chia sẻ:

Do đâu mà doanh nghiệp du lịch khó tăng doanh thu qua kênh online?

23.02.2019 | Sale & Marketing

VietISO - Hoạt động kinh doanh du lịch online ngày càng được chú trọng đầu tư phát triển, trong đó Website chuẩn Seo chính là tiền tố vàng, là hoạt động marketing đơn giản, tiết kiệm chi phí và mang lại hiệu quả cao nhất. Tuy nhiên, hơn 80% doanh nghiệp du lịch hiện nay chưa định hình và đánh giá được tầm quan trọng đặc biệt của yếu tố này khiến cho doanh thu cầm chừng, không có đột phá rõ rệt.
Vậy Website du lịch chuẩn seo là gì? Lợi thế của việc seo web ra sao và ảnh hưởng như thế nào tới hoạt động kinh doanh, đặc biệt trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây!
Do đâu mà doanh nghiệp du lịch khó tăng doanh thu qua kênh online?

Tại sao Seo Website là phương án lý tưởng nhất?

Đặc thù của ngành du lịch chính là khách hàng đều là những người ở xa có nhu cầu về các dịch vụ tour du lịch, nghỉ ngơi, nghỉ dưỡng. Do đó, họ có thiên hướng tham khảo, lựa chọn những dịch vụ ấy qua internet bởi nhanh chóng, tiện lợi hơn cả. Bên cạnh đó, hơn 95% khách hàng chỉ tin tưởng thông tin được tìm thấy ở top đầu (trang nhất) của trình duyệt Google. Bởi vậy, Seo - cuộc cạnh tranh thứ hạng trên công cụ tìm kiếm của các Website du lịch trở nên gay gắt hơn bao giờ hết.

Lợi ích của việc Xây dựng Website du lịch chuẩn Seo

Tăng thứ hạng tìm kiếm trên Google

tai-sao-phai-thiet-ke-web-du-lich-chuan-seo

Lợi ích đầu tiên của việc xây dựng Website du lịch chuẩn Seo đó chính là gia tăng thứ hạng tìm kiếm trên Google. “Ông lớn” GG đưa ra khá nhiều thuật toán để đánh giá và đưa ra xếp hạng các trang web, do đó việc sản phẩm/ thương hiệu của bạn có thứ hạng càng cao càng nhận được sự quan tâm của khách hàng.

Tiết kiệm chi phí

Để xuất hiện trên trang nhất của kết quả tìm kiếm Google chỉ có hai cách: chạy quảng cáo trên Google và làm web chuẩn SEO. Nếu như phương án chạy quảng cáo, bạn phải trả một khoản phí nhất định và phù hợp với chiến dịch marketing ngắn hạn. Thì công tác chuẩn SEO khiến website du lịch của không cần tốn một xu nào vẫn nhận được sự quan tâm từ khách hàng. Như vậy, bạn sẽ tiết kiệm được một khoản phí quảng cáo khá lớn mà lại có lợi ích về lâu dài.

>>> Báo giá website du lịch 2019

seo-giup-tiet-kiem-chi-phi

Tiết kiệm thời gian và công sức

Không chỉ tối ưu chi phí marketing mà Seo Web còn giúp bạn tiết kiệm đáng kể cả thời gian và công sức. Không cần miệt mài theo dõi chiến dịch quảng cáo cũng như lo sợ doanh thu không bù trừ nổi chi phí này hay vân vân mây mây các hoạt động khác để tiếp cận khách hàng tiềm năng, bán sản phẩm, quảng bá thương hiệu,.... Tối ưu Web là lời giải hoàn hảo nhất cho những bài toán trên.

Quảng bá sản phẩm/ thương hiệu

seo-giup-quang-ba-thuong-hieu

Khách hàng luôn lựa chọn cho mình những sản phẩm uy tín, thương hiệu uy tín, chính vì vậy hãy sử dụng seo làm công cụ giúp các thông tin này trở nên thân thiện, hữu ích và ấn tượng nhất đối với người dùng. Mở rộng thị trường Ở bất cứ địa điểm nào, thời gian nào, người dùng chỉ cần gõ từ khóa sẽ thấy ngay thông tin về sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp ngay trang đầu. Đây chẳng phải lợi thế để mở rộng thị trường hay sao.

Đánh giá được hành vi của khách hàng

SEO thúc đẩy lượng truy của khách hàng vào web của bạn nhiều hơn. Nhờ đó, bạn sẽ phân tích được hành vi của người dùng (cách họ truy cập web của bạn, nội dung nào được đọc nhiều nhất, họ rời khỏi trang nào nhanh nhất, điều họ thích v.v..). Bạn sẽ hiểu khách hàng của mình muốn gì. Và điều chỉnh trang web hoặc sản phẩm để phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

>>> Lý do gì khiến khách hàng không muốn ngó ngàng website của bạn lần 2?

Tăng cơ hội bán hàng

Xu hướng kinh doanh du lịch du lịch hiện nay phần nhiều sử dụng các kênh online để gia tăng cơ hội bán hàng, gia tăng doanh thu từ nguồn khách hàng phong phú ở mọi địa điểm khác nhau. Do đó, việc khách hàng dễ dàng tìm thấy sản phẩm mà mình cung cấp sẽ giúp nâng cao cơ hội bán hàng.

seo-giup-quang-ba-thuong-hieu

Xây dựng Website du lịch chuẩn Seo phải đảm bảo những yếu tố gì?

Tên miền

Điều này nghe có vẻ là điều đương nhiên nhưng thực tế không phải ai cũng chú ý. Tên miền mà bạn đăng ký cần liên quan chặt chẽ, mật thiết với nội dung website, tốt hơn có thể chứa một vài“keyword” chính của website. Tên miền của bạn có thời gian sử dụng càng lâu thì sẽ được đánh giá càng cao. Doanh nghiệp du lịch thường có xu hướng mua tên miền đi kèm với từ “travel, dulich, tourist, tourism”: Một trong số đó có thể kể đến tiêu biểu như: Saigontourist.net, Travel.com.vn, vntourism.com.vn, dulichtrongoi.com,…

Hosting

Bạn nên lựa chọn hosting của một đơn vị uy tín, có tốc độ truy cập nhanh. Địa chỉ IP của Server cũng ảnh hưởng tới SEO. Lưu ý nhỏ “Nếu bạn SEO web ở Việt Nam thì nên mua server ở Việt Nam”.

Tối ưu code trong quá trình xây dựng website du lịch

Để tối ưu code bạn phải thực hiện rất nhiều công việc khác nhau. VietISO xin đề cập tới những chú ý quan trọng nhất để bạn tham khảo nhé: 

1. Tối ưu hóa Url website

Mã hóa Url theo tiêu đề bài viết, nội dung cần liên quan đến bài viết, keywords, description. Sử dụng rewrite url đối với các liên kết và phân tách mỗi từ bằng dấu “-“ hoặc dấu “_”.

Nếu title bài viết của bạn là: “Do đâu mà doanh nghiệp du lịch khó tăng doanh thu qua kênh online?” tương ứng với url sẽ là: https://www.vietiso.com/blog/do-dau-ma-doanh-nghiep-du-lich-kho-tang-doanh-thu-qua-kenh-online.html

2. Tiêu đề bài viết “title” có độ dài khoảng 60 – 65 ký tự, có chưa từ khóa hay nội dung liên quan đến nội dung bài viết. Đặc biết tiêu đề bài viết luôn được gắn thẻ H1

3. Thẻ mô tả “description”

Tương tự như keyword, thẻ mô tả cũng không được có quá 160 ký tự và nên có 1 từ khóa chính bạn muốn SEO. Vị trí từ khóa đẹp nhất thuộc vào dòng đầu tiên của mô tả.

4. Thẻ Heading luôn luôn đặt tiêu đề bài viết, từ khóa quan trọng trong thẻ H1, H2, H3,… theo cấp độ ưu tiên H1 Keywords /H1, H2 Keywords /H2, H3 Keywords /H3

5. Hạn chế việc sử dụng javascript quá nhiều trên website của bạn. Tạo các file độc lập cho các phần như Data, javascript, style css.

6. Hạn chế việc sử dụng table trong html. Đặc biệt là các table lồng table.

7. Tạo mục chia sẻ bài viết đến các mạng xã hội bằng cách tạo ra các nút chia sẻ trên Facebook, Google +, Instargram, Pintertest, …

Điều này sẽ giúp những nội dung của bạn dễ dàng được hiển thị trên các trang mạng xã hội lớn nhất hiện nay, không chi giúp website của bạn được hỗ trợ Seo mà còn giúp bạn quảng bá thương hiệu du lịch đến nhiều đối tượng.

8. Cố gắng đặt nội dung chính nằm ở đầu của cấu trúc trang html.

9. Tạo các chỉ mục hướng dẫn (Breadcrumb). Mục đích cho phép người dùng dễ dàng quay lại các chỉ mục một cách dễ dàng.

10. Dùng định dạng chữ cho phần liên kết header và footer thay vì dùng hình ảnh. Có thể dùng javascript để xử lý các liên kết.

11. Tạo trang 404 cho các liên kết không tìm thấy.

12. Khi xây dựng website du lịch cần nhất là tối ưu hiển thị trên các thiết bị di động. Chính vì ngày nay việc truy cập trên các thiết bị di động không còn xa lạ do đó sẽ bị giảm thiểu người dùng nếu website của bạn không hỗ trợ việc hiển thị trên các thiết bị di động.

Tốc độ lý tưởng được duy trì từ 80 => 90/100 Bạn có thể check tốc độ truy cập website bằng cách sử dụng công cụ developers hoặc Testmysite của Google.

13. Tạo RSS feed cho nội dung website.

14. Tạo sitemap chứa liên kết đến các trang nội dung trên website. Nó cho phép người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm và truy cập đến nội dung mà họ cần.

15. Kiểm tra cấu trúc html chuẩn với W3C (khi kiểm tra có thể bỏ qua các lỗi cảnh báo HTML5 và các thẻ og:title, og:description, og:image khi định dạng website bằng HTML5).

16. Cho phép thay đổi thẻ meta và title, keywords, description ứng với mỗi nội dung bài viết.

Vì đặc thù ngành du lịch, sẽ có nhiều nghiệp vụ khác nhau đặc biệt. Nên việc bạn xây dựng website du lịch cần tối ưu được việc thay đổi các thẻ ở trên. Việc quản trị admin cũng trở nên dễ dàng hơn và quá trình SEO cũng đơn giản hơn rất nhiều.

Kinh doanh du lịch online bằng Website không khó, cái khó chỉ nằm ở việc bạn hiểu và áp dụng được chuẩn mực mà website phải có - SEO ra sao. Tối ưu được yếu tố này, hẳn bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên về sự bứt phá doanh thu đấy!

Theo Vietiso.com 

Xem thêm:

Thiết kế Website du lịch 2019 - Đẹp thôi chưa đủ

5 bước kiểm tra hiệu quả SEO cho tiếp thị du lịch

 

Liên hệ với VietISO ngay để được tư vấn!