chia sẻ:

Người Việt mạnh tay chi tiền tỉ mua tour ở hội chợ du lịch

10.09.2018 | Sale & Marketing

Sức mua du lịch của người Việt đang tăng trưởng rất cao. Sự nhộn nhịp của Hội chợ Du lịch Quốc tế tại TPHCM 2018 vừa kết thúc hôm 8-9 đã thể hiện rõ nét điều này.
Người Việt mạnh tay chi tiền tỉ mua tour ở hội chợ du lịch

>>> Xem thêm: Ngôi vương du lịch châu Á gọi tên Du lịch Việt Nam

Có những người không ngần ngại chi tiền tỉ để mua tour đi nước ngoài cho gia đình và có những công ty bán được tour vài chục tỉ đồng trong ba ngày hội chợ.

Theo nhiều doanh nghiệp lữ hành, hiện nay khách hàng đến hội chợ không chỉ để tìm thông tin, xem sản phẩm cho biết mà đến là để mua, không chỉ là tour giảm giá mà sẵn sàng đặt những tour đặc biệt ngay tại đây.

"Có khách hàng đặt tour đi châu Âu cho gia đình gồm 8 người. Điều đặc biệt là khách yêu cầu tour thiết kế riêng, sử dụng dịch vụ cao cấp dù giá cao gấp đôi so với tour thông thường, lên đến 180 triệu đồng/người," bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Phòng Tiếp Thị và Truyền Thông của Công ty Du lịch Fiditour nói và cho biết khách hàng này đã làm hợp đồng và đặt cọc một nửa chi phí tour ngay tại hội chợ.

Trong ba ngày diễn ra hội chợ, tổng doanh số gồm hợp đồng khung, tiền cọc và thanh toán đã lên đến 10,4 tỉ đồng.

Số liệu từ Ban tổ chức hội chợ cũng cho thấy doanh số của những công ty khác cũng rất cao. Đặc biệt, có công ty như Vietravel đạt tổng doanh số lên đến 33,1 tỉ đồng, Công ty lữ hành Saigontourist thu về 9 tỉ đồng; Bến Thành Tourist đạt 8 tỉ đồng... Những công ty lữ hành vừa và nhỏ cũng có doanh số vài trăm triệu đồng như Công ty Tugo có khoảng 800 triệu đồng, Công ty Thiên Nhiên khoảng 500 triệu đồng, Công ty Truyền thông Du lịch Việt khoảng 400 triệu đồng, Công ty Thuận Phong có hơn 200 triệu đồng.

Theo ghi nhận của phóng viên, loại tour được mua nhiều nhất tại đây là tour đi du lịch nước ngoài, kế đến là tour giảm giá. Với sức mua lớn, Việt Nam đang trở thành thị trường nguồn của du lịch nhiều nước.

Trong hội chợ năm nay, số lượng các gian hàng nước ngoài đã tăng trưởng rất cao, chiếm một nửa trong tổng số gian hàng thay vì chỉ 20-30% như các sự kiện trước đây. Các gian hàng này cũng là những nơi có nhiều chương trình khuyến mãi lớn, bày biện bắt mắt và thu hút nhiều khách đến. Thậm chí, du lịch Hàn Quốc còn làm gian hàng rộng đến gần 200m2, đưa cả đoàn nghệ thuật từ Hàn Quốc sang biểu diễn, cho khách trải nghiệm dịch vụ, tặng quà cho hàng trăm khách hàng và nhân cơ hội này để khảo sát tâm lý khách hàng nhằm thiết kế và quảng bá sản phẩm.

Nguồn: Thời báo kinh tế Sài Gòn