các bên cung cấp dịch vụ sử dụng các công nghệ giúp họ thao tác và giao dịch đơn giản, tiết kiệm thời gian. 

Xem thêm: Cách chọn cổng thanh toán trực tuyến cho công ty du lịch

Truyền thông xã hội 

tich-hop-mang-xa-hoi-vao-website-du-lich

Các mạng xã hội được tích hợp trên website du lịch giúp kết nối doanh nghiệp với khách hàng

Mạng xã hội đang ngày càng phổ biến và được sử dụng rộng rãi trên toàn cầu, đặc biệt phải kể đến các nền tảng như Facebook, Instagram, pinterest... . Với lợi thế là xây dựng được cộng đồng người dùng thân thiết vô cùng lớn, các nền tảng này đã và đang trở thành công cụ hữu hiệu trong vận hành và phát triển website bằng cách xuất hiện dưới dạng các nút chia sẻ trực tiếp trên trang web. 

>> Xem thêm: Do đâu mà doanh nghiệp du lịch khó tăng doanh thu qua kênh online?

Các khách hàng của bạn sẽ sử dụng những nút này để chia sẻ thông tin mà họ thấy hữu ích trên website đến các nền tảng xã hội khác. Như vậy, website du lịch sẽ được tiếp cận bởi nhiều đối tượng hơn một cách hoàn toàn tự nhiên, thậm chí mang lại hiệu ứng và hiệu quả tốt hơn so với việc bạn chạy quảng cáo và chia sẻ bằng hình thức trả phí. 

Tích hợp Google Map

Việc tích hợp Google Maps vào website du lịch giúp khách hàng định vị được các điểm đến một cách chính xác. Đồng thời, khách hàng cũng dễ dàng nghiên cứu các khu vực và sở thích xung quanh điểm đến của họ, có khả năng dẫn đến việc đặt thêm. Ví dụ: giả sử một khách hàng đang tìm kiếm tùy chọn khách sạn và sử dụng Google Map sẽ phát hiện ra một chuyến tham quan văn hóa cách đó không xa. Đây rất có thể là một yếu tố thúc đẩy khách hàng lựa chọn khách sạn, có thể là một đề xuất giá trị cho các công ty du lịch liên quan đến đóng gói sản phẩm và dịch vụ.

Trên đây là 5 yếu tố quan trọng cần ghi nhớ khi xây dựng website du lịch. Nếu doanh nghiệp của bạn đang có nhu cầu thiết kế website du lịch, liên hệ ngay với VietISO để được tư vấn về các giải pháp hiệu quả và nhận báo giá thiết kế website du lịch.

Theo VietISO.com

 

Liên hệ với VietISO ngay để được tư vấn!