chia sẻ:

Location Based Marketing cá nhân hóa trải nghiệm người dùng

23.05.2018 | Sale & Marketing

91,5% dân số Việt Nam sử dụng điện thoại di động, trong đó, 93% dùng chức năng nhắn tin(*), điều này giúp SMS trở thành công cụ tốt để tiếp cận khách hàng. Tuy nhiên, một thực trạng là khách hàng gần như bị nhấn chìm trong các tin nhắn rác do việc quảng cáo vô tội vạ, vậy làm thế nào để thực hiện một chương trình SMS Marketing có chọn lọc, tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu, giảm thiểu tình trạng spam tin nhắn?
Location Based Marketing cá nhân hóa trải nghiệm người dùng

Câu trả lời là Location-based SMS Marketing, hình thức tiếp thị bằng tin nhắn dựa trên vị trí của thuê bao. Vẫn tận dụng khả năng tiếp cận và truyền tải thông điệp đến người dùng mọi lúc mọi nơi của tin nhắn (tin nhắn văn bản, MMS, Flash SMS), nhưng với sự hỗ trợ của nhà mạng bạn có thể gửi tin nhắn đến khách hàng mục tiêu tại các khu vực nhất định, dựa trên:

➤Thông tin chủ thuê bao khai báo khi đăng ký sim di động

➤Tần suất xuất hiện của thuê bao di động

➤BTS – trạm phát sóng nơi thuê bao đi ngang

location-based-marketing-2

Đồng thời, hãy luôn nhớ rằng, nhà mạng vẫn đang cho phép gửi tin trên database khách hàng đồng ý nhận tin nhắn, hỗ trợ lọc data theo các tiêu chí:

➤Thiết bị 3G

➤Trung bình cước thuê bao hàng tháng

➤Độ tuổi

➤Giới tính

Hình thức này đặc biệt phù hợp và hữu ích đối với các loại hình kinh doanh có cửa hàng hoặc chuỗi cửa hàng. Một tin nhắn thông báo khuyến mãi giảm 50% các mặt hàng thời trang trong vòng 3 giờ chắc hẳn sẽ thu hút ngay sự chú ý của một cô nàng tín đồ thời trang đang uống café tại cửa hàng không xa.

location-based-marketing-4

Bên cạnh việc tận dụng ưu thế của dịch vụ và hỗ trợ của nhà mạng, các marketers cũng nên tham khảo các tips dưới đây đây để có một chương trình tiếp thị dựa trên Location-Based SMS Marketing hiệu quả:

➤Gửi tin gần khu vực cửa hàng sẽ góp phần lớn trong việc thu hút khách hàng.

➤Gửi tin nhắn tại nơi tập trung khách hàng mục tiêu: bạn không nhất thiết phải gửi tin tại khu vực xung quanh cửa hàng, gửi tin tại nơi thường tập trung khách hàng mục tiêu có thể đem lại hiệu quả tốt về khả năng tiếp cận và tăng độ nhận diện thương hiệu.

➤Thông điệp là phải mang lại lợi ích cho khách hàng.

➤Thời gian gửi thích hợp sẽ mang lại chiến dịch hoàn hảo.

>> Xem thêm: Sự khởi sắc của du lịch trực tuyến tại Việt Nam

Nguồn: Topdev.vn