chia sẻ:

Giải pháp lâu dài trong mùa thấp điểm

24.03.2017 | Sale & Marketing

Mùa thấp điểm là luôn là thực tế không thể tránh, khiến các doanh nghiệp phải lao đao, đặc biệt là các công ty kinh doanh lữ hành. Tập trung vào một vài tour tại các địa điểm nổi bật trong nước, giảm giá tour là các "chiêu" mà nhiều hãng lữ hành sử dụng nhằm kéo khách mùa thấp điểm,... Tuy nhiên, đó không phải là những biện pháp lâu dài. Vậy phải làm thế nào? Bài viết dưới đây sẽ đưa ra những giải pháp lâu dài giúp các doanh nghiệp thu hút khách hàng và kinh doanh ổn định cả năm.
Giải pháp lâu dài trong mùa thấp điểm

Xem thêm: Marketing du lịch vào mùa cao điểm

4 bí quyết giúp tiếp thị nội dung thành công trong ngành du lịch


Đa dạng hóa sản phẩm

Nhiều doanh nghiệp sẽ tận dụng cơ hội mùa thấp điểm như là một thời điểm lý tưởng để cung cấp các trải nghiệm đang dạng khác nhau tới khách hàng để doanh nghiệp có thể hoạt động ổn định cả năm. Ví dụ, một công ty thường  cung cấp các tour hiking vào mùa hè vào các tháng mùa đông ấm áp cũng có thể cung cấp các tour dã ngoại tới các địa điểm du lịch mùa đông tuyệt đẹp như Sapa, Mộc Châu,…

 

Các tour kết nối di sản miền Trung, miền Nam, Tây Nguyên hay tham dự tuần lễ nghệ thuật đương đại với cộng đồng tại Flamingo Đại Lải. Các tour miền Bắc, đặc biệt là vùng cao Tây Bắc, ngắm lúa chín hay tham quan cánh đồng hoa tam giác mạch ở Hà Giang, hoa cải trắng ở Mộc Châu (Sơn La)... Hay như xây dựng riêng chùm tour dành cho người cao tuổi. Điểm đến được giới thiệu là những nơi có thời tiết và khí hậu phù hợp với người lớn tuổi cùng các bữa ăn, lựa chọn phù hợp với sức khỏe… Với việc đưa ra giá cả hợp lý, các điểm du lịch đặc sắc ở trong nước sẽ thu hút một lượng khách nội địa.

Hơn thế nữa, mùa thấp điểm cũng là cơ hội tốt để cung cấp các dịch vụ tour, khách sạn,… tới những khách hàng không thích thời điểm du lịch đông người, muốn hoàn toàn được yên tĩnh để thư giãn, và nghỉ ngơi. Chỉ cần có một chiến lược marketing tốt và phù hợp tới nhóm đối tượng khách hàng này, các công ty có thể thu về một nguồn doanh thu ổn định trong mùa thấp điểm. Ngoài ra, khi cung cấp các tour du lịch cũng nên chú trọng đến những trải nghiệm địa phương thay vì hình thức du lịch thông thường, như vậy sẽ có sức thu hút lớn hơn. 

 

Tạo một hệ thống nội dung tốt

Một hệ thống nội dung được chuẩn bị và đầu tư kỹ sẽ giúp website của doanh nghiệp tăng traffic. Mục tiêu hàng đầu của website chính là thu hút các khách hàng tiềm năng. Nếu được xây dựng tốt, nó không đơn giản chỉ là tăng lượng tiếp cận nữa mà còn giúp tăng sự nhận diện thương hiệu, tăng hiệu quả kinh doanh. 

 

Tiêu chí hàng đầu của hệ thống nội dung website là thông tin. Chính vì vậy mà nội dung cần phải thật chính xác, ngắn gọn và dễ hiểu. Một điều cũng khá quan trọng cần phải chú ý nếu muốn tăng lượng traffic  đó là viết blog. Mỗi website cũng đều nên có một blog. Ở đó sẽ chia sẻ các thông tin hữu ích về  điểm đến, tips du lịch, văn hóa của từng nơi, tin tức du lịch mới nhất,...

Việc này sẽ mang lại rất nhiều lượt view cho website, cũng  giúp tăng thứ hạng trên Google. Có rất nhiều khách hàng đều quyết định book tour, khách sạn hay các dịch vụ khác sau khi đọc các bài viết, các bài chia sẻ website. Đây cũng là một kênh marketing tốt trong mùa thấp điểm khi các doanh nghiệp có thể dùng blog để quảng cáo các tour, dịch vụ du lịch, điểm đến.  

 

Tập trung vào du lịch địa phương

Các doanh nghiệp du lịch thường bỏ qua cơ hội để bắt được “con cá lớn” trong mùa thấp điểm. Du khách thường là mục tiêu của các chiến dịch quảng cáo du lịch, nhưng các chủ doanh nghiệp địa phương cũng không thể bỏ qua một nhóm khách hàng rất tiềm năng chính là cộng đồng của họ - những người dân địa phương. Một dòng khách ổn định là những người dân địa phương còn giá trị hơn nhiều so với các du khách ở mùa cao điểm. 

Người dân địa phương tìm kiếm các cơ hội để dã ngoại, tham gia các hoạt động thú vị vào cuối tuần, đặc biệt là dành thời gian để thư giãn và khám phá chính nơi họ đnag sống như chèo thuyền kayak, leo núi,… Những hoạt động này cũng rất được người rất địa phương ưa thích khi muốn tổ chức các sự kiện đặc biệt như sinh nhật, kỷ niệm.

 

Ngoài ra, bằng cách tiếp cận và thu hút công động xung quanh, các doanh nghiệp đang kéo thêm khách du lịch về cho mình. Vì hầu hết người dân địa phương đều có những người bạn hoặc các thành viên gia đình muốn đi du lịch nước ngoài thành phố, điều quan trọng là các doanh nghiệp phải coi trọng chính người dân trong cộng đồng của mình.

Để có thể thu hút hiệu quả dân cư địa phương, các doanh nghiệp hãy xem xét đến việc cung cáp các ưu đãi hấp dẫn. Đây là một cơ hội tuyệt vời để khuyến khích người dân địa phương du lịch cũng như đảm bảo việc kinh doanh ổn định.

Quan trọng hơn tất cả là các doanh nghiệp hãy chủ động nghĩ ra những chiến lược lâu dài. Các chiến lược marketing không nên chỉ tồn tại trong một mùa, mà cần kéo dài cả năm. Các doanh nghiệp không nên chuẩn bị chiến lược cho chỉ một mùa thấp điểm hoặc tập trung vào mùa cao điểm mà hãy là cả hai.