chia sẻ:

Giải pháp gỡ rối khó khăn cho bộ phận Sale trong doanh nghiệp du lịch

09.10.2018 | Quản trị

Bộ phận Sale thực hiện những nhiệm vụ vô cùng quan trọng trong một doanh nghiệp du lịch. Tuy nhiên họ đã và đang gặp phải nhiều khó khăn trong hoạt động gây cản trở tốc độ tăng trưởng của doanh nghiệp.
Thực trạng khó khăn của bộ phận Sale trong doanh nghiệp du lịch đang diễn ra như thế nào và đâu là giải pháp khắc phục? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có câu trả lời.
Giải pháp gỡ rối khó khăn cho bộ phận Sale trong doanh nghiệp du lịch

KHÓ KHĂN CỦA SALE DU LỊCH

PHẢI XỬ LÝ LƯỢNG DỮ LIỆU NGÀY CÀNG LỚN 

Xu ly luong du lieu lon

Khi một ngành nghề phát triển tất yếu dẫn đến sự “bùng nổ” dữ liệu ngành. Nhờ cách khai thác thông minh của các doanh nghiệp mà hiện nay, nhu cầu du lịch xuất hiện không chỉ trong mùa cao điểm, ngay cả trong những tháng trước đây được gọi là thấp điểm thì bây giờ cũng rất nhiều người muốn đi du lịch hay sử dụng các dịch vụ liên quan… Như vậy, mỗi ngày bộ phận Sale sẽ phải tiếp nhận không ít dữ liệu của khách hàng với các trường thông tin đa dạng như nhà hàng - khách sạn - hành trình - số người - giá…

Khi quy mô kinh doanh còn nhỏ hẹp, chúng ta có thể sử dụng số sách hay file excel để lưu trữ và xử lý thông tin trực tiếp trên đó. Nhưng với tốc độ tăng trưởng như bây giờ, những công cụ như vậy đã “lỗi thời” rồi. Sổ sách hay excel không thể giúp chúng ta thực hiện những thao tác riêng thuộc về nghiệp vụ du lịch. 
Hơn nữa, nếu không biết cách phân loại, sắp xếp thông tin thành từng hạng mục riêng, các thông tin được đưa lên excel sẽ không khác gì một ma trận và lúc này bộ phận Sale sẽ gặp không ít khó khăn để lọc, tìm kiếm và xử lý các vấn đề phát sinh. Từ đó, những sai sót hay mất mát dữ liệu là điều không thể tránh khỏi. 

MẤT THỜI GIAN VÀO NHỮNG CÔNG VIỆC THỦ CÔNG

Mat thoi gian vao nhung viec thu cong
Theo quy trình, sau khi tiếp nhận booking từ khách hàng, bộ phận Sale sẽ liên hệ với các nhà cung cấp để kiểm tra tình trạng và đặt hàng các dịch vụ có trong booking đó. Như vậy trong một ngày bộ phận Sale sẽ phải thực hiện bao nhiêu cuộc gọi và bao nhiêu nội dung email sẽ được soạn ra để gửi đi? Hoàn thành việc booking, bộ phận Sale lại phải tiếp tục thực hiện một công đoạn nữa là báo cáo công việc và chờ xác nhận từ những người làm nhiệm vụ điều hành. Đây hoàn toàn là những thao tác rất thủ công làm lãng phí thời gian và giảm năng suất lao động của nhân sự.

HIỆU QUẢ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG THẤP

Hieu qua cham soc khach hang thap
Để có thể mở rộng và phát triển kinh doanh, chăm sóc khách hàng sau khi họ trải nghiệm dịch vụ doanh nghiệp cung cấp là công việc vô cùng cần thiết. Điều này thể hiện sự chuyên nghiệp, tinh thần làm việc trách nhiệm của doanh nghiệp, đồng thời cũng là cơ hội giữ chân khách hàng và đưa họ trở thành khách hàng thân thiết trong thời gian tới. Chính những dữ liệu đầu vào sẽ là cơ sở để bộ phận Sale nắm bắt được nhu cầu của khách hàng nhằm tư vấn cho họ tốt hơn ở những lần mua hàng sau. 
Tuy nhiên với lượng dữ liệu “khổng lồ” không được sắp xếp gọn gàng, bộ phận Sale sẽ khó mà trích xuất các thông tin cần thiết để có thể chăm sóc khách hàng thật chu đáo.

THỐNG KÊ DOANH SỐ KHÔNG RÕ RÀNG

Thong ke doanh so khong ro rang

Bộ phận Sale nắm giữ vai trò quan trọng bởi họ là một trong những nguồn doanh thu chính của doanh nghiệp du lịch. 

Nhưng hiện nay các doanh nghiệp xử lý những thống kê, báo cáo về nguồn thu này một cách rất thủ công, không có quy trình thống nhất. Khi tổng kết công việc khó mà xác định được hiệu quả công việc của từng nhân viên cũng như lợi nhuận mỗi cá nhân tạo ra. 

ĐÂU LÀ GIẢI PHÁP GỠ RỐI CHO SALE DU LỊCH?

Bước vào giai đoạn 4.0, bất kì ngành nghề nào cũng nên chuẩn bị cho mình những kiến thức và công cụ cần thiết để gia nhập “kỉ nguyên mới” này. Ngành du lịch cũng không phải ngoại lệ, đặc biệt khi nó đã trở thành một nhu cầu thiết yếu của con người. Việc áp dụng công nghệ mới giúp công việc được giải quyết nhanh hơn, chính xác hơn để đi đến mục tiêu cuối cùng là làm hài lòng và thỏa mãn khách hàng. 

Muốn giảm thiểu những công việc mang tính chất “chân tay”, muốn tận dụng thời gian tập trung vào những việc quan trọng hơn, muốn tăng năng suất lao động, chắc chắn các doanh nghiệp phải sử dụng phần mềm để hỗ trợ.
Su dung phan mem ho tro sale du lich
Thấu hiểu những khúc mắc trong hoạt động của bộ phận Sale, phần mềm TravelMaster đã ra đời và được kì vọng trở thành công cụ hiệu quả nhất giúp tạo nên quy trình làm việc khép kín - thông minh - chính xác cho bộ phận Sale nói riêng và doanh nghiệp du lịch nói chung. Với những tính năng nổi trội, TravelMaster sẽ là giải pháp tuyệt vời gỡ rối những khó khăn cho Sale du lịch. 
  • Thao tác nhập liệu đơn giản với hệ thống thông tin được phân chia, sắp xếp khoa học, chi tiết.
  • Chủ động làm việc với đối tác và các bộ phận khác bằng hệ thống email, nhắc nhở công việc tự động.
  • Linh hoạt xử lý mọi yêu cầu của khách hàng.
  • Hệ thống tự động sao lưu lịch sử giao dịch và dễ dàng tìm kiếm bất kì thông tin nào
  • Báo cáo hiệu quả công việc của mỗi nhân viên công khai, minh bạch.
  • Tạo nên quy trình làm việc có sự kết nối cao giữa các bộ phận.

phan mem du lich travelmaster

Giao diện phần mềm TravelMaster


Sử dụng phần mềm để hỗ trợ con người là xu hướng tất yếu khi lượng công việc ngày một tăng lên. Ngành du lịch đang trên đà phát triển mạnh mẽ chắc hẳn không thể không nắm bắt xu hướng này để tạo ra những cơ hội mới trong kinh doanh. Nếu bạn là người điều hành doanh nghiệp du lịch và mong muốn tạo ra bước đột phá, đừng bỏ lỡ cơ hội dùng thử phần mềm TravelMaster hoàn toàn miễn phí để được trải nghiệm cách vận hành doanh nghiệp sáng tạo và hiệu quả nhất hiện nay. 

Liên hệ với VietISO ngay để được tư vấn!