chia sẻ:

Thiết kế Website du lịch 2019 - Đẹp thôi chưa đủ

18.02.2019 | Sale & Marketing

VietISO - Bạn biết đấy, Website có vai trò vô cùng đặc biệt trong chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp du lịch, đặc biệt là trong xu thế công nghiệp 4.0 hiện nay. Tuy nhiên, để sở hữu một Website hoạt động có hiệu quả phải dựa trên rất nhiều yếu tố ngoài “đẹp”.
Vậy, những yếu tố ấy là gì? Có bước đi nào ngắn hơn để giải quyết bài toán khó này không? Những “ghạch đầu dòng” của VietISO dưới đây sẽ mang đến cho bạn câu trả lời thỏa đáng nhất.
Thiết kế Website du lịch 2019 - Đẹp thôi chưa đủ

Đẹp là quy chuẩn đầu tiên được áp cho việc thiết kế bất cứ một website nào. Yếu tố đẹp của một website du lịch được hiểu là đơn giản là giao diện chuẩn hóa, bố cục mạch lạc và hình ảnh sắc nét. Khiến cho cái nhìn từ khách hàng trở nên thiện cảm hơn, tạo sức hút để người dùng truy cập lâu hơn trên trang.

>>> Lý do gì khiến khách hàng không muốn ngó ngàng website của bạn lần 2?

mau-thiet-ke-web-du-lich-dang-cap

Đẹp là yếu tố cần nhưng chưa phải là đủ để thiết kế một Website du lịch

Tuy nhiên, vai trò của website du lịch lại không giống như những tờ báo mạng hay trang tin điện tử đơn thuần chỉ để thỏa mãn nhu cầu giải trí mà còn cung cấp sản phẩm, dịch vụ, hình thành tiền tố cảm xúc để thúc đẩy hành vi của khách hàng. Chính vì vậy, việc thiết kế website du lịch còn cần dựa vào hàng tá các nguyên tắc khác để tối ưu vai trò của mình.

Thiết kế Website du lịch phải chuẩn SEO

Mọi người vẫn thường nói vui rằng “Dân ta phải biết sử ta/ Cái gì không biết thì tra Google”. Nhiêu đó cũng đủ thấy sức ảnh hưởng sâu rộng của ông lớn Google đối với cuộc sống thường nhật của mỗi chúng ta. Tại Việt Nam, phần đa người dùng thường chỉ tin tưởng vào những thông tin họ nhìn thấy ở trang nhất, tức là thuộc Top 10. Bởi vậy, cuộc cạnh tranh về thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm chưa bao giờ khốc liệt như hiện nay. Bạn có một Website được thiết kế hiệu quả đến mức nào chăng nữa mà không chuẩn Seo thì cũng coi như “đổ sông đổ bể”.

/thiet-ke-web-chuan-seo

Để Website hoạt đông có hiệu quả, cần tuân thủ nguyên tắc chuẩn Seo trong quá trình thiết kế

Những tiêu chí đánh giá một Website du lịch chuẩn Seo:

✔️ Domain: tên miền có từ khóa hoặc liên quan đến nội dung website, có thể chứa một vài từ khóa chính của website du lịch đó

✔️ Hosting: tốc độ nhanh, bảo mật tốt, và độ ổn định cao

✔️ Thiết kế website theo chuẩn W3C

✔️ Tối ưu hóa Url website

✔️ Tạo sitemap chứa liên kết đến các trang nội dung trên website. Nó cho phép người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm và truy cập đến nội dung mà họ cần

✔️ Tối ưu nội dung: thẻ Meta Title, Meta Description, Meta Keywords, các thẻ tiêu đề H1, H2, H3,...

✔️ Tối ưu hình ảnh Thân thiện trên các thiết bị di động,...

Khi thỏa mãn yếu tố này thì Website du lịch của bạn cơ bản đã hoàn thiện nền tảng khá vững vàng cho chiến lược quảng bá sản phẩm, thương hiệu, hướng tới mục tiêu thúc đẩy nhu cầu truy cập và trải nghiệm của khách hàng sau đó.

Giao diện chuẩn UI / UX

UI (User interface) - giao diện người dùng hay UX (User Experience) - trải nghiệm người dùng được xem là yếu tố vô cùng quan trọng mà những nhà thiết kế Website du lịch bắt buộc phải nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi bắt tay xây dựng Web.

thiet-ke-website-tour-du-lich

UI và UX cũng là nền tảng nghiên cứu để xây dựng một website du lịch chuẩn mực nhất

Nếu như UI tập trung vào việc bố trí các yếu tố, thành phần, module trên website để trình diễn cho người dùng để tạo sức hút và gây ấn tượng thì UX lại chú ý tới hành vi của khách hàng. Ví như làm sao để người dùng truy cập web nhanh nhất, tìm kiếm thông tin dễ dàng nhất hay thực thi thao tác tiện lợi nhất… Và nếu như UI lấy được thiện cảm nơi khách hàng thì UX lại chính là bàn đạp để đáp ứng nhu cầu người dùng, nâng cao tỷ lệ chuyển đổi.

Tích hợp tính năng phù hợp

Dễ nhận thấy rằng, cuộc cách mạng công nghiệp đã có sức công phá đặc biệt đối với ngành du lịch. Theo đó, hàng loạt công nghệ mới, ứng dụng mới và các tính năng mới được liên tục nghiên cứu và update để tối ưu hóa quy trình quản trị, giảm thiểu nhân sự, giảm thiểu chi phí và giảm thiểu thời gian.

hinh-anh-tren-website-du-lich

Website du lịch thời kỳ công nghệ 4.0 là phải tích hợp đầy đủ chức năng phục vụ cho mọi nhu cầu của khách hàng một cách tiện lợi nhất

Ngoài quản lý tin tức, quản lý menu hay blog thông thường, các tính năng cần có khi thiết kế 1 website du lịch hiện nay là:

✔️ Cung cấp thông tin về tour du lịch và hệ thống cruise: chi tiết tour, giá tour, Lasted tour, Departure date, hay tính giá theo đối tượng trẻ em, người lớn.

✔️ Booking Engine: Ngày nay với sự hỗ trợ tuyệt vời của công cụ tìm kiếm, du khách có thói quen tìm kiếm các tour du lịch, khách sạn và thực hiện các giao dịch trên Internet ngày một phổ biến. Bởi vậy, một thiết kế website du lịch, khách sạn chuyên nghiệp cần được tích hợp thêm tính năng booking engine để giúp du khách có thể thuận thiện trong việc tìm kiếm thông tin và đặt tour, đặt phòng trực tuyến.

✔️ Thanh toán trực tuyến: Du khách của bạn có thể thanh toán thông qua các loại thẻ ngân hàng hoặc hệ thống thanh toán quốc tế. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và tiện lợi hơn với khách hàng, đặc biệt là các khách du lịch nước ngoài.

✔️ Các thông tin liên hệ và công cụ tư vấn trực tiếp: phần mềm chat Live, hotline, hay địa chỉ email, tính năng chia sẻ trên các trang mạng xã hội, google map… cần được tích hợp ngay trên website giúp khách hàng có thể liên lạc ngay với bạn khi có nhu cầu hoặc cần được tư vấn giải đáp.

✔️ Add-on Service: Việc vận dụng tối ưu tính năng này giúp các doanh nghiệp du lịch gia tăng doanh thu hiệu quả và nhanh chóng.

Ngoài ra, website của bạn còn cần được tích hợp đa ngôn ngữ để thuận tiện cho các du khách nước ngoài khi tìm kiếm thông tin, dịch vụ, sản phẩm mà doanh nghiệp đang cung cấp.

Nội dung chuẩn - Hình ảnh chuyên nghiệp

mau-hinh-anh-website-du-lich

Bất cứ một website du lịch nào đều phải tuân thủ quy tắc xây dựng nội dung chuẩn và hình ảnh chuyên nghiệp. Lý do? Nhu cầu cũng như xu hướng của khách hàng hiện nay là tìm hiểu và book dịch vụ online. Bởi vậy, thông tin sản phẩm có không minh bạch, chính xác, hình ảnh không cung cấp được giá trị gì coi như “xôi hỏng bỏng không”.

VietISO - Đơn vị thiết kế Website du lịch chuyên nghiệp

Tự hào là đơn vị có 10 năm kinh nghiệm trong việc thiết kế website và nghiên cứu ứng dụng công nghệ du lịch, VietISO luôn sẵn sàng cung cấp các sản phẩm chuyên nghiệp nhất, giải pháp quản trị tối ưu nhất dành riêng cho các doanh nghiệp du lịch.

Theo đó, mỗi mẫu thiết kế website của VietISO đều được chuẩn hóa các yếu tố UI/ UX, chuẩn Seo và tích hợp hàng loạt các tính năng vượt trội dựa trên nền tảng lõi isoCMS. Chính vì vậy, sở hữu một website du lịch do VietISO phát triển sẽ mang lại kết quả, hiệu quả hơn cả mong đợi.

>>> Nhận báo giá Thiết kế Website du lịch chuẩn SEO

Thiết kế giao diện Website du lịch dựa trên hệ thống lõi isoCMS của VietISO hoàn toàn đáp ứng yêu cầu nghiệp vụ cũng như kinh doanh

Chúng tôi hiểu rằng trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0 này, việc website “đẹp” là quá đơn thuần, việc website chuẩn và hoạt động tối ưu mới là lý tưởng. Suy nghĩ của bạn như thế nào về vấn đề này, hãy trao đổi cùng chúng tôi ở phía dưới nhé!

Theo Vietiso.com

 

Đăng ký ngay để nhận Ebook miễn phí từ VietISO