chia sẻ:

5 Lời khuyên về các phương tiện truyền thông xã hội trong mùa nghỉ lễ

09.11.2017 | Sale & Marketing

Trong khi mọi người đang lên kế hoạch cho cuộc vui chơi của mình trong những dịp nghỉ lễ thì đó cũng là cơ hội lớn cho việc kinh doanh của bạn. Nhất là mùa cao điểm du lịch- nghỉ Tết Nguyên Đán 2018 đến gần. Và, khi nói đến tiếp thị trong những ngày nghỉ, phương tiện truyền thông xã hội là một trong những cách tốt nhất để tăng doanh thu.
5 Lời khuyên về các phương tiện truyền thông xã hội trong mùa nghỉ lễ

Không chỉ khách hàng xem xét thương hiệu trực tuyến trước khi mua, họ cũng tìm kiếm các trang truyền thông xã hội cho các giao dịch đặc biệt và hỗ trợ dịch vụ khách hàng. Quản lý truyền thông xã hội trong những ngày lễ là bắt buộc, vì vậy VietISO đưa ra một danh sách đơn giản về những điều cần làm và không nên làm để giúp bạn quản lý một cách hiệu quả!

Tạo hình ảnh ngày lễ theo chủ đề và bài đăng

Chào đón khách hàng của bạn trong tinh thần kỳ nghỉ bằng cách thiết kế hình ảnh độc đáo của riêng bạn hoặc thiết kế kỳ nghỉ theo chủ đề. Thay đổi ảnh bìa của bạn sẽ cho thấy bạn hiện tại, và cách bạn quản lý trang của bạn thường xuyên. Thêm vào đó, đó là một cách tuyệt vời để giới thiệu thương hiệu độc đáo của bạn! Đối với một công cụ miễn phí, dễ sử dụng, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng Canva để tạo nên các hình ảnh độc đáo.

>> Xem thêm: “Thả thính” khách hàng bằng một hệ thống nhận diện “đẹp mắt”

Tăng ngân sách cho quảng cáo trên mạng xã hội

Bởi vì đây là thời điểm bận rộn nhất trong năm dành cho người mua và người bán, các nền tảng quảng cáo phương tiện truyền thông xã hội tận dụng nhu cầu về không gian quảng cáo. Các nền tảng như Facebook, Instagram và Pinterest làm tăng chi phí mỗi lần nhấp chuột khi số nhà quảng cáo tăng. Để đảm bảo rằng quảng cáo và bài đăng của bạn đang được nhìn thấy, bạn nên tăng ngân sách quảng cáo trong vài tuần để cải thiện khả năng hiển thị trong suốt mùa quảng cáo đang bão hòa.

Thực hiện khuyến mãi ngày lễ để cải thiện cam kết

Trong khi hầu hết việc kinh doanh quan tâm đến doanh thu thì mùa này cũng là thời gian tri ân những khách hàng của bạn. Điều này có thể đạt được điều kỳ diệu. Chạy chương trình khuyến mãi đặc biệt hoặc quảng cáo trong những ngày lễ để tạo ra tiếng vang quanh thương hiệu của bạn. Đây có thể là một cuộc thi Facebook thú vị, chẳng hạn như "Hãy đoán có bao nhiêu miếng bánh kẹo trong bình này để có cơ hội giành chiến thắng!" Hoặc một điều gì đó trên Instagram chẳng hạn như "Repost ảnh này để có cơ hội giành được món quà miễn phí này!" Bạn có thể thậm chí muốn thúc đẩy bài đăng trên Facebook để nó có thể được xem ngoài fan page của bạn.

Đừng quên thêm ngày kết thúc vào quảng cáo trong ngày lễ

Quảng cáo trên mạng xã hội không phải là hình thức tiếp thị mãi mãi. Nếu bạn có quảng cáo được thiết kế đặc biệt cho các ngày lễ hoặc quảng cáo cung cấp chiết khấu cụ thể có ngày kết thúc, hãy đảm bảo bạn đã chỉ định một ngày kết thúc để dừng quảng cáo của bạn tại thời điểm thích hợp. Điều này thường bị bỏ qua và có thể gây ra nhiều vấn đề nhức nhối. 

Đừng bỏ quên khách hàng của bạn

Kiểm tra các trang truyền thông xã hội của bạn hàng ngày để có câu hỏi, lời khen ngợi hoặc khiếu nại từ khách hàng. Nhiều người mua sắm truy cập vào các phương tiện truyền thông xã hội để hỏi một câu hỏi hoặc bày tỏ một trải nghiệm không tốt. Vì những loại yêu cầu này có xu hướng tăng trong mùa lễ, điều quan trọng là phải theo dõi các tài khoản của bạn và đáp ứng khách hàng mọi lúc. Phương tiện truyền thông xã hội là công cụ phục vụ khách hàng khổng lồ, vì vậy đừng bỏ qua chúng!

>> Xem thêm: Lãng quên khách hàng - tránh HỐ ĐEN sai lầm trong Content Marketing

Quản lý phương tiên truyền thông xã hội hiệu quả trong những ngày lễ có thể hơi khó khăn và căng thẳng, nhưng hy vọng 5 mẹo đơn giản này và sự sáng tạo vốn có của bạn có thể giúp bạn quản lý kênh xã hội của mình thành công.

 

Đăng ký để nhận được tư vấn từ các chuyên gia!

(*) là thông tin bắt buộc mà bạn phải nhập

 

VietISO Support Team