chia sẻ:

6 Chỉ số hoạt động chính (KPIs) cho các doanh nghiệp Du lịch

26.02.2018 | Sale & Marketing

Chúng ta đã bước vào năm 2018. Và với tư cách là nhà điều hành tour và hoạt động, có lẽ bạn đã lên kế hoạch cho những gì bạn muốn đạt được trong vài tháng tới.
6 Chỉ số hoạt động chính (KPIs) cho các doanh nghiệp Du lịch

Một phần của kế hoạch đó là đánh giá một cách hợp lý những gì bạn có thể đạt được và những gì nhiều hơn một giấc mơ viển vông. Nhưng cách duy nhất để biết được mục tiêu nào có thể đạt được là đo lường kết quả của bạn một cách chính xác nhất có thể và sau đó đưa ra những quyết định sáng suốt về hướng ra quyết định. Đó là lý do tại sao một bộ chỉ số hoạt động quan trọng (KPIs) rất quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp nào đang phát triển.

1. Doanh thu

Chúng ta hãy nói về điểm mấu chốt. Vào cuối ngày, bạn muốn doanh nghiệp của bạn chuyển lợi nhuận. Cơ bản nhất và là một trong những KPI quan trọng nhất là doanh thu tổng thể của bạn. Có rất nhiều chương trình tuyệt vời để giúp bạn tổ chức tài chính như Quickbooks, nhưng nếu có thể, bạn nên nghe một nhân viên kế toán chuyên nghiệp để giúp tư vấn về mọi quyết định về tài chính và quản lý chúng.

2. Chi phí mua lại khách hàng (CAC)

Trong một thế giới hoàn hảo, bạn sẽ thiết lập cửa hàng vào thứ hai và thứ sáu, bạn sẽ được đặt với khách hàng trong ba tiếp đó. Thật không may, nó không làm việc theo cách đó. Đôi khi phải mất tiền mới kiếm được tiền. Bạn phải tiếp thị công việc kinh doanh của bạn và làm một cái gì đó để mang lại cho khách hàng mới. Nhưng với chi phí nào? CAC chủ yếu là chi phí tiếp thị của bạn. Đó là số tiền bạn phải thu hút và có được khách hàng mới.

Đây là một lĩnh vực mà rất nhiều doanh nghiệp nhỏ phải vật lộn. Đặc biệt là cách tốt nhất để quảng cáo có thể thay đổi từ năm này sang năm khác, hoặc thậm chí từ một tháng tới. Rất nhiều doanh nghiệp có đánh bóng tiếp thị bản thân và đốt cháy rất nhiều tiền mặt mà không có kết quả mong muốn. Bây giờ là thời gian để ngồi xuống và suy nghĩ về số tiền bạn thực sự chi tiêu để kiếm được mỗi khách hàng.

3. Duy trì khách hàng

Một khi bạn có một khách hàng, bao lâu họ dính vào xung quanh? Họ có trở lại không? Họ có mang bạn bè của họ cùng với họ lần này không? Họ có nói với những người thân yêu và những người theo dõi truyền thông xã hội để kiểm tra chuyến đi của bạn không? Là chủ doanh nghiệp, bạn nên giữ chân khách hàng và làm cho họ hạnh phúc chứ không chỉ là tìm kiếm những khách hàng mới.

Một cách tuyệt vời để đo lường điều này là cung cấp phần thưởng cho khách hàng (như thẻ khách hàng thân thiết hoặc mã giảm giá) cho những người trở lại. Hoặc, nếu doanh nghiệp của bạn dựa vào khách du lịch theo mùa, bạn có thể tạo một chương trình giới thiệu nơi bạn cung cấp giảm giá hoặc giải thưởng cho khách hàng đã truyền miệng doanh nghiệp bạn tới mọi người khác. Hãy sáng tạo với nó, nhưng chỉ cần chắc chắn rằng bạn có một cái gì đó dễ dàng đo lường được.

4. Tỷ lệ giới thiệu

Bạn cần phải theo dõi có bao nhiêu khách hàng bạn thu được từ các khách hàng khác. Tỷ lệ giới thiệu giúp bạn giữ CAC thấp hơn và theo thống kê, đã cho thấy thành công trong việc làm ROI của bạn cao hơn. Các chương trình giới thiệu nên làm việc, vì vậy nếu bạn chưa có, đã đến lúc bạn cần xử lý và theo dõi tỷ lệ này cho công ty của bạn.

5. Chi phí hàng bán (COGS)

Bây giờ chúng ta đã nói về tầm quan trọng của khách hàng, điều quan trọng là phải xem xét giá trị đề nghị của bạn. Chi phí bán hàng (COGS) là bất kỳ chi phí nào có liên quan trực tiếp đến việc cung cấp dịch vụ. Đối với nhà điều hành tour, điều này bao gồm chi phí tiền lương nhân viên, bảo hiểm và thiết bị cho người mới bắt đầu.

6. Sự hài lòng của khách hàng

Một sai lầm phổ biến mà các doanh nghiệp đưa ra là nghĩ rằng có thêm nhiều khách hàng sẽ giải quyết tất cả những rủi ro kinh doanh của họ. Nhưng nếu đề nghị của bạn không tốt hoặc chi phí cao hơn giá trị, khách hàng của bạn sẽ không được hài lòng. Có rất nhiều khách hàng sẽ không có ý nghĩa nhiều nếu vài trong số đó được thỏa mãn bởi các dịch vụ bạn cung cấp. Trên thực tế, nó có thể chống lại bạn vì những khách hàng đó có thể chia sẻ kinh nghiệm của họ với bạn bè, thành viên gia đình hoặc thậm chí là người lạ thông qua các bài đánh giá dịch vụ của doanh nghiệp bạn trên các trang mạng xã hội. Không có nghi ngờ gì về nó - đây là một KPI quan trọng cho tất cả các công ty du lịch & hoạt động muốn tăng trưởng bền vững.

Nhìn chung, có hàng chục KPIs bạn có thể tìm để đo sự thành công của công ty bạn. Những phép đo này sẽ khác nhau đối với mỗi doanh nghiệp, nhưng sáu chỉ số hoạt động này sẽ giúp bạn phát triển, tiến lên phía trước và đảm bảo một năm thành công.

>> Xem thêmXây dựng và duy trì lòng trung thành của Khách hàng

Nguồn: Trekksoft.com