chia sẻ:

Các nhà Quảng cáo Facebook 2017 sẽ có những tiện ích gì?

15.11.2017 | Sale & Marketing

Tại Việt Nam, số tài khoản người dùng Facebook tại thời điểm hiện tại (tháng 6 năm 2017) là 52 triệu tài khoản người dùng. Nếu chúng ta làm một con số ước tính mang tính phỏng đoán là có khoảng 5% số người chơi Facebook đang bán hàng và sử dụng Quảng cáo Facebook. Thì sẽ có tương đương với khoảng 2,6 triệu người đang bán hàng trên Facebook.
Các nhà Quảng cáo Facebook 2017 sẽ có những tiện ích gì?

Nếu giả định có 1% số người chơi Facebook đang bán hàng thì sẽ có 5,2 triệu người đang bán hàng trên Facebook bằng cách này hay cách khác. Có lẽ chính vì vậy mà Facebook gần đây dường như cũng dành chút ưu ái cho người làm Facebook Ads với 1 số các tiện ích.

1.Những con số thống kê khổng lồ đó liệu có đúng???

Theo tôi, chúng ta không cần phỏng đoán hay suy xét rằng: Con số này có thật hay không. Vì không ai thống kê được ạ. Có đến mức đó hay không? Hay là phải nhiều hơn nữa? Thay vào đó là bạn thừa nhận rằng: Có quá nhiều người đang bán hàng trên Facebook tại Việt Nam là một điều đặc thù và dễ hiểu.

Bán hàng trên Facebook- điều hiển nhiên ở Việt Nam:

- Nhà nhà bán hàng trên Facebook, người người kiếm tiền trên Facebook. Tôi nói bạn thêm điều này để bạn củng cố niềm tin nhé. Tại Trung Quốc theo ước tính có đến 800 triệu tài khoản bán hàng trực tuyến trên các trang Web TMĐT hoặc các trang mạng xã hội của Trung Quốc.

- Có tới 800 triệu tài khoản bán hàng tương đương với gần một nửa dân số Trung Quốc đang bán hàng và sử dụng các tính năng của Facebook để bán hàng.

Người người, nhà nhà bán hàng trên Facebook:

- Bạn có thể nhìn xung quanh mình, những người bạn thực sự mà bạn quen biết trong đời thực ở trên tài khoản Facebook cá nhân của bạn. Họ có đang rao bán một vài sản phẩm gì đó hay không?

- Tôi nghĩ chúng ta dễ dàng bắt gặp rất nhiều bài post đăng sản phẩm; Rao bán một sản phẩm hoặc một dịch vụ gì đó. Từ thời trang, mỹ phẩm, đồ dùng gia đình, thực phẩm thức ăn đồ uống; Các chương trình đào tạo, dịch vụ du lịch, nhà hàng, bất động sản, nội thất v.v…

2.Facebook dễ sử dụng, có khả năng gây nghiện và hoàn toàn miễn phí.

Facebook cho phép mọi người khởi tạo và cài đặt các tài loại tài khoản như:

- Facebook Profile (tài khoản Facebook cá nhân).

- Facebook Fanpage (tài khoản trang Fanpage).

- Facebook Ads Account (tài khoản quảng cáo.

Tất cả đều hoàn toàn miễn phí và được xây lên 1 cách đơn giản.

Bạn có thể chủ đăng tải các: Hình ảnh, Video, bài viết, sản phẩm… Một cách dễ dàng và trực quan mà không đòi hỏi quá nhiều kỹ năng về kiến thức công nghệ hay là lập trình.

Các nền tảng của Facebook đều được tiêu chuẩn hóa và giống nhau giữa các tài khoản. Thay vì phải duy trì hoặc trả tiền cho các kênh khác như Wbsite thì Facebook miễn phí hoàn toàn cho tất cả người dùng sử dụng dịch vụ từ Facebook:

- Trang cá nhân (Facebook Profile).

- Tài khoản trang hâm mộ (Facebook Fanpage).

- Các tài khoản quảng cáo dành cho nhà quảng cáo Facebook…

Facebook là 1 chất gây nghiện rẻ tiền nhất mà bạn biết:

- Việc sử dụng Facebook hoàn toàn có thể gây nghiện; Gây ra các cảm xúc thật tương đồng với những biểu tượng ở trên Facebook.

- Nếu chúng ta không tỉnh táo và sa lầy vào những việc vô bổ. Thay vào đó, chúng ta hãy học cách sử dụng nó chuyên nghiệp, khôn ngoan, có chủ đích. Và hãy sử dụng với 1 mục tiêu cụ thể để khai thác các lợi ích tích cực từ Facebook.

3.Chủ động tương tác với người dùng theo thời gian thực.

- Facebook là mạng xã hội– nơi hội tụ của một xã hội thực thu nhỏ phiên bản trực tuyến. Do đó trên Facebook chúng ta có thể thấy đủ tất cả các thể loại của đời sống; Thể hiện tập quán và văn hóa của một thị trường người dùng.

- Facebook là nơi người dùng bình đẳng với nhau về tính năng và công nghệ sử dụng.

Đa dạng các tính năng:

- Facebook cho phép các chủ thể chủ động tương tác thông qua các tính năng: “Thích”, “cảm xúc”, “thả tim”, bình luận, tag (gắn thẻ), gửi tin nhắn (inbox)… Và trò chuyện với nhau theo thời gian thực và vô cùng dễ dàng.

- Các tính năng rất đa dạng và giàu nội dung minh họa (Thông qua video, hình ảnh, link, icon…).

4.Facebook- nơi 1 thương hiệu nổi tiếng có thể bị đè bẹp sau vài giừo đồng hồ.

Chưa kể đến hiện nay Facebook kết hợp với báo điện tử hoặc một đường Link có thể dễ dàng giết chết một thương hiệu; Hoặc làm suy yếu một doanh nghiệp, giảm doanh thu đáng kể của một nhà sản xuất lớn.

- Bằng cách lan truyền “share” khủng khiếp trên mạng. Facebook cho phép tạo ra các hiệu ứng tối ưu. Bạn có thể lắng nghe được ý kiến phản hồi của khách hàng một cách nhanh nhất, chính xác nhất, hiệu quả nhất. Và bạn cũng có thể nhanh chóng tạo nên 1 cơn cuồng nộ; 1 cuộc “Khủng hoảng truyền thông” đánh thắng vào thương hiệu, tên tuổi của 1 Doanh nghiệp.

- Các hình thức tương tác trực quan, bao gồm: Các nút cảm xúc (thích, tức giận, biết ơn, thả tim…); Bình luận, gửi hộp thư inbox, chat tin nhắn, chia sẻ (share); Gắn thẻ (tag) thông qua các bài viết (text), đường link (link Website); Hình ảnh (photos); Video rất thú vị và giàu cảm xúc theo thời gian thực.

5.Quảng cóa Facebook có khả năng tiếp cận khách hàng chính xác nhất hiện nay.

Facebook là công cụ quảng cáo duy nhất trên thị trường toàn cầu hiện nay có khả năng Tiếp cận mục tiêu khách hàng rất sâu và chính xác. Chính xác nhất trong tất cả các công cụ quảng cáo trực tuyến tại thời điểm hiện tại.

Tiếp cận theo hành vi, thông tin cá nhân:

- Vì Facebook phát triển nền tảng công nghệ quảng cáo của mình dựa trên Profile người dùng để thiết lập quảng cáo. Tất cả những thông tin mà tôi và bạn khai trên Facebook cá nhân đều được sử dụng để làm các tiêu chí nhắm chọn và tối ưu quảng cáo Facebook (Facebook Profile Based on Ads).

- Tất cả những hành vi mà bạn làm: Bấm likes, share link, “thả tim”…. Facebook đều có khả năng khai thác để tối ưu chính xác cao nhất nhu cầu thực tế của khách hàng.

Tiếp cận chính xác và vô cùng chi tiết:

Khi sử dụng quảng cáo của Facebook, bạn có thể tiếp cận chính xác dựa theo:

- Khu vực địa lý.

- Giới tính, độ tuổi.

- Nơi cư trú, bán kính định vị theo GPS.

- Tình trạng hôn nhân, học vấn, nơi làm việc.

- Thiết bị Smartphone…

Vàng nghìn tiêu chí nhắm chọn dựa trên hành vi, sở thích của người dùng…

Ví dụ cụ thể:

Có thể lấy một ví dụ cho chúng ta dễ dàng hình dung ra về Công nghệ quảng cáo mà tôi sẽ trình bày chi tiết hơn vào những nội dung sau:

- Nếu bạn thường xuyên bấm link Website hoặc xem các bài quảng cáo Facebook từ các Fanpage liên quan đến du lịch (Hoặc các chủ đề khác như nhà hàng, thời trang…). Thì Facebook của bạn sẽ hiện ra nhiều quảng cáo đến bất động sản! Bạn có thấy đúng như thế không? Chắc chắn là đúng như vậy rồi.

- Giờ thì bạn biết tại sao rồi chứ? Và chúng ta cần phải tận dụng công nghệ này triệt để để kiếm tiền; Thúc đẩy hoạt động kinh doanh và Marketing cho doanh nghiệp.

6.Tính chất lan truyền trong Marketing rất nhanh.

Khả năng lan tỏa và kết nối:

Một lợi thế khác của Facebook Marketing áp dụng trong việc bán hàng, quảng cáo là: Hệ thống kết nối bạn bè và sự lan tỏa của cộng đồng rất lớn.

- Bạn sẽ dễ dàng trao đổi, thăm dò, xin lời khuyên; Hoặc chia sẻ kinh nghiệm từ bạn bè, những người cùng nhóm; Hay những người uy tín về loại hình sản phẩm dịch vụ nào đó phù hợp.

- Nắm bắt được xu thế lan tỏa này, Facebook sẽ tạo ra một mạng lưới để bạn không bỏ lỡ bất cứ thông tin nào với những người; Hoặc nhóm người mà bạn thường xuyên tương tác.

Phải chăng đó là cách mà bất cứ người làm Marketing nào cũng muốn được tiếp cận?

Bạn thử tưởng tượng: Nếu bạn có một tài khoản Profile có 5.000 bạn bè + hàng nghìn, hàng vạn, trăm nghìn người theo dõi (nếu có)… Tất cả đều là những người bạn chất lượng – là những khách hàng mục tiêu thì bạn sẽ bán hàng tốt đến cỡ nào.

- Tôi có một học viên có số lượng bạn bè và theo dõi khoảng 70K người mà hầu hết là tập khách hàng “Mẹ bỉm sữa”. Chị này chỉ cần post một bài “Sữa xách tay mới về các mẹ ạ” là có thể bán được vài trăm đến cả nghìn sản phẩm trong nháy mắt. Tốc độ bán hàng thật khủng khiếp. Và chi phí thì lại gần như là bằng 0 (không) vì sử dụng sẵn nền tảng trang cá nhân (Facebook Profile). Và tiếp cận lượng bạn bè sẵn có là những người mua hàng.

- Bạn có một Fanpage có số lượng likes kha khá và số likes này cũng “chất” kha khá. Thì việc bán hàng sẽ trở nên dễ dàng hơn và thuận lợi hơn rất nhiều.

Nếu không bán được hàng thì mọi thứ mà Facebook cung cấp trở nên vô nghĩa, mất thời gian- Theo một nghĩa hẹp mà bối cảnh cuốn sách này được viết ra với mục đích: Bán hàng, đơn hàng, quảng cáo hiệu quả và kiếm tiền trên Facebook.

7.Quảng cáo của Facebook tối ưu với chi phí theo nguyên tắc giá thầu.

Giới hạn của Facebook:

Những thứ miễn phí đương nhiên sẽ có giới hạn:

- Tài khoản cá nhân của bạn bị giới hạn 5.000 bạn bè.

- Fanpage giảm tần suất hiển thị thông tin ở những người ít có tương tác với trang.

Do đó, khi bạn có nhu cầu mở rộng thị trường cũng như phát triển hoạt động kinh doanh của mình. Quảng cáo trên Facebook (Facebook Ads) sẽ là lựa chọn hợp lý dành cho:

- Các Doanh nghiệp và cá nhân bán hàng với sự sàng lọc và phân loại khách hàng rất sâu theo: Độ tuổi, giới tính, ngành nghề, sở thích, khu vực, địa lý, vùng miền, quốc gia, nhắm chọn theo bán kính…

- Ban có thể lựa chọn tập khách hàng tiềm năng mong muốn cùng với ngân sách ở nhiều mức khác nhau, phù hợp với khả năng về tài chính cũng như mục tiêu chạy quảng cáo của bạn.

8.Bản chất của quảng cáo Facebook.

- Quảng cáo nói chung và quảng cáo Facebook nói riêng có thể hiểu là hình thức “Thúc đẩy tiếp cận” các nội dung mà nhà quảng cáo (là bạn chứ còn ai vào đây nữa) đăng tải trên trang Fanpage của mình. Để nội dung đó được tiếp cận với nhiều người hơn nữa, được nhiều người xem hơn nữa thông qua nền tảng Facebook, Instagram (Instagram là ứng dụng được Facebook mua lại và khai thác quảng cáo).

- Facebook cho phép bạn có thể bắt đầu quảng cáo với một ngân sách rất nhỏ chỉ khoảng 1 đô la Mỹ/ 1 ngày (tương đương khoảng 23 nghìn đồng/ ngày tính theo tiền Việt). Tất nhiên, càng chi nhiều tiền thì bạn có cơ hội tiếp cận với nhiều người hơn nữa trên Facebook. Đây là nguyên lý kiếm tiền của Facebook: Tạo ra một sàn quảng cáo với người mua quảng cáo và người xem quảng cáo xung quanh mình bằng cách cung cấp một dịch vụ mạng xã hội kết nối mọi người.

9.Hệ thống phân tích, thống kê thần thánh của Facebook.

Điều cuối cùng, Facebook còn có: Hệ thống phân tích, thống kê tuyệt vời và hoàn toàn miễn phí cho: Nhà quảng cáo, quản trị viên các trang fanpage

- Tính năng này vô cùng hữu ích với những người bán hàng hoặc các nhà quảng cáo. Bởi nó có thể đo lường hiệu quả của hoạt động kinh doanh cũng như các chiến dịch quảng cáo.

- Với những số liệu thống kê đo lường ví dụ như: Số người tiếp cận tự nhiên, lượng tương tác, số bình luận thu được, giá thầu v.v… Bạn dễ dàng phân tích được nhu cầu thị trường với sản phẩm/dịch vụ mà mình đang cung cấp. Cùng với đó là đặc điểm khách hàng mục tiêu.

Trên đây là những tính năng hỗ trợ tuyệt vời khi Quảng cáo Facebook. Từ đó, chắc chắn bạn sẽ có thông tin nền tảng để hỗ trợ cho việc phát triển hoạt động quảng bá, Kinh doanh sản phẩm/dịch vụ của mình. 

>> Xem thêm: 10 Kênh quảng bá tour du lịch, lữ hành hiệu quả

 Nguồn Phan Anh/ PA Marketing