chia sẻ:

AI biên giới tiếp theo trong tiếp thị nội dung

07.05.2018 | Sale & Marketing

Trí tuệ nhân tạo (AI) và machine learning đang được sử dụng trong mọi khía cạnh của kinh doanh và tiếp thị. Các công nghệ cho phép người ra quyết định trích xuất thông tin chi tiết có giá trị từ một lượng lớn dữ liệu để các doanh nghiệp có thể nắm bắt được các xu hướng mới nổi.
AI biên giới tiếp theo trong tiếp thị nội dung

Trong blog này, tôi sẽ đề cập đến cách bạn có thể tận dụng AI để giúp tăng ROI và nhận được kết quả tốt hơn.

AI có thể làm gì cho nhà tiếp thị nội dung?


AI là một thuật ngữ để mô tả một bộ công nghệ độc đáo, nhưng có liên quan bao gồm machine learning, deep learning, neural networks, natural language processing (NLP), và natural language generation (NLG). Với khả năng xử lý một lượng lớn dữ liệu phi cấu trúc và giải mã ngôn ngữ tự nhiên, AI được sử dụng để trích xuất thông tin chi tiết và đưa ra các khuyến nghị dựa trên các tiêu chí đã thiết lập trước đây.

Nó hỗ trợ các nhà tiếp thị nội dung trong việc khám phá các từ khóa, lập kế hoạch các chủ đề bài đăng trên blog, tối ưu hóa và cá nhân hóa nội dung, triển khai tự động hóa, kiểm tra các trang đích, lên lịch chia sẻ mạng xã hội và xem xét phân tích. AI đã trở thành một công cụ không thể thiếu đối với các nhà tiếp thị theo hướng dữ liệu bởi vì chúng tôi có nhiều dữ liệu hơn chúng tôi biết phải làm gì. Sự thành công của những nỗ lực của chúng tôi dựa trên khả năng trích xuất thông tin chi tiết phù hợp từ dữ liệu chúng tôi đã có, ví dụ: trên nền tảng thương mại điện tử, CRM hoặc DMP của chúng tôi.

Dưới đây là một số cách AI có thể được tận dụng bởi các nhà tiếp thị nội dung:

1. Thu hẹp khoảng cách khám phá nội dung

Sản xuất nội dung chỉ là một phần của tiếp thị nội dung. Để nội dung có hiệu quả, nó cần phải điều khiển đúng hành động từ đúng đối tượng thông qua việc quản lý và bảo trì nội dung. Không có gì ngạc nhiên khi 67% nhà tiếp thị cho biết nhận dạng đối tượng và nhắm mục tiêu là ưu tiên hàng đầu của họ. Bạn có thể tận dụng AI để làm cho nội dung của bạn được phát hiện và hành động theo đúng đối tượng bằng cách sử dụng các chiến lược như tận dụng nhu cầu địa phương, đo lường kích thước cơ hội chủ đề và xác định ý định của người tiêu dùng.

Ví dụ: công cụ AI có thể giúp khám phá các đặc điểm của nội dung xếp hạng hàng đầu và đưa ra các đề xuất thời gian thực về cách cải thiện hiệu suất nội dung. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng trí thông minh dự đoán để phân phối nội dung ở định dạng phù hợp và thông qua đúng kênh, sẽ hữu ích và hấp dẫn nhất cho từng cá nhân dọc theo các giai đoạn khác nhau trong hành trình của người mua. Khả năng này cho phép các nhà tiếp thị tận dụng đầy đủ sức mạnh của công nghệ cá nhân hóa và tiếp thị để cung cấp nội dung được nhắm mục tiêu cho từng khách hàng tiềm năng và tăng ROI cho nỗ lực tiếp thị nội dung của họ.

2. Tạo nội dung có giá trị cao


Hầu hết các nỗ lực sáng tạo nội dung được phỏng đoán có tính giáo dục: các nhà tiếp thị đưa ra các giả định về nhu cầu lớn dựa trên thông tin trong quá khứ và sự hiểu biết chủ quan của họ về thị trường. AI có thể hướng dẫn các nhà tiếp thị tạo nội dung có giá trị lớn hơn cho khán giả bằng cách phân tích, lên chiến lược các từ khóa và sơ đồ thích hợp trong thời gian thực để nâng cao khả năng khám phá, tương tác của nội dung.

Bạn có thể sử dụng AI để xác định chủ đề thịnh hành bằng cách sử dụng thuật toán để theo dõi các cuộc hội thoại trên Internet, chẳng hạn như các thuật ngữ trên phương tiện truyền thông xã hội và trong nội dung đã xuất bản để giúp bạn vượt qua các xu hướng và tạo nội dung. Bằng cách xóa phỏng đoán, nhiều ngân sách tiếp thị của bạn có thể được tối ưu hóa để tạo và quảng bá nội dung có liên quan sẽ thu hút đúng đối tượng, mang lại kết quả mong muốn.

3. Luôn cập nhật những thay đổi trong ngành với nội dung thông minh

Các phương pháp hay nhất về tiếp thị nội dung đang phát triển mọi lúc nhờ vào các thuật toán truyền thông xã hội và SEO thay đổi liên tục, cũng như các kỳ vọng và sở thích của người tiêu dùng. Việc sử dụng các giải pháp AI giúp nhà tiếp thị nhanh chóng thích ứng với bối cảnh tìm kiếm luôn thay đổi với việc cung cấp “nội dung thông minh” —content phù hợp với ngữ cảnh và thông minh theo nhu cầu của khách hàng.

Việc sử dụng "nội dung thông minh" được thiết kế riêng cho từng giai đoạn vòng đời khách hàng, lịch sử mua hàng hoặc hành vi duyệt web có nghĩa là bạn có thể tận dụng sức mạnh của tiếp thị đa kênh bằng cách cung cấp thông tin liên lạc cá nhân qua tất cả các điểm tiếp xúc bao gồm trang web, email, phương tiện truyền thông xã hội, ứng dụng di động, và hơn thế nữa.

4. Tự động hóa thông minh các tác vụ lặp đi lặp lại

Để luôn cập nhật xu hướng tìm kiếm và tiếp thị, bạn cần phải liên tục đánh giá và phân tích nhiều dữ liệu. Nhiều tác vụ lặp lại và thủ công có thể được tự động sử dụng các công cụ tiếp thị hỗ trợ AI để bạn có thể lập kế hoạch, tối ưu hóa, cá nhân hóa, quảng cáo, đo lường và phân tích nội dung cũng như hiệu suất của nội dung.

Bắt đầu bằng cách đánh giá quy trình tiếp thị nội dung hiện tại của bạn và xác định các tác vụ có thể được tự động hóa với công nghệ AI để tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Ví dụ: khả năng xác định các chủ đề và định dạng nội dung tốt nhất dựa trên dữ liệu thời gian thực có thể giải phóng tài nguyên của bạn để tập trung vào việc tạo nội dung. Bạn sẽ có thể cập nhật các tài liệu chiến lược quan trọng của mình và tạo các chủ đề có tác động cao sẽ giúp các nhiệm vụ sáng tạo nội dung của bạn hiệu quả hơn về cả chi phí.

5. Tối đa hóa cơ hội để tận dụng thông tin chi tiết từ dữ liệu của bạn


Sử dụng dữ liệu phù hợp, bạn có thể trích xuất thông tin chi tiết phù hợp giúp dự đoán kết quả, lập chiến lược, cá nhân hóa nội dung và kể câu chuyện trên quy mô lớn. Tuy nhiên, không có câu trả lời nào phù hợp với tất cả những gì mà thông tin chi tiết có tác động cao nhất dành cho nhu cầu tiếp thị nội dung và tổ chức của bạn.

Cách tốt nhất để tối đa hóa các cơ hội được cung cấp bởi dữ liệu của bạn là làm việc với các bên liên quan nội bộ, chủ sở hữu của các tập dữ liệu để trích xuất thông tin chi tiết thích hợp nhất và lên chiến lược các hành động thích hợp.

6. Sử dụng khả năng AI của nền tảng tiếp thị hiện tại của bạn

Trước khi bạn thêm phần mềm mới vào kho vũ khí của mình, bạn nên xem xét khả năng AI của các công cụ hiện có của mình. Nhiều nền tảng đang tích cực tích hợp AI vào các dịch vụ hiện có của họ.

Tận dụng các tính năng AI trong các công cụ hiện tại của bạn sẽ không chỉ cung cấp cho bạn một điểm khởi đầu tuyệt vời để tự làm quen với công nghệ này bạn cũng sẽ có thể tận dụng lợi thế của tích hợp liền mạch sẽ cho phép bạn bắt đầu và chạy nhanh hơn chi phí hiệu quả hơn.

Phần kết luận

Đến năm 2018, 62% doanh nghiệp dự kiến sẽ sử dụng công nghệ AI. Là một nhà tiếp thị, đã đến lúc nắm lấy trí thông minh nhân tạo nếu bạn muốn ở trên đầu đường cong, vẫn có liên quan, tiếp tục thu hút khán giả của bạn một cách có ý nghĩa và có lợi nhuận.

>> Xem thêm: 5 Tác động của IoT đến Content Marketing

Nguồn: Blog.marketo.com