chia sẻ:

5 mẹo giúp bạn phát triển hoạt động du lịch

15.04.2016 | Sale & Marketing

Doanh nghiệp của bạn không chỉ phụ thuộc vào việc đặt tour để tồn tại, nó còn phụ thuộc vào việc khách hàng nói về tour du lịch của bạn như thế nào hay những hoạt động và việc trả tiền cho những tour đó ra sao. Đó không phải là một rắc rối, đặc biệt khi công ty bạn phụ thuộc vào nó. 5 gợi ý của chúng tôi sau đây khuyến khích bạn áp dụng và tạo ra một bước ngoặt lớn cho hoạt động du lịch của bạn.

5 mẹo giúp bạn phát triển hoạt động du lịch

1. Sử dụng hệ thống booking cho phép bạn gửi email xác nhận tự động

Một hệ thống booking trực tuyến có sự giám sát trực tiếp sẽ cho phép khách hàng lựa chọn những thời điểm tốt nhất cho họ và đặt tour du lịch của họ ngay lập tức. Với một nhà cung cấp phần mềm, bạn có thể gửi email xác nhận tự động đến khách hàng, khuyến khích họ ghi lại lịch trình tour của họ và kế hoạch những hoạt động trong tour du lịch đó.

2. Tiếp tục theo dõi các booking

Bạn nên gửi cho khách hàng một email nhắc nhở trước ngày khởi hành tour để họ có thể chuẩn bị hành trang cho chuyến du lịch một cách chu đáo. Nội dung của email nhắc nhở này bao gồm thời gian, địa điểm tập hợp và các thông tin khác có liên quan như bản đồ hướng dẫn, những thứ quan trọng mang theo, mã khách hàng…

 

3. Bổ sung chính sách về việc hủy tour

Bạn cần thiết lập các hướng dẫn chặt chẽ về việc hủy tour trong điều kiện thời tiết xấu và đảm bảo rằng việc hủy bỏ này được thông báo tới khách hàng của bạn. Ví dụ, bạn có thể thiết lập chính sách hủy và thay đổi được thực hiện 2 ngày trước ngày khởi hành tour để khách hàng không bị tính phí. Khàng hàng có sự thay đổi hoặc hủy bỏ booking sau thời gian khởi hành có thể chịu một phần chi phí của booking đó.

Điều trên hết là bạn cần chắc chắn rằng các chính sách của bạn phải rõ ràng và bạn đang thực thi các chính sách đó.

4. Yêu cầu đặt cọc

Yêu cầu khách hàng thanh toán đặt cọc là một cách tuyệt vời để giảm thiểu rủi ro cũng như nó khiến cho khách hàng cảm thấy hứng thú hơn với tour du lịch và không thấy bị lãng phí. Sử dụng hệ thống thanh toán trực tuyến là giải pháp lý tưởng để thực hiện điều này.

5. Xem lại danh sách các khách bỏ tour

Hãy xem lại dữ liệu cách đây 3 tháng của bạn để tính toán tỷ lệ khách bỏ tour các ngày trong tuần và thuộc loại hình du lịch nào. Trên thực tế, sẽ có những ngày việc kinh doanh của bạn sẽ bị chậm lại hoặc các tour du lịch không thực hiện tốt như bạn mong đợi.

Với cách nhìn nhận mới mẻ này, bạn có thể tùy chỉnh các hoạt động tour du lịch của bạn và sắp xếp những thay đổi lịch trình sao cho phù hợp để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Nguồn: Trekksoft