chia sẻ:

Ảnh hưởng của công nghệ tới ngành du lịch

06.03.2019 | Sale & Marketing

VietISO - Sự phát triển không ngừng của công nghệ thông tin đã tạo ra ảnh hưởng đáng kể tới ngành công nghiệp dịch vụ du lịch. Cùng VietISO tìm hiểu xem công nghệ đã tạo ra những tác động ra sao cho công ty du lịch ở bài viết dưới đây.
Ảnh hưởng của công nghệ tới ngành du lịch

Booking tự động

online-booking

Đặt chỗ trực tuyến đang dần trở thành thói quen của khách du lịch

Một trong những ảnh hưởng lớn nhất tới công ty du lịch là sự bùng nổ mạnh mẽ của Đặt chỗ trực tuyến. Những khách hàng đang tìm kiếm một chuyến du lịch không còn cần phải đến tận các trụ sở của công ty du lịch nữa. Họ chỉ cần ngồi ở nhà, tìm kiếm thông tin và tự mình mua một chuyến đi. Máy bay, khách sạn hay các dịch vụ khác cũng tương tự. Khách hàng thực hiện việc tìm kiếm, đặt chỗ và thậm chí thanh toán với những thao tác hết sức đơn giản, nhanh chóng và thuận tiện. 

Tổ chức

Máy tính đã là một phần không thể thiếu trong kinh doanh của công ty du lịch kể từ khi được áp dụng rộng rãi, Thời đại Thông tin đã mang lại những lợi ích mới đáng kể. Dữ liệu có thể được lưu trữ nhanh hơn trước đây nhờ phần cứng tốc độ cao hơn và phần mềm tốt hơn. Phần mềm TravelMaster của VietISO cho phép các công ty du lịch quản lý và vận hành doanh nghiệp theo hướng tự động hóa. Từ đó, năng suất lao động được nâng cao, kết quả kinh doanh được cải thiện và dần hình thành một tổ chức khép kín, chuyên nghiệp.

Phối hợp

anh-huong-cua-cong-nghe-toi-nganh-du-lich

Internet tạo ra tác động to lớn cho ngành du lịch

Công nghệ truyền thông được cải tiến đã mở rộng đáng kể các cách thức mà một công ty du lịch có thể giao tiếp không chỉ với khách hàng, mà còn với các kết nối kinh doanh và dịch vụ đối tác. Kết nối Internet tốc độ cao cho phép liên lạc video, thoại và văn bản gần như tức thì trên toàn cầu - thường với chi phí thấp hơn đáng kể so với các phương thức truyền thống như điện thoại đường dài có thể cung cấp. Dữ liệu có thể được gửi gần như ngay lập tức từ công ty đến một hãng hàng không, khách sạn hoặc dịch vụ khác, sau đó chuyển tiếp cho khách hàng. Điều này cho phép đặt chỗ và phối hợp có thể mất hàng giờ hoặc nhiều ngày để được xử lý gần như ngay lập tức, giúp giảm đáng kể thời gian chờ đợi và mất năng suất.

Thay đổi thị trường

Giống như nhiều ngành dịch vụ, kinh doanh du lịch đang phát triển để thích ứng với công nghệ mới. Nhiều đơn vị chuyển trọng tâm sang các dịch vụ trực tuyến thay vì các dịch vụ truyền thống như đặt vé máy bay và khách sạn… Điều này nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng - những người luôn cần các dịch vụ thuận tiện giúp họ tiết kiệm thời gian. 

Tìm hiểu thêm: Phương thức kinh doanh phù hợp cho doanh nghiệp du lịch hiện nay

Tầm nhìn tương lai

Công nghệ phát triển đòi hỏi các công ty du lịch cũng phải chuyển mình thay đổi để thích ứng. Trong thời gian tới, chúng ta sẽ còn nhìn thấy những bước “tiến hóa” cao hơn nữa của du lịch khi Trí tuệ nhân tạo, Dữ liệu lớn… đang được con người khai thác và đưa vào đời sống sử dụng. 

Nhưng đồng thời nhu cầu du lịch của công dân toàn cầu vẫn tiếp tục có xu hướng tăng, vì vậy các công ty du lịch có thể yên tâm về nguồn khách hàng dồi dào của mình. Khi áp dụng công nghệ một cách bài bản và hợp lý, công ty du lịch chắc chắn sẽ tiến thật xa trên chặng đường kinh doanh. 

Tham khảo ngay các sản phẩm công nghệ du lịch được phát triển bởi VietISO TẠI ĐÂY

Mọi nhu cầu về giải pháp công nghệ trong lĩnh vực du lịch, vui lòng để lại thông tin để được chúng tôi liên hệ tư vấn. 

Theo Vietiso.com

Liên hệ với VietISO ngay để được tư vấn!