chia sẻ:

Tất tần tật về xây dựng website du lịch chuẩn SEO

23.06.2018 | Sale & Marketing

VietISO - Tại sao nói xây dựng một website du lịch chuẩn SEO là yếu tố bắt buộc? Theo một cuộc khảo sát, tỷ lệ khách hàng mua hàng trên internet tại Việt Nam tăng gấp 3 lần mỗi năm. Đặc biệt đối với ngành du lịch, điều này lại càng thể hiện rõ ràng hơn. Khách hàng của bạn sẽ tìm kiếm tour online, booking tour online. Và dĩ nhiên nếu website của bạn không chuẩn SEO thì dĩ nhiên bạn sẽ mất đi cơ hội tiếp cận khách hàng.
Tất tần tật về xây dựng website du lịch chuẩn SEO

Vậy để xây dựng website du lịch chuẩn SEO chúng ta cần hiểu được thuật ngữ “SEO” là gì? SEO viết tắt của từ Search Engine Optimization được hiểu là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, hỗ trợ website của bạn được thân thiện với công cụ tìm kiếm và giúp người dùng công cụ này dễ dàng tìm thấy website của bạn.

Hãy cũng VietISO tìm hiểu về thế nào là xây dựng một website du lịch chuẩn SEO nhé.

Xây dựng website du lịch với tên miền & hosting đặc biệt


Xây dựng website du lịch với tên miền và hosting đặc biệt

**Tên miền

Điều này nghe có vẻ là điều đương nhiên nhưng thực tế không phải ai cũng chú ý. Tên miền mà bạn đăng ký cần liên quan chặt chẽ, mật thiết với nội dung website, tốt hơn có thể chứa một vài“keyword” chính của website. Tên miền của bạn có thời gian sử dụng càng lâu thì sẽ được đánh giá càng cao.

Doanh nghiệp du lịch thường có xu hướng mua tên miền đi kèm với từ “travel, dulich, tourist, tourism”:

Một trong số đó có thể kể đến tiêu biểu như: Saigontourist.net, Travel.com.vn, vntourism.com.vn, dulichtrongoi.com,….

**Hosting

Bạn nên lựa chọn hosting của một đơn vị uy tín, có tốc độ truy cập nhanh. Địa chỉ IP của Server cũng ảnh hưởng tới SEO. Lưu ý nhỏ “Nếu bạn SEO web ở Việt Nam thì nên mua server ở Việt Nam”

Tối ưu code trong quá trình xây dựng website du lịch

Để tối ưu code bạn phải thực hiện rất nhiều công việc khác nhau. VietISO xin đề cập tới những chú ý quan trọng nhất để bạn tham khảo nhé:

Tối ưu code trong quá trình xây dựng website du lịch

1. Tối ưu hóa Url website:

Mã hóa Url theo tiêu đề bài viết, nội dung cần liên quan đến bài viết, keywords, description.

Sử dụng rewrite url đối với các liên kết và phân tách mỗi từ bằng dấu “-“ hoặc dấu “_”

Nếu title bài viết của bạn là: “Tất tần tật về xây dựng website du lịch chuẩn SEO” tương tự với url sẽ là: https://www.vietiso.com/blog/tat-tan-tat-ve-xay-dung-website-du-lich-chuan-seo.html

2. Bạn cũng không nên để tiêu đề quá dài. Tiêu đề bài viết “title”  có độ dài khoảng 60 – 65 ký tự, có chưa từ khóa hay nội dung liên quan đến nội dung bài viết. Đặc biết tiêu đề bài viết luôn được gắn thẻ H1

3. Thẻ mô tả “description”, tương tự như keyword, thẻ mô tả cũng không được có quá 160 ký tự, và nên có 1 từ khóa chính bạn muốn SEO. Vị trí từ khóa đẹp nhất thuộc vào dòng đầu tiên của mô tả.

4. Thứ tự thẻ H: Luôn luôn đặt tiêu đề bài viết, từ khóa quan trọng trong thẻ H1, H2, H3,… theo cấp độ ưu tiên

H1 Keywords /H1, H2 Keywords /H2, H3 Keywords /H3

5. Hạn chế việc sử dụng javascript quá nhiều trên website của bạn. Tạo các file độc lập cho các phần như Data, javascript, style css.

6. Hạn chế việc sử dụng table trong html. Đặc biệt là các table lồng table.

7. Tạo mục chia sẻ bài viết đến các mạng xã hội bằng cách tạo ra các nút chia sẻ trên Facebook, Google +, Instargram, Pintertest, …Điều này sẽ giúp những nội dung của bạn dễ dàng được hiển thị trên các trang mạng xã hội lớn nhất hiện nay, không chi giúp website của bạn được hỗ trợ Seo mà còn giúp bạn quảng bá thương hiệu du lịch đến nhiều đối tượng.

8. Cố gắng đặt nội dung chính nằm ở đầu của cấu trúc trang html.

9. Tạo các chỉ mục hướng dẫn (breadcumb). Mục đích cho phép người dùng dễ dàng quay lại các chỉ mục một cách dễ dàng.

10. Dùng định dạng chữ cho phần liên kết header và footer thay vì dùng hình ảnh. Có thể dùng javascript để xử lý các liên kết.

11. Tạo trang 404 cho các liên kết không tìm thấy.

12. Khi xây dựng website du lịch cần nhất là tối ưu hiển thị trên các thiết bị di động. Chính vì ngày nay việc truy cập trên các thiết bị di động không còn xa lạ do đó sẽ bị giảm thiểu người dùng nếu website của bạn không hỗ trợ việc hiển thị trên các thiết bị di động. Tốc độ lý tưởng được duy trì từ 80 => 90/100

Bạn có thể check tốc độ truy cập website bằng cách sử dụng công cụ developers hoặc Testmysite của Google.

Công cụ check tốc độ truy cập website

13. Tạo RSS feed cho nội dung website.

14. Tạo sitemap chứa liên kết đến các trang nội dung trên website. Nó cho phép người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm và truy cập đến nội dung mà họ cần.

15. Kiểm tra cấu trúc html chuẩn với W3C (khi kiểm tra có thể bỏ qua các lỗi cảnh báo HTML5 và các thẻ og:title, og:description, og:image khi định dạng website bằng HTML5).

16. Cho phép thay đổi thẻ meta và title, keywords, description ứng với mỗi nội dung bài viết.

Vì đặc thù ngành du lịch, sẽ có nhiều nghiệp vụ khác nhau đặc biệt. Nên việc bạn xây dựng website du lịch cần tối ưu được việc thay đổi các thẻ ở trên. Việc quản trị admin cũng trở nên dễ dàng hơn và quá trình SEO cũng đơn giản hơn rất nhiều.

Xây dựng website du lịch cần biên tập nội dung phong phú, đa dạng

Thật may mắn khi bạn đang viết nội dung về cho website du lịch. Bạn có cả một “trời” tư liệu để thoái mái trí sáng tạo của mình. Nhóm bài viết về địa điểm du lịch “destination”, nhóm bài viết review, kinh nghiệm du lịch, lịch trình, chi phí,…, nhóm kinh nghiệm săn vé máy bay, book phòng khách san, kinh nghiệm chụp ảnh so deep,.. Vậy nên bạn sẽ không hề phải lo lắng khi được giao nhiệm vụ biên tập nội dung khi xây dựng website du lịch cho công ty bạn.

Xây dựng nội dung website phong phú đa dạng

>> Xem thêm: Xây dựng website du lịch đẳng cấp cần những yếu tố gì?

Có một số lưu ý nhỏ như sau:

1. Chỉ sử dụng từ có nghĩa, cấu trúc có thể đọc được và dễ dàng để thu thập dữ liệu từ Google.

2. Đặt link vào các trang liên kết khác sẽ giúp người đọc dễ theo dõi và giúp index dễ dàng.

3. Nội dung bài viết dễ đọc. Phần đầu và nội dung bài viết nằm trong đoạn văn kết hợp với các sub header và number list. Chủ yếu là nội dung phải mới mẻ, lôi cuốn, trình bày đẹp mắt và mang tính thông tin cao.

4. Thêm hình ảnh để nội dung hấp dẫn hơn. Đặt các thuộc tính như title và alt vào hình ảnh sẽ giúp cho SEO đánh giá cao cho nội dung website của bạn và từ khóa liên quan đối với hình ảnh.

5. Không nên nhồi nhét quá nhiều từ khóa vào mỗi trang web, hãy chọn những từ khóa tiêu biểu và đặt vào phần cuối của nội dung bài viết.

6. Hạn chế việc dùng flash hoặc tốt hơn là không dùng flash vì các công cụ tìm kiếm không đọc được nội dung trong flash.

7. Đặt link về các trang tác giả, trang phân tích có tính uy tính cao. Điều này sẽ giúp cho bài viết của bạn có tính thuyết phục và độ tin tưởng cao.

8. Cập nhật thông tin thường xuyên trên website của bạn. Điều này quan trọng nhất nó sẽ giúp cho bạn lôi cuốn được người đọc ghé thăm và nên nhớ nội dung nên tập trung vào các xu hướng hiện tại và phải liên quan đến chủ đề của website.

Trên đây là những điều các doanh nghiệp du lịch cần lưu ý khi xây dựng web du lịch chuẩn SEO. Thực tế thuật toán SEO trên Google luôn thay đổi hằng ngày. Điều này sẽ được chúng tôi cập nhật thường xuyên trên website VietISO. 

Theo vietiso.com

 

Liên hệ với VietISO ngay để được tư vấn!