chia sẻ:

Để sở hữu một website hoàn hảo

19.04.2016 | Sale & Marketing

Một website có thu hút nhiều người dùng hay không và có duy trì được tương tác của người dùng trong thời gian dài hay không phần lớn tùy thuộc vào sự hoàn hảo trong thiết kế của website đó. Mỗi nhà thiết kế đều có một  phong cách riêng khi tạo ra một website. Dưới đây là một số gợi ý sẽ giúp bạn định hình và tạo ra một website hoàn hảo hơn.

Để sở hữu một website hoàn hảo

1. Tìm kiếm

Đã bao giờ bạn muốn tìm một thông tin cũ hơn hoặc một thứ gì đó bạn nhớ là đã nhìn thấy trên một website yêu thích? Đó là lý do tại sao chúng ta cần có tính năng tìm kiếm trên website. Công cụ này rất cần thiết với những người dùng lặp lại. Ô tìm kiếm cần được thiết kế một cách đơn giản để dễ dàng sử dụng. Bên cạnh đó, ô tìm kiếm cũng cần phải đủ rộng để có thể tìm kiếm những nội dung tương ứng trên website. Trong trường hợp bạn sử dụng icon tìm kiếm, không cần thiết phải sử dụng một icon nổi bật mà chỉ cần sử dụng icon hình kính phóng đại là đủ.

 

 

Cách sử dụng: Thiết kế hộp tìm kiếm đơn giản đặt tại vị trí trên cùng của website. Vị trí trên cùng bên phải màn hình được xem là vị trí phù hợp nhất dành cho ô tìm kiếm, đặt ô tìm kiếm tại vị trí phù hợp và dễ dàng cho việc tìm kiếm của người dùng.

2. Thông tin chân trang

Chân trang là nơi bạn kết nối với người dùng mà không cần phụ thuộc nhiều vào thiết kế. Vì chân trang nằm ở vị trí cuối cùng của trang, vị trí này rất phù hợp với nội dung của sơ đồ trang, thông tin công ty, thông tin liên hệ, các link và những nội dung bao gồm của website.

Chân trang nên được thiết kế tiện dụng và đơn giản. Dù bạn lựa chọn phong cách thiết kế theo hai nút hay link thì chân trang nên được thiết kế phù hợp với website của bạn với một phong cách tối giản, tiện lợi cho người dùng.

 

 

Cách sử dụng: Chân trang thường gồm những danh mục trên website mà chúng ta có thể tìm thấy ở bất cứ trang nào trên website (như tính năng tìm kiếm trên đầu trang tại điều hướng chính và tính năng đó cũng được đặt ở chân trang). Nó có thể cũng giới thiệu một số danh mục có trên website.

3. Thiết kế các nút

Mỗi nút trên website cần được thiết kế để có thể dễ dàng phát hiện. Các nút cần có cùng hình dạng, hiệu ứng và không liên quan gì đến mục đích hay vị trí. Hãy tạo ra danh sách các nút đa chức năng cho website của bạn với những mục có thể click được.

 

 

4. Hình ảnh ấn tượng

Con người thường bị cuốn hút bởi những hình ảnh gắn liền với hành động. Hãy thu hút người dùng tới website của bạn thông qua những hình ảnh ấn tượng và thu hút ánh nhìn. Những hình ảnh ấn tượng và minh họa thú vị là cách dễ dàng nhất thu hút người dùng. Với những hình ảnh ấn tượng, bạn có thể giới thiệu sản phẩm, con người hoặc bất cứ điều gì thu hút người dùng. 

 

 

Cách sử dụng: Thuê một nhiếp ảnh gia để phát triển và tạo ra những hình ảnh độc quyền cho website của bạn. Những hình ảnh độc quyền sẽ mang lại cho người dùng những trải nghiệm đặc biệt hơn.

5. Font chữ

Font chữ website thường được thiết kế với hai loại phổ biến đó là Arial và Courier vì đây là những phông chữ dễ đọc với hầu hết các máy tính và trình duyệt. Bên cạnh đó, với việc sử dụng những font chữ này, nhà thiết kế cũng không bị bó buộc khi thiết kế. Font chữ website rất quan trọng với hai lý do đó là sự tương thích và bản quyền. Việc sử dụng font chữ cũng rất quan trọng với việc tối ưu hóa tìm kiếm, thiết kế không cần tạo ra những hình ảnh khác loại để thu hút người dùng.

 

 

Cách sử dụng: Bắt đầu với dịch vụ như Google Web Fonts, sử dụng miễn phí để tạo ra những kiểu chữ đẹp và ấn tượng cho website của bạn mà không cần sự cho phép hay lo lắng về vấn đề tương thích. 

Có rất nhiều yếu tố quan trọng góp phần tạo nên một website hoàn hảo bao gồm 10 yếu tố cơ bản trên đây. Hãy tạo ra những thiết kế website tuyệt vời với khoảng trống, điều hướng đơn giản, giới thiệu, thông tin liên hệ, kêu gọi hành động, tìm kiếm, thông tin chân trang, các nút, hình ảnh và font chữ. Những yếu tố này sẽ góp phần làm cho website của bạn trở nên ấn tượng và hoàn hảo hơn.

Nguồn: Design Shack