chia sẻ:

Marketer gặp khó khăn gì khi Facebook thay đổi chính sách bảo mật mới?

10.04.2018 | Sale & Marketing

Sau vụ scandal của Cambridge Analytics, những chính sách bảo mật dữ liệu của Facebook đang được thay đổi để bảo vệ thông tin khách hàng của mình.
Marketer gặp khó khăn gì khi Facebook thay đổi chính sách bảo mật mới?

Người dùng Facebook không còn có thể tìm thấy người khác bằng số điện thoại hoặc địa chỉ email.

Tính năng này nằm trong danh sách giao diện lập trình ứng dụng bị Facebook kết thúc khi vụ bê bối Cambridge Analytica bị phanh phui, vì những kẻ trộm dữ liệu lạm dụng chức năng này bằng cách lén lấy thông tin tiểu sử. “Với quy mô và tính phức tạp của hoạt động chúng tôi đã nhìn thấy, chúng tôi tin rằng hầu hết mọi người trên Facebook có thể bị lấy thông tin tiểu sử bằng cách này,” Mike Schroepfer, CTO của Facebook viết trong một bài đăng  thông báo sự thay đổi. “Vì vậy, chúng tôi đã vô hiệu hóa tính năng này. Chúng tôi cũng đang thực hiện các thay đổi đối với việc phục hồi tài khoản để giảm nguy cơ bị ăn cắp thông tin”.

Thông báo này được đưa ra ngay sau khi Facebook tuyên bố nó sẽ khóa các nhà cung cấp dữ liệu từ bên thứ ba, bao gồm sản phẩm Partner Categories cho phép các nhà quảng cáo sử dụng tính năng nhắm mục tiêu chính xác dựa trên dữ liệu hiện có trên Facebook.

Tác động tới nhà quảng cáo và các agency

Các ứng dụng web và điện thoại di động có đăng nhập bằng Facebook hiện có nguy cơ bị ngắt kết nối

Facebook sẽ chỉ cho phép những ứng dụng đáp ứng các yêu cầu nghiêm ngặt của nó, nếu không họ có thể mất tất cả dữ liệu về sự kiện, lượt thích, nhóm và nhiều thông tin khác. Ứng dụng dựa trên đăng nhập Facebook dành cho người dùng không thích những mẫu đăng kí dài và dựa vào dữ liệu người dùng cho mục đích kiếm tiền sẽ bị hạn chế.

Hơn nữa, các dịch vụ như SocialChamp được sử dụng để quản lý trang Facebook và lên lịch bài viết có thể gặp khó khăn để kết nối với mạng xã hội.

>> Xem thêm: Facebook giới thiệu công cụ kiểm tra A/B

Nguồn: Campaign Asia