chia sẻ:

Đánh giá trực tuyến của bên thứ 3 - Xu hướng mới trong ngành du lịch

25.07.2017 | Sale & Marketing

Chắc hẳn bạn không còn xa lạ gì với sức mạnh của Marketing truyền miệng. Hãy áp dụng ngay sức mạnh đó theo một cách mới: các đánh giá trực tuyến của bên thứ 3 - xu hướng mới có sức mạnh không tưởng giúp xây dựng lòng tin của khách du lịch đến với doanh nghiệp của bạn.
Đánh giá trực tuyến của bên thứ 3 - Xu hướng mới trong ngành du lịch

Này mọi người, hãy thử đến nhà hàng mới đi – họ nói rằng nó rất tuyệt, và tôi tin họ vì họ là một doanh nghiệp” Một ai đó đã nói như vậy.

Và rất nhiều người đã nói: “Này mọi người, bạn tôi vừa giới thiệu nơi này, chúng ta cùng đến đó thôi”.

Con người dễ dàng tin tưởng vào lời nói của bạn bè mình hơn là những đánh giá của doanh nghiệp, và không ở đâu, xu hướng đó lại thể hiện rõ ràng hơn trong thời đại hiện nay.

Đánh giá trực tuyến của bên thứ 3 - Xu hướng mới trong ngành du lịch

Với sự phổ biến của các trang như Yelp và TripAdvisor, những từ ngữ như “ phổ biến, chuyên nghiệp, con người” đã trở nên vô cùng dễ dàng để tìm thấy và ngày càng phát triển mạnh mẽ theo cấp số nhân. Liên tưởng đến lĩnh vực du lịch, bạn có nhận ra điều gì không? Đó chính là sự bùng nổ xu hướng quan tâm của khách hàng đến sự đánh giá của bên thứ 3 về các giá trị dịch vụ của công ty bạn.

 

Những khách du lịch muốn đọc các đánh giá

Năm vừa rồi, trong nghiên cứu do Stride Travel tiến hành, chúng tôi đã nhận thấy rằng các khách du lịch có mức độ tin tưởng tăng lên 8 lần đối với những đánh giá thực khi họ tới từ trang của một bên thứ 3.

Đánh giá trực tuyến của bên thứ 3 - Xu hướng mới trong ngành du lịch

Khi mà hầu như tất cả (9 trên 10) khách du lịch được khảo sát trực tuyến đã đưa ra đánh giá thực sự quan trọng: 45% trong số họ không tin vào những đánh giá có sẵn trên trang của một doanh nghiệp du lịch.

Tuy vậy, 95% khách du lịch cho biết họ cảm thấy có thể tin tưởng những đánh giá trên trang web của các bên thứ 3.

>> Xem thêm: 4 cách thu thập phản hồi khách hàng hiệu quả cho các doanh nghiệp


Giá trị của việc xếp hạng doanh nghiệp du lịch

Đối với những sản phẩm có giá trị lớn như một chiếc ô tô hay một ngôi nhà, việc nghiên cứu mọi khía cạnh và đọc các đánh giá là một phần không thể thiếu. Tương tự, khi lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ nhiều ngày (thường bao gồm những điểm đến của nhiều hơn một quốc gia) là một sự đầu tư với nhiều hơn là một cách lựa chọn.

Khách du lịch luôn muốn chắc chắn rằng họ có một quyết định sáng suốt, và tin tưởng rằng quyết định đó sẽ trở nên phong phú hơn từ những gợi ý của các trang đánh giá.

Tuy vậy, sự nghiên cứu tốn khá nhiều thời gian và có những phần dễ dàng dao động cần cân nhắc như vấn đề di chuyển, các hoạt động, các điểm lưu trú và đồ ăn.

Đánh giá trực tuyến của bên thứ 3 - Xu hướng mới trong ngành du lịch

Cho đến nay, việc tìm kiếm những đánh giá và xếp hạng gần đây cho một chuyến du lịch kinh phí lớn như một tour dài ngày - du lịch, du thuyền, hoặc dành cho nhiều người không dễ dàng trừ khi chúng được thể hiện thật chi tiết trên website của công ty du lịch nào đó.

Tuy thế, ngày càng nhiều người đối chiếu các công ty du lịch – lữ hành với nhau để giảm bớt sự phụ thuộc và biết thêm các đánh giá từ các khách du lịch đã trải nghiệm. Điều đó sẽ xác nhận một lần nữa rằng họ đang booking những trải nghiệm du lịch sắp tới của mình với một doanh nghiệp du lịch đáng tin cậy và sẽ không hối tiếc về sự đầu tư đó.

Các doanh nghiệp – đang có những đánh giá của bên thứ 3 chỉ để giúp họ tăng độ tín nhiệm – cũng như quyết tâm của chính họ để trở thành một doanh nghiệp nổi bật hơn và kiếm được các đánh giá 5 sao đáng ngưỡng mộ.

Làm thế nào để thu được các đánh giá tốt?

Vậy, làm thế nào để bạn thu được các đánh giá đó? Có nhiều trường hợp các doanh nghiệp – thậm chí có quy mô nhỏ hơn – ngược lại lại nổi trội hơn. Để đơn giản hóa vấn đề, các công ty như Yelp và TripAdvisor  đã sử dụng một hệ thống huy hiệu để khuyến khích các doanh nghiệp thể hiển các xếp hạng của mình.

Sự giúp đỡ này tạo một phản ứng tích cực từ các doanh nghiệp bởi việc biết rằng các tổ chức đang hoạt động như họ nhận được phản hồi (dù là tích cực hay tiêu cực) từ doanh nghiệp này. Nó tiếp tục truyền cảm hứng cho những khách hàng mới để mượn tiếng nói của họ nói về doanh nghiệp của bạn. 

Các trang như Stride Travel sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp cung cấp tour dài ngày hiển thị các đánh giá từ khách du lịch – những người đã tham gia hành trình tour. Những người dùng – người để cho các đánh giá của mình trên Stride giúp cho các khách du kịch khác quyết định nếu họ tìm thấy doanh nghiệp du lịch uy tín cho cuộc hành trình trong những kỳ nghỉ tiếp theo.

Chúng tôi đã nhận ra tính phổ biến của những đánh giá ngày càng tăng mỗi ngày và chúng tôi hi vọng rằng những thông tin vừa chia sẻ có thể giúp cho tất cả du khách có thể yên tâm lên đường khám phá thế giới.

>> Xem thêm: [isoCMS] Chức năng Wishlist và Review trong isoCMS