chia sẻ:

Hoạt động Livestream có lợi gì cho fanpage doanh nghiệp du lịch?

27.08.2018 | Sale & Marketing

Livestream là một hình thức đang rất hot hiện nay đối với cả trang Fanpage và trang cá nhân. Là một doanh nghiệp du lịch, bạn đã từng nghĩ đến việc chia sẻ một video trực tiếp trên Fanpage của doanh nghiệp mình chưa? Bài viết hôm nay, VietISO sẽ chia sẻ với bạn đọc lợi ích của livestream trong việc bạn tour cũng như xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp bạn.
Hoạt động Livestream có lợi gì cho fanpage doanh nghiệp du lịch?

Như bạn biết đấy, Facebook Livestream  cho phép bạn chia sẻ các chương trình phát video trực tiếp với cộng đồng like hoặc follow Fanpage của công ty bạn và là một cách tuyệt vời để kết nối và thu hút Khách hàng lý tưởng của bạn.

Trước hết hãy cùng VietISO khám phá, tại sao Livestream trên Fanpage thay vì một video được ghi trước?

Nhân bản thương hiệu của bạn


Video trực tiếp là một cách tuyệt vời để cho phép mọi người tương tác với thương hiệu của bạn một cách riêng tư và thân mật hơn so với video được ghi trước. Nó cho phép một cuộc trò chuyện hai chiều với mọi người, điều không thể tin được khi xây dựng sự tin tưởng và cân nhắc xung quanh thương hiệu của bạn.

Kể câu chuyện theo cách mới

Thật tuyệt vời khi chia sẻ những diễn biến trong thương hiệu du lịch của bạn mà mọi người sẽ không thể nhìn thấy. Điều này có thể được xem trực tiếp một sự kiện, xem một quá trình hậu trường hoặc tương tác với nhân viên chuyên môn mà họ thường không thể nói chuyện được.

Tăng mức độ tương tác

Mọi người thích xem video trên Facebook! Video trực tiếp trên Facebook đang nhận được tối đa 10 x nhận xét về video đã được ghi trước  và mọi người cũng dành 3 x thời gian xem video trực tiếp trên Facebook so với video không còn tồn tại nữa. Điều này là do video thú vị hơn so với xem chúng sau này dưới dạng phát lại.

Tăng phạm vi tiếp cận hữu cơ

Mẹo lớn…. Facebook xử lý Video trực tiếp dưới dạng một loại nội dung khác nhau cho ảnh và video  và kết quả là mang lại cho họ mức ưu tiên cao hơn trong nguồn cấp tin tức , vì vậy mọi người có nhiều cơ hội hơn để xem chúng khi trực tiếp! Vì vậy, họ là một loại nội dung tuyệt vời để chia sẻ trên Facebook để giúp tăng phạm vi tiếp cận không phải trả tiền của bạn.

Thứ 2, với doanh nghiệp du lịch, bạn có thể chia sẻ điều gì trong Livestream trên Fanpage ?

Sự khác biệt chính khi chia sẻ phát sóng video trực tiếp thay vì video được ghi trước là nó mang đến cho bạn cơ hội có cuộc trò chuyện hai chiều theo thời gian thực với cộng đồng của bạn. Vì vậy, hãy suy nghĩ thật kỹ các ý tưởng chủ đề có thể đưa cộng đồng của bạn vào video và cuộc hội thoại thay vì video một chiều, được ghi lại trước.

Đó có thể là những câu chuyện truyền cảm hứng, hữu ích hoặc thú vị có liên quan đến Khách hàng lý tưởng của bạn  và bạn có thể đặt chúng ở trung tâm của câu chuyện.

Đối tượng tiềm năng của bạn là Khách hàng du lịch, có nhu cầu, đã, đang và sẽ đi du lịch, vậy họ cần gì, quan tâm gì? chẳng hạn như:

  • Chia sẻ về thông tin khuyến mãi, các ưu đãi cực “hot” và đừng quên chia sẻ một số thông tin nổi bật của tour chẳng hạn như 1 tour châu Âu có lịch trình tham quan nhà máy sản xuất rượu vang hoặc phô mai, hay thăm cách đồng oải hương dài bất tận hoặc bất cứ hoạt động thú vị nào khác trong tour của doanh nghiệp bạn.
  • Đưa mọi người đến tham quan trải nghiệm du lịch của bạn hoặc một địa điểm cụ thể mà nếu không họ sẽ không thể nhìn thấy. Và chúng tôi chắc chắn rằng, trong trài nghiệm đó, bạn có nhưng chia sẻ trực tiếp từ những vị Khách hàng hiện tại của bạn sẽ là phương thức truyền thông vô cũng hiệu quả và chưa bao giờ lỗi thời.
  • Sử dụng KOLs, hoặc Influencer trong Livestream đó. Bạn biết đấy, Người nổi tiếng hay người ảnh hưởng họ đều sở hữu cho mình một lượng fan nhiều hay ít khác nhau, tiêu biểu có Sky – Big fan của Sơn Tùng MTP và đương nhiên chia sẻ của thần tượng trước hết sẽ kích thích hành động của fan  và sau đó sẽ lan truyền ra các đối tượng khác. Hình ảnh Hồ Ngọc Hà quảng bá du lịch Quảng Bình sẽ thu hút bạn bè trên khắp thế giời của cô ấy, fan của cô ấy,….

  • Chia sẻ những điều không mong muốn. Trải nghiệm điều gì đó tuyệt vời, như hoàng hôn tuyệt đẹp, bình minh, sự kiện thời tiết độc đáo hoặc cuộc gặp gỡ động vật hoang dã đặc biệt? "Phát trực tiếp" và cho phép cộng đồng Facebook của bạn trải nghiệm nó cùng với bạn.

Vậy sẽ có những mẹo nào giúp chia sẻ chương trình phát sóng trực tiếp trên Facebook thành công hơn.

Doanh nghiệp của bạn phải có một kế hoạch livestream với những nội dung cụ thể theo những timeline rõ ràng.

Nếu bạn muốn bán một tour du lịch Nhật Bản vào mùa Hoa Anh Đào nở rộ. Hãy dẫn Khách hàng từ việc đầu tiên là chia sẻ hình ảnh đẹp về hoa anh đào. Sau đó là livestream về chuyến đi thực tế của khách hàng, đừng quên để “spotlight” cho các thông tin khuyến mãi, giá ưu đãi tour du lịch Hàn Quốc nhé.

Thực hành trước là một điều cực kỳ quan trọng!

Chúng tôi biết nhiều cộng đồng của chúng tôi rất lo lắng về ý tưởng chia sẻ Phát sóng trực tiếp. Hãy lựa chọn người điều hướng livestream thật sự duyên dáng để gây được nhiều thiện cảm và thu hút cho người xem nhé. Như chúng tôi gợi ý, đó có thể là 1 KOLs, 1 Influener,….

Ngoài ra bạn cần dự kiến trước nhưng câu hỏi của khách hàng và các câu trả lời tương ứng, điều này đảm bảo rằng, trong livestream, doanh nghiệp của bạn sẽ luôn chủ động trong mọi tình huống, suôn sẻ, tăng độ hài lòng cho khách hàng.

Quảng bá trước Livestream


Hoạt động này cũng rất quan trọng. Nó giống như việc bạn thông báo cho khách hàng chi tiết tour về thời gian khởi hành, lịch trình tour,… thì Livestream cũng thế, Bạn cần thông báo cho khách hàng của bạn biết về thời gian livestream, nội dung sơ bộ là gì, nếu có KOLs tham gia, bạn đừng quên nhắc tên người đấy trước nhé.

Nếu có liên quan, hãy quảng cáo trước thời hạn bạn sẽ phát trực tiếp. Điều này cho phép mọi người nhận thấy bạn sẽ sống và họ có thể lên kế hoạch tham gia trước. Điều này sẽ giúp bạn có đối tượng của những người bạn có thể tương tác khi bạn phát trực tiếp.

Tương tác với khán giả của bạn bằng việc khuyến khích câu hỏi những phần quà, tour giá ưu đãi


Điều này là cực kỳ quan trọng và nơi mà sự kỳ diệu của một chương trình phát sóng trực tiếp có thể xảy ra. Nếu không có nó, bạn cũng có thể chỉ chia sẻ một video được ghi lại trước. Cảm ơn họ vì đã tham gia chương trình phát sóng. Khuyến khích câu hỏi qua nhận xét và sau đó trả lời chúng qua âm thanh của bạn. Những phần quà lúc nào cũng thu hút mọi người hơn.

Seeding là không thể thiếu

Bạn biết đấy, thủ thuật seeding đã xuất hiện hầu hết mọi ngóc ngách của hoạt động truyền thông. Hoạt động này không những làm tăng độ tin cậy của thương hiệu bạn với khách hàng mà còn làm tương tác của bạn cũng nhiều hơn, tiếp cận được số người xem lớn hơn.

Hãy nhớ huy động nhân lực công ty bạn like, share, comment trong Livestream nhé. Như vậy tương tác và tiếp cận của Livestream sẽ tăng theo cấp số nhân rất nhanh đấy ạ.

Gợi ý hoặc yêu cầu đăng ký

Khi bạn đang nói chuyện, tại một thời điểm thích hợp, hãy yêu cầu mọi người đăng ký ở góc trên cùng bên phải màn hình của họ, để họ được thông báo khi bạn thực hiện những livestream tiếp theo.

Đương nhiên, để một hoạt động Livestream hiệu quả, bạn cần phải thực hiện tổng thể các hoạt động liên quan đi kèm, nếu bạn không làm SEO tốt, không chạy Google Ads. Vậy khi khách hàng họ vô tình thấy bạn trên Facebook và sau đó họ lại lên Google tìm kiếm thương hiệu của bạn. Bạn phải làm gì để không bỏ lỡ Khách hàng tiềm năng này???

Bạn nên xây dựng website du lịch như thế nào? Xây dựng blog như nào vừa có nội dung thu hút, vừa chuẩn SEO??

>>> Xem thêm: Xây dựng website du lịch đẳng cấp cần những yếu tố gì?

  Top 10 các mẫu website du lịch đẹp nhất 2018

VietISO Support Team

Bạn đang cần bộ từ khóa về du lịch để chạy Google Ads?

Bạn đang cần tư vấn bộ từ khóa về hành vi tìm kiếm của Khách hàng?

 

Đăng ký để nhận tài liệu từ khóa miễn phí!

(*) là thông tin bắt buộc mà bạn phải nhập