chia sẻ:

5 điều cần biết để xây dựng website du lịch giúp tăng doanh thu bán Tour

12.07.2018 | Sale & Marketing

Xây dựng một website du lịch với hệ thống đặt Tour là việc cần thiết cốt lõi đảm bảo sự phát triển lâu dài của một công ty du lịch. Càng nhiều Tour đặt qua website du lịch, doanh nghiệp càng ít phụ thuộc vào các OTA, các đối tác cũng như các đại lý. Xây dựng website tốt sẽ giúp tốt ưu hóa lợi nhuận cho công ty du lịch của bạn.
VietISO xin chia sẻ với bạn 5 tips chuyên sâu cực kỳ hữu ích khi áp dụng cho website du lịch giúp thu hút khách hàng tiềm năng và tăng tỉ lệ đặt Tour.
5 điều cần biết để xây dựng website du lịch giúp tăng doanh thu bán Tour

1. Đảm bảo website có trang chủ rõ ràng với điểm nhấn về nội dung

Bạn có biết, theo các nghiên cứu mới đây, 5 giây là thời gian để website du lịch của bạn thu hút sự chú ý từ khách hàng lần đầu truy cập. Trong khoảng thời gian này, hầu hết khách hàng chỉ có thể đọc được 2 dòng chữ, xem một hình ảnh, logo cùng 1 vài nội dung khác. Quả là một thách thức trong việc chuyển tải những nội dung quan trọng.

Khi xây dựng trang chủ, dòng tiêu đề cần phải thể hiện rõ ràng và ngắn gọn những ưu đãi ở thời điểm hiện tại, từ đó mở ra nhu cầu cho khách hàng. Một khi đã chú ý, khách hàng sẽ tiếp tục tìm hiểu những phần khác của website.

xay-dung-website-du-lich-trang-chu

Một ví dụ về tối ưu hóa giao diện trang chủ theo hướng đơn giản và tập trung vào nội dung nổi bật

2. Hãy xây dựng một Website du lịch đơn giản (nhưng đầy đủ)

Theo các nhà tâm lý học, con người có xu hướng thích những thứ đơn giản,rõ ràng và có xu hướng bỏ qua những thứ phức tạp. Chúng ta áp dụng nguyên lý này vào việc xây dựng website du lịch theo nguyên tắc: đơn giản và tập trung.

xay-dung-website-du-lich-bumble-bee

Website fly-bumblebee.com là một ví dụ, website du lịch này điều hướng rất rõ ràng, đơn giản nhưng cung cấp đầy đủ cho khách hàng thông tin về việc đặt dịch vụ.

- Nội dung website cần ngắn gọn, súc tích và dễ hiểu.

- Hãy đặt những Tour và hoạt động hấp dẫn nhất vào phía trên cùng và chính giữa.

- Hãy mạnh dạn loại bỏ những nội dung và liên kết thừa không cần thiết.

- Sử dụng không gian âm (không gian âm - negative space đem lại sự chuyên nghiệp trong việc thiết kế website du lịch mà không cần tốn nhiều công sức).

Xem thêm:

>> Xây dựng Website du lịch đẳng cấp cần những yếu tố gì

>> Top 10 mẫu website du lịch đẹp nhất 2018

3. Sử dụng người thật - việc thật

Một trong những cách tốt nhất đem lại sự tin tưởng về chất lượng dịch vụ của bạn là sử dụng các đánh giá từ những khách hàng trước đó. Hãy thu thập càng nhiều đánh giá tốt từ những vị khách hàng đã sử dụng dịch vụ du lịch của bạn. Sử dụng những đánh giá từ các kênh mạng xã hội hay website du lịch uy tín như TripAdvisor để quảng bá trên website của bạn. Hãy để khách hàng nói về bạn!

Một cách hiệu quả là sử dụng hình ảnh và video để quảng bá trên website du lịch, như đoạn video dưới đây:

Sandemans New Berkin Free Tour - Youtube

4. Xây dựng Website du lịch có hệ thống tính giá Tour rõ ràng

Một trong những mối quan tâm lớn của khách hàng khi tiến hành đặt Tour chính là chi phí. Một sai lầm rất nhiều công ty du lịch đã mắc phải đó là quảng cáo Tour du lịch ở mức giá cực thấp nhưng chưa bao gồm các phụ phí, và khách hàng đã vô cùng tức giận và tìm kiếm một nhà cung cấp khác sau khi biết chi phí thật sự của Tour du lịch.

Vì vậy, khi xây dựng website du lịch, hãy nhớ cung cấp cho khách hàng một bản càng chi tiết càng tốt về các chi phí bao gồm và không bao gồm trong Tour. Việc cho khách hàng biết mọi chi phí công khai giúp khách hàng cảm thấy chủ động và tự tin trong việc đặt Tour và đem lại uy tín cho công ty của bạn.

xay-dung-website-du-lich-isocms

Giải pháp xây dựng website du lịch IsoCMS của VietISO có hệ thống tính giá tour hoàn thiện và chi tiết nhất trên thị trường hiện tại.

5. Sử dụng nút BOOK NOW

Bút "BOOK NOW" - Đặt ngay là bước cuối cùng khi khách hàng quyết định sử dụng dịch vụ du lịch của bạn, đây là nút đơn giản và dễ nhận biết thực hiện mục đích chính của website du lịch.

Một vài gợi ý cho bạn khi thực hiện nút Book now:

- Về nội dung: Đa phần sử dụng "ĐẶT NGAY", có thể sử dụng 1 số từ khác như:

+ ĐĂNG KÝ VÀ THANH TOÁN

+ ĐẶT CHỖ

- Về màu sắc: nghiên cứu chỉ ra rằng màu da cam là màu thích hợp nhất cho nút CTA, và rất nhiều website du lịch cũng sử dụng màu da cam cho nút BOOK NOW.

- Về vị trí:

Theo định luật Fitts về nguyên tắc thiết kế giao diện trong tin học, hãy đặt nút "BOOK NOW" ngay gần nội dung Tour với kích thước phù hợp, không nên quá nhỏ sẽ gây khó khăn cho việc lựa chọn.

Việc đựa nút "BOOK NOW" lên trên cùng cũng có tác dụng đáng kể trong việc tăng tỉ lệ lựa chọn của khách hàng.

Xay-dung-website-du-lich-booknow

Nút "BOOK NOW' trong isoCMS

Trên đây là 5 gợi ý nhỏ từ VietISO giúp tối ưu doanh thu từ đặt Tour, với kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực thiết kế và xây dựng website du lịch, VietISO là doanh nghiệp hàng đầu trong việc cung cấp các giải pháp phần mềm và website với phần mềm TravelMaster và hệ quản trị nội dung website du lich isoCMS. Nếu bạn có thắc mắc gì, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp và tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé!

 

Đăng ký nhận ngay tư vấn từ các chuyên gia!

(*) là thông tin bắt buộc mà bạn phải nhập

Xem thêm:

>> Tất tần tật về xây dựng Website chuẩn SEO

>> Xây dựng website du lịch chuyên nghiệp với VietISO