chia sẻ:

5 cách giúp bạn duy trì ở top đầu trên truyền thông xã hội trong suốt mùa cao điểm

27.09.2016 | Sale & Marketing

Vào mùa cao điểm, có thể bạn sẽ trở nên rất bận rộn vì đây là thời điểm du khách đến và tìm kiếm các tour và dịch vụ cho chuyến đi của họ. Điều này cũng có nghĩa là các kênh truyền thông xã hội sẽ bị sao lãng vì không ai có thời gian để quản lý nó.

Đây thực sự không phải là điều bạn nên làm. Những tour và dịch vụ mà bạn cung cấp cần là những điểm nhấn và nổi bật trên các phương tiện truyền thông của bạn, và nếu bạn sử dụng nó thường xuyên, bạn có thể biến những khách hàng của mình trở thành những người giúp bạn giới thiệu và quảng bá các sản phẩm và dịch vụ của bạn.

5 cách giúp bạn duy trì ở top đầu trên truyền thông xã hội trong suốt mùa cao điểm

Dưới đây là 5 cách giúp bạn đứng ở vị trí top trên các kênh truyền thông xã hội trong suốt mùa cao điểm. Hãy kết hợp chúng với những chỉ dẫn bên dưới để chuẩn bị cho mùa cao điểm và bạn sẽ có thêm nhiều booking, thu nhập cao hơn cũng như quảng bá các sản phẩm và dịch vụ của bạn tốt hơn.

1. Tập trung vào những mục tiêu rõ ràng

Thiết lập một chiến dịch rõ ràng đối với việc quảng bá trên phương tiện truyền thông vào mùa này. Dưới đây là một số mục tiêu bạn có thể đặt ra:

Mục tiêu 1: Gia tăng những booking vào phút chót trên truyền thông xã hội

Chiến dịch: Để gia tăng số lượng booking vào phút chót, bạn hãy chia sẻ thông tin và hình ảnh về các tour và dịch vụ mà bạn cung cấp để thu hút sự chú ý của khách hàng. Hãy sử dụng những hashtags phù hợp để được chú ý. Bạn cũng có thể thêm những mã giảm giá có thời hạn xác định trong các bài viết trên mạng xã hội để thu hút thêm nhiều khách hàng. 

 Mục tiêu 2: Gia tăng số lượng người tham gia trên truyền thông xã hội

Chiến dịch: Để gia tăng số lượng người tham gia trang của bạn trên truyền thông xã hội, nội dung bài đăng đóng một vai trò quan trọng. Nó có thể là một câu chọc cười đi kèm theo tour của bạn hoặc một hình ảnh ấn tượng về tour và dịch vụ mà bạn cung cấp. Điều quan trọng ở đây đó là bạn cần chú ý phản hồi lại tất cả những comment, lượt like hoặc chia sẻ trên trang truyền thông của mình. Bạn cũng có thể kêu gọi thêm người tham gia trên trang truyền thông của bạn bằng cách tích hợp các trang truyền thông xã hội trên các tour và dịch vụ của bạn. 

Mục tiêu 3: Xây dựng trang truyền thông xã hội của bạn

Chiến dịch: Để phát triển trang truyền thông xã hội vào mùa này, bạn hãy duy trì đăng các bài viết liên tục trên những kênh chính. Hãy bắt đầu bằng cách sở hữu một profile ngắn gọn và xúc tích, hãy kiểm tra cập nhật vị trí của công ty bạn, thông tin liên hệ và địa chỉ website, những thông tin này cần được cập nhật chính xác, đồng thời hãy upload một số hình ảnh ấn tượng lên trang của bạn để thu hút sự chú ý. Công việc này sẽ không tốn của bạn nhiều hơn 20 phút. Tiếp theo đó, hãy tạo và thực hiện một lịch trình đăng bài liên tục.

2. Thực hiện chiến dịch với lịch trình cố định

Dựa vào chiến dịch đã đặt ra, bạn nên tạo một lịch trình cho phép bạn thực hiện những mục tiêu mà không cần quá nhiều thời gian. Bạn cũng nên tạo ra một lịch trình phù hợp với thời gian đăng bài lý tưởng. Sau khi đã tạo ra một lịch trình, hãy thử nghiệm nó trong một tuần và chỉnh sửa để đạt được hiệu quả tốt nhất.

3. Chia sẻ thông tin

Bạn không cần là người duy nhất tạo ra nội dung trên phương tiện truyền thông. Hãy khuyến khích các nhân viên và thành viên trong nhóm chia sẻ những hình ảnh đẹp thông qua Slack - ứng dụng giao tiếp nhóm. Theo cách này, chúng ta luôn có một luồng thông tin đều đặn để chia sẻ. Một cách khác, bạn có thể giao cho một hoặc hai người chụp những hình ảnh hoặc quay một video để đăng lên trang của bạn.

4. Sử dụng công cụ quản lý truyền thông xã hội

Một cách lý tưởng để lên lịch trình đăng bài trên những trên truyền thông khác nhau và luôn theo dõi được chúng đó là sử dụng công cụ của lý truyền thông xã hội. Có một số công cụ như Buffer và HootSuite. Buffer có thể là công cụ hiệu quả hơn vì nó có giao diện thoáng và nó nhắc nhở bạn về thời gian tái sử dụng lại nội dung được đăng trên trang. 

5. Để mọi người biết đến trang truyền thông của bạn

Việc quản lý phương tiện truyền thông cần là trách nhiệm của mỗi người. Nó cũng cho phép bạn kết hợp những ý kiến khác nhau và những tiềm năng khác nhau trên những bài đăng. Trước khi mùa cao điểm đến, bạn có thể chạy một hội thảo ngắn trên phương tiện truyền thông để thu hút sự tham gia.

Dưới đây là một vài điều các thành viên trong đội thực hiện truyền thông của bạn cần biết:

Mục tiêu và chiến dịch truyền thông theo mùa

Tên của trang Facebook, Twitter và Instagram

Khuyến khích mọi người tag thêm bạn của họ vào các trang của bạn

Hashtag của công ty