chia sẻ:

Cần gì phải lọ mọ tính toán khi isoCMS đã tích hợp Bảng giá động

26.02.2019 | Sale & Marketing

VietISO - Ở một thiết kế website du lịch thông thường, mỗi khi khách hàng mua tour bạn sẽ cần note lại số lượng khách, lưu ý của khách hàng ra bảng excel, sau đó tính toán ra tổng giá tour. Điều này sẽ rất mất thời gian và dễ sai sót khi số lượng khách hàng ngày một nhiều. Với hệ thống giá tour isoCMS, tất cả hoàn toàn tự động.
Cần gì phải lọ mọ tính toán khi isoCMS đã tích hợp Bảng giá động

>> ĐĂNG KÝ NGAY <<

Trước hết hãy tìm hiểu về giá tour trong Hệ quản trị Website du lịch isoCMS

Hệ thống giá tour trong isoCMS sẽ được phân chia ra làm 2 phần gồm bảng giá cơ bản (Price table) và bảng giá khởi hành theo ngày (Departure date).

Price table là bảng giá được áp dụng cho các ngày, các khoảng thời gian mà không áp dụng giá theo ngày khởi hành. Bảng giá sẽ được tính chi tiết theo từng đối tượng khách hàng như: người lớn, trẻ em và trẻ nhỏ.

Một tính năng khác được tích hợp trong Price table chính là mục Deposit - tức là khoản tiền đặt cọc khi khách hàng muốn mua tour này để đảm bảo còn chỗ trong tour đó vào ngày khởi hành khách hàng mong muốn.

Số tiền còn lại sẽ được thanh toán theo quy định của từng doanh nghiệp. Bạn chỉ cần ghi đặt cọc tối thiểu là bao nhiêu % tổng giá trị tour thì hệ thống sẽ tự động tính được ra số tiền mà khách hàng cần đặt cọc khi muốn mua tour. Sự linh hoạt của hệ thống còn thể hiện khi khách hàng có thể thanh toán 1 phần tiền đặt cọc hoặc thanh toán đầy đủ luôn với doanh nghiệp. 

Các bước nhập thông tin bảng giá trong tour của isoCMS:

1. Giá tour không áp dụng

Menu -> Tour -> Edit -> Price tables -> Nhập giá

Tại đây, chọn Loại tour (Class), khoảng khách (group size ), sau đó nhấn "Save" để hệ thống cập nhật và hiển thị bảng điền giá. 

Nhập giá vào các ô tương ứng và nhập phần trăm đặt cọc. Hệ thống sẽ tự động lưu dữ liệu giá vừa nhập.

2. Giá tour theo Departure Date

  •  Departure là gì? 

Departure date là giá theo ngày khởi hành trong 1 khoảng thời gian nhất định nhằm giúp doanh nghiệp cung cấp tour lựa chọn ra các ngày hay khoảng thời gian nhất định để áp giá tour cho phù hợp với từng giai đoạn mùa vụ của thị trường. Khi doanh nghiệp thiết lập hệ thống giá theo ngày khởi hành thì tự động bảng giá chung sẽ bị khóa, không hiển thị lên website.

- Để xem danh sách và chọn tour áp dụng giá Departure Date, tại Menu sườn trái, click Tour > Setting (1) > Departure Date (2)

- Các bước thiết lập bảng giá khởi hành theo ngày (Departure Date) như sau: 

Bước 1: Class và Group size (Adult/ Children/ Infant)  -> Chọn ngày tour áp dụng giá -> Click "Add" 

Bước 2: Nhập giá cho ngày tour vừa chọn bằng cách nhấn   và chọn Edit. Sau đó nhập giá, số chỗ (Available Seats), phần trăm đặt cọc (Deposit) vào các ô tương ứng, hệ thống sẽ tự động lưu dữ liệu giá vừa nhập.

  • Hiển thị ngoài Client

Ngoài hệ thống, danh sách các ngày tour sẽ được hiển thị dạng bảng với thông tin chi tiết. 

Để xem giá chi tiết theo ngày tour đó, click "View Price". Sau đó click "Book Now" nếu muốn đặt tour, hệ thống sẽ hiển thị form booking để khách hàng điền thông tin và đặt tour.

Group Number là các nhóm khách với giá áp dụng cho số lượng nằm trong khoảng đó. Bảng giá sẽ được tính chi tiết theo từng đối tượng khách hàng như: người lớn (nhóm 1 người, nhóm 2-3 người, nhóm 4-6 người, nhóm 7-10 người,.... ), trẻ em, trẻ nhỏ cũng được chia như vậy, loại hình du lịch (Standard, Superior, Deluxe, Luxury). 

Lưu ý:

- Trong trường hợp khách hàng muốn Book tour ngoài ngày khởi hành (Departure Date) thì sẽ phải điền vào form "Enquiry" để đặt dịch vụ và trao đổi thông tin về giá. 

- Bảng giá hiển thị trong tour rất linh hoạt cho cả Private tour (tour khách lẻ) và Group tour (Tour nhóm). Trong trường hợp doanh nghiệp chỉ kinh doanh Private tour, ô Group number sẽ cài đặt hiển thị số người là 1, khi đó hệ thống sẽ tính giá nhân lên theo số lượng người. 


Với hướng dẫn tỉ mỉ trên, VietISO tin chắc rằng bạn sẽ thao tác rất dễ dàng khi thiết lập bảng giá tour tự động trên website du lịch được thiết kế kết hợp với hệ thống lõi isoCMS. Còn chần chừ gì nữa mà không liên hệ ngay với chúng tôi! VietISO cam kết sẽ mang lại những giải pháp tối ưu nhất trong quản trị kinh doanh du lịch đến với doanh nghiệp của bạn. 

>>> Xem thêm: Có isoCMS - Việc quản lý Hệ thống Tour chưa bao giờ đơn giản đến thế

>>> Nhận báo giá THIẾT KẾ WEBSITE DU LỊCH 2019

Đăng ký Check Seo Website Miễn Phí!